Tin bóng đá: Real Madrid nhận thất bại nhục nhã nhất lịch sử Cup C1

(VOH) - Real Madrid đã gây thất vọng tràn trề khi để thua “tân binh” Sheriff 1-2 ngay tại Bernabeu tại vòng bảng Cup C1; Benzema đã vượt mặt huyền thoại Raul về thành tích ghi bàn tại Cup C1.

Real Madrid nhận thất bại nhục nhã nhất lịch sử Cup C1

Real Madrid đã gây thất vọng tràn trề khi để thua đối thủ dưới tầm Sheriff 1-2 ngay tại Bernabeu ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2021/22 diễn ra rạng sáng 29/9/2021.

Trận thua của Real đáng xấu hổ đơn giản là vì họ chỉ phải tiếp đón đối thủ thua xa về mặt danh tiếng và đẳng cấp. Thật vậy, nếu như Real là đội bóng vĩ đại nhất thế giới với kỷ lục 13 lần "lên đỉnh" ở cúp C1 Champions League thì cái tên Sheriff còn chưa được nhiều người biết đến.

Real nhận thất bại nhục nhã nhất lịch sử Cup C1, HLV Ancelotti cho rằng đó là do kém may mắn
Sheriff giành chiến thắng lịch sử trước Real.

Nếu ai đó còn chưa từng nghe về Sheriff thì họ nên được thông cảm, bởi đại diện tới từ Moldova chỉ mới được thành lập từ năm 1997. Trong lịch sử 24 năm tồn tại, trước mùa giải 2021/22 Sheriff chưa từng dự giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Nói vậy để thấy Sheriff quá nhỏ bé khi đứng cạnh "gã khổng lồ" Real, thế nên việc họ xuất sắc đánh bại đội bóng của HLV Carlo Ancelotti xứng đáng được xem là cơn đại địa chấn.

Real đã hoàn toàn làm chủ cuộc chơi ở màn tiếp đón Sheriff. Những con số thống kê không biết nói dối và nó chỉ ra rằng ở trận đấu vừa rồi Real cầm bóng 76% và tung ra tới 31 pha oanh tạc (trong đó có 11 cú đi trúng đích). Tuy nhiên, xét về mặt hiệu quả thì Real lại thua xa Sheriff, đội bóng dù chỉ có 4 pha dứt điểm nhưng 3 trong số đó đi trúng mục tiêu và ghi được 2 bàn.

Nói về sự thảm hại của Real, người xem có có lẽ không thể bỏ qua hình ảnh HLV lừng danh Carlo Ancelotti của đội chủ nhà không giữ nổi sự bình tĩnh. Chỉ vì tranh cãi kịch liệt với trọng tài, vị chiến lược gia người Italia từng nhiều lần vô địch Champions League cả với tư cách cầu thủ lẫn HLV này đã bị ông "vua áo đen" rút thẻ vàng cảnh cáo.

Real nhận thất bại nhục nhã nhất lịch sử Cup C1 - Benzema vượt qua thành tích của Raul
Real tấn công nhiều nhưng hiệu quả thì lại không cao.

Cần phải nhấn mạnh rằng, HLV Ancelotti phải nhận thẻ vàng đúng vào ngày SVĐ Bernabeu lần đầu tiên mở cửa đón khán giả trở lại ở đấu trường châu Âu sau một thời gian dài chờ đợi. Chính xác thì các fan của Real đã phải chờ suốt 580 ngày mới lại được tới Bernabeu hít thở bầu không khí tại Champions League vì dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát tốt ở Tây Ban Nha.

Đáng tiếc là trong ngày trọng đại này, Benzema và các đồng đội của anh thay vì mang niềm vui đến cho người hâm mộ lại khiến Real phải nhận thất bại đáng hổ thẹn. Như đã đề cập, tuy cơ hội vượt qua vòng bảng của Real nhìn chung vẫn còn nhiều, nhưng trận thua này chắc chắn sẽ là vết nhơ mà "Kền kền trắng" còn lâu mới có thể gột rửa.

HLV Ancelotti tin rằng Real thua Sheriff vì kém may mắn

Sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti bày tỏ sự thất vọng: "Tôi hơi buồn vì tôi nghĩ Real Madrid xứng đáng giành chiến thắng. Bạn có thể nói rằng chúng tôi đã gặp xui xẻo, chúng tôi đã thua trận vì những chi tiết nhỏ, họ ghi bàn nhờ phản công và từ quả ném biên".

Real nhận thất bại nhục nhã nhất lịch sử Cup C1 - Benzema vượt qua thành tích của Raul
Ancelotti tin rằng Real Madrid thua Sheriff vì kém may mắn.

HLV của Real Madrid nhấn mạnh yếu tố may mắn: "Chúng tôi có rất nhiều cú sút trúng khung thành nhưng đôi khi vận may lại bỏ rơi chúng tôi trong các trận đấu. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp đối với họ, và mọi thứ diễn ra không như ý muốn đối với chúng tôi".

Trận thua này của Real được báo chí thế giới mô tả là "đại địa chấn", HLV Ancelotti đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích, đặc biệt là bởi quyết định khó hiểu của HLV này khi để cho Camavinga - tân binh đang chơi lên chân ở vị trí tiền vệ - xuống đá ở vị trí hậu vệ trái.

Đánh bại Real Madrid, Sheriff độc chiếm ngôi đầu bảng D với 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận đầu. Ở ngày ra quân, đội bóng được xem là “lót đường” này đã hạ Shakhtar Donetsk 2-0. Còn Real, họ đứng thứ 2 với 3 điểm, hơn Inter và Shakhtar 2 điểm.

Benzema vượt qua thành tích của Raul

Real Madrid đã đón nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này, khi để thua đội bóng vô danh của Moldova - Sheriff ngay trên sân nhà Bernabeu ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League đêm qua. Tiền đạo Benzema tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng của mình, khi mang về bàn thắng duy nhất trong thất bại 1-2 của Real trước Sheriff Tiraspol.

Bàn thắng đêm qua không thể giúp Real Madrid tránh khỏi thất bại, nhưng nó giúp Benzema lập cột mốc mới trong sự nghiệp, khi anh vượt mặt huyền thoại của sân Bernabeu - Raul Gonzalez để vươn lên thứ 4 trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Champions League với 72 bàn thắng.

Real nhận thất bại nhục nhã nhất lịch sử Cup C1 - Benzema vượt qua thành tích của Raul
Benzema vượt qua thành tích của Raul.

Hiện tại, siêu sao Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 135 pha lập công. Lionel Messi với bàn thắng đầu tiên cho PSG ở chiến thắng 2-0 trước Man City đêm qua đã nâng số bàn thắng của mình tại đấu trường danh giá nhất châu Âu lên con số 121. Người đứng thứ 3 trong danh sách này Robert Lewandowski của Bayern Munich với 75 bàn thắng.

Hiện tại Benzema đang là cầu thủ người Pháp ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League. Người đứng gần nhất là cựu danh thủ Thierry Henry mới có 50 bàn thắng. Pha lập công đêm qua giúp Benzema tiếp tục phong độ ấn tượng của mình ở mùa giải này. Trước đó, chân sút người Pháp đã ghi được 8 bàn thắng và cung cấp 7 đường kiến tạo trong 7 trận đấu của La Liga.

Tiền đạo 33 tuổi hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 5 trong lịch sử của Real Madrid với 288 bàn thắng và anh gần vượt qua Carlos Santillana, người đã ghi 290 bàn trong 17 mùa giải ở câu lạc bộ. Cristiano Ronaldo đứng đầu danh sách với 451 bàn, tiếp theo là Raul (323) và Alfredo Di Stefano (308).

Ngoài ra, Benzema đã ghi 200 bàn cho Real tại La Liga và điều này có nghĩa là anh ấy còn cách 16 bàn so với Di Stefano và 9 bàn so với kỷ lục của Raul. Trong khi đó, Ronaldo cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Los Blancos ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha với 312 bàn thắng.