Tin bóng đá: Messi 'thông nòng' giúp PSG đá bại Man City

(VOH) - Siêu sao Lionel Messi rốt cuộc cũng đã có bàn thắng trong màu áo PSG và đây là bàn thắng giúp đội nhà có chiến thắng quan trọng trước Man City ở Champions League.

Messi 'thông nòng' giúp PSG đá bại Man City

Chỉ vài tiếng trước khi trận đại chiến giữa PSG vs Man City tại Cup C1 diễn ra, NHM mới biết chắc chắn Messi có mặt ở đội hình đăng ký thi đấu. HLV Mauricio Pochettino trong buổi trả lời họp báo trước trận thậm chí vẫn để ngỏ khả năng ra sân của siêu sao người Argentina, khi anh mới bình phục chấn thương đầu gối.

Tuy nhiên, rốt cuộc Messi vẫn có tên ở đội hình xuất phát, hợp cùng Kylian Mbappe - Neymar trở thành mũi đinh ba trên hàng công của PSG. Chính sự phối hợp ăn ý giữa bộ ba này đã tạo điều kiện để Idrissa Gueye mở tỷ số ngay phút thứ 8. Với Messi, cá nhân anh cuối cùng cũng đã được ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho PSG ở phút 74 với cú dứt điểm hiểm hóc ngay sát mép vòng cấm.

Messi khai pháo giúp PSG đá bại Man City - PSG bị cáo buộc không tôn trọng Messi
Messi chưa hẳn là đã có màn trình diễn xuất sắc trên sân Parc Des Princes.

Messi liệu có thể khiến PSG tốt lên?

Mặc dù Messi đã ghi bàn và PSG đánh bại Man City với tỉ số 2-0 nhưng đừng để những hào quang đó đánh lừa bởi đội bóng thuộc Thủ đô Paris vẫn chưa thực sự ổn. Đội bóng của Pochettino đã chơi không tốt trước đại diện tới từ nước Anh hoặc có thể nói rằng họ có những may mắn nhất định để giành 3 điểm trên sân nhà.

Nhìn vào màn trình diễn của Messi trong cuộc “Đại chiến dầu mỏ”, anh dường như mất hút trước khi có bàn thắng ở phút 74. 0 cú sút, 42 lần chạm bóng, 1 lần qua người thành công, 0 pha tắc bóng. Những thông số được đưa ra như thể chứng minh Messi đang lạc lõng trong tập thể của mình, anh thiếu đi sự kết nối với các đồng đội chứ chưa đến mức khẳng định PSG đang chơi 10 người trên sân.

Messi khai pháo giúp PSG đá bại Man City - PSG bị cáo buộc không tôn trọng Messi
Messi đã khai pháo nhưng có thể khiến PSG tốt lên?

Nếu không có bàn thắng ấn định tỉ số, “El Pulga” sẽ bị báo chí, truyền thông nhắc đến rất nhiều sau trận đấu bởi sự nhạt nhòa trong lối chơi. Cầu thủ người Argentina thi thoảng vẫn đi bộ trong khi các cầu thủ còn lại tại PSG tích cực Pressing hay phản công với những con người giàu tốc độ như Hakimi, Mbappe và Nuno Mendes.

Chính Messi cần nhìn lại mình, anh khiến cho khối đội hình của Les Parisiens xộc xệch và sẽ trở thành điểm yếu ‘chết người’ mà bất cứ đội bóng nào cũng có thể khai thác. PSG cần chức vô địch Champions League hơn bao giờ hết sau những lần lỡ hẹn và họ không muốn bị loại bởi lỗ hổng do Messi tạo ra.

Đội bóng của Pochettino cần gác lại chiến thắng để hướng về những mục tiêu xa hơn. Chiến thắng trước Man City sẽ tạo cho PSG động lực không nhỏ để có cơ hội chinh phục chiếc cúp tai voi danh giá.

PSG bị cáo buộc không tôn trọng Messi

Ngôi sao người Argentina đã ghi bàn thắng đầu tiên cho gã khổng lồ nước Pháp trong chiến thắng 2-0 của PSG trước Manchester City tại Champions League, đem lại niềm vui cho sân Parc de Princes.

Nhưng ngay sau đó, cầu thủ 34 tuổi đã thể hiện khả năng phòng ngự của mình khi anh nằm xuống phía sau hàng rào trong một quả phạt trực tiếp của Man City. Rio Ferdinand cho rằng PSG và HLV Mauricio Pochettino đã không tôn trọng Messi.

Messi khai pháo giúp PSG đá bại Man City - PSG bị cáo buộc không tôn trọng Messi
Messi nằm sau hàng rào của PSG.

Cựu hậu vệ MU nói: "Khoảnh khắc Pochettino yêu cầu anh ấy làm điều này ở sân tập, ai đó lẽ ra phải bước vào và nói Messi không cần làm điều đó. Họ không thể để anh ấy làm như vậy, điều đó thực sự không tôn trọng".

Ferdinand tiếp tục chia sẻ quan điểm của mình trên kênh BT Sport: "Nếu tôi ở trong đội bóng đó, tôi sẽ nói 'đừng làm vậy Messi, tôi sẽ nằm xuống thay anh'. Việc của Messi không phải là làm bẩn bộ áo đấu của mình".

Pha lập công vào lưới Man City là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao người Argentina trong màu áo PSG, giúp anh lập dấu mốc lịch sử khi đều đặn nổ súng trong 17 mùa giải liên tiếp tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Manchester City được cho là đã quan tâm đến việc ký hợp đồng với Messi vào mùa hè, sau khi cầu thủ này rời Barcelona. Nhưng huấn luyện viên của Man City, Pep Guardiola thừa nhận rằng ông rất vui vì chủ nhân 6 Quả bóng Vàng đã có cuộc sống mới ở Pháp.

Messi nói gì sau bàn thắng đầu tiên cho PSG

Hào hứng sau bàn thắng đầu tiên cho PSG, sau trận đấu Messi cho hay: "Tôi rất vui vì đã ghi bàn. Tôi không được thi đấu nhiều trong thời gian gần đây và tôi đang thích nghi với các đồng đội của mình từng chút một".

"Chúng tôi càng chơi cùng nhau nhiều thì điều đó sẽ càng trở nên tốt hơn. Chúng tôi cần cùng nhau phát triển và nâng tầm đẳng cấp của mình. Đây là một đêm hoàn hảo trước một đối thủ mạnh như Man City", siêu sao người Argentina nói thêm.

Messi khai pháo giúp PSG đá bại Man City - PSG bị cáo buộc không tôn trọng Messi
Messi ăn mừng trong phòng thay đồ cùng Mbappe và Neymar.

Với HLV Pochettino, chiến lược gia người Argentina cũng tỏ ra phấn khích với bàn thắng của học trò đồng hương: "Tôi rất hạnh phúc khi chứng kiến bàn thắng đầu tiên của Messi ở đây. Cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Ồ, hôm nay tôi đã ăn mừng. Tôi không thường ăn mừng bàn thắng, nhưng hôm nay tôi đã hét lên".

Ông thầy cũ Pep Guardiola cũng dành những lời động viên cho Messi dù anh ghi bàn đánh bại Man City: "Tôi cầu chúc cho Messi những điều tốt đẹp nhất. Tôi hy vọng rằng cậu ấy hạnh phúc và tận hưởng điều đó ở đây. Cậu ấy đã khiến tôi rất hạnh phúc khi chúng tôi ở bên nhau".

Ngay sau trận đấu, Messi đã khoe ảnh cởi trần ăn mừng cùng Neymar và Mbappe trên trang Facebook có 104 triệu người theo dõi của anh. Chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, bức ảnh của Messi đã nhận được gần 600.000 likes và hàng chục ngàn bình luận chúc mừng.