Tin bóng đá: Liverpool đang tiếp tục khuynh đảo trời Âu

(VOH) - Với màn tỏa sáng của tam tấu S-F-M, Liverpool đã có chiến thắng đậm 5-1 trước Porto tại Cup C1; Salah được ca ngợi sau khi ghi cú đúp trong chiến thắng của The Kop.

Liverpool đang tiếp tục khuynh đảo trời Âu

Sau trận hòa đáng tiếc trước đội bóng mới lên hạng là Brentford tại Ngoại Hạng Anh. Liverpool có chuyến hành quân đến sân Dragao của Porto ở đấu trường Cup C1. Trong một ngày mà cả Salah, Mane và Firmino tỏa sáng, The Kop đã có chiến thắng tưng bừng 5-1 và củng cố vị trí dẫn đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối.

Trái với sự kỳ vọng vào một trận đấu hấp dẫn và đầy kịch tính trên đất Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Jurgen Klopp có một chuyến làm khách ‘dễ chịu’ trước đội chủ sân Dragao. Bàn thắng đến với họ rất dễ dàng và như là một lẽ tất yếu.

Liverpool đang tiếp tục khuynh đảo trời Âu - Salah được ca ngợi xuất sắc hơn Ronaldo và Messi
Liverpool tiếp tục có chiến thắng tại đấu trường Champions League.

Họ áp đảo hoàn toàn về thời lượng kiểm soát bóng, các đường chuyền cũng như số cơ hội tạo ra trước khung thành của Porto. Với áp lực lớn của hàng công khiến cho hàng phòng ngự của đội chủ nhà mắc sai lầm. Điều đó giúp The Kop vùi dập đội bạn không thương tiếc.

Ở trận đấu này, tam tấu S-F-M đều điền tên lên bảng tỷ số. Salah lập cú đúp, Mane cũng có cho riêng cho mình 1 bàn thắng. Đặc biệt nhất phải kể đến thành viên cuối cùng là Firmino. Tiền đạo người Brazil có một màn trình diễn ấn tượng sau những chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua với một cú đúp dù chỉ góp mặt vỏn vẹn 27 phút trên sân.

Trong ba trận đấu tới đây, Liverpool phải đối đầu với hai đội bóng khó chơi đến từ thành Manchester nhưng với phong độ hiện tại, CĐV The Kop tin rằng cây đinh ba của họ sẽ tiếp tục tỏa sáng và mang lại kết quả thuận lợi cho CLB.

Màu sắc tươi mới của tài năng 20 tuổi

Dù Salah, Mane hay Firmino có một trận đấu hủy diệt khi ‘nã’ 5 bàn thắng vào lưới Porto nhưng cái tên được đánh giá là có màn thể hiện xuất sắc nhất trận đấu là tài năng trẻ năm nay mới 20 tuổi - Curtis Jones.

Theo đó, sao mai này được nhà cầm quân người Đức tin tưởng, xếp đá chính ngay từ đầu bên cạnh những đàn anh như đội trưởng Henderson và Fabinho tại hàng tiền vệ. Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng cái cách cầu thủ người Anh thi đấu cho thấy bản thân anh chững chạc lên từng ngày.

Liverpool đang tiếp tục khuynh đảo trời Âu - Salah được ca ngợi xuất sắc hơn Ronaldo và Messi
Curtis Jones đã có màn trình diễn ấn tượng tại Dragao.

Curtis Jones là nhân vật chính trong chiến thắng tưng bừng của The Kop. Cầu thủ sinh năm 2001 góp dấu giày vào 4/5 bàn thắng của ‘Quỷ đỏ vùng Merseyside’. Màn trình diễn đó giúp tiền vệ người Anh được Whoscored chấm điểm cao nhất trận đấu.

Curtis Jones đã phải chật vật suốt thời gian qua để tìm cho mình tiếng nói nơi hàng tiền vệ của Liverpool, nơi có nhiều ngôi sao đẳng cấp sẵn sàng chiếm lấy suất đá chính mỗi khi được Klopp tin tưởng. Bên cạnh đó, việc Harvey Elliot gặp phải chấn thương giúp cho Jones được ra sân nhiều hơn ở các sân chơi lớn.

Màn trình diễn của sao mai 20 tuổi trước Porto mới đây là đòn bẩy để giúp tiền vệ trẻ này thêm phần tự tin trên con đường trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình The Kop. Anh cùng với những Arnold hay Elliot sẽ là tương lai của Liverpool nói riêng cũng như đội tuyển Anh nói chung. Quan trọng hơn cả là giúp ‘Lữ đoàn đỏ’ duy trì vị thế tại đấu trường Châu Âu.

Salah được ca ngợi xuất sắc hơn Ronaldo và Messi

Salah tiếp tục nối dài chuỗi phong độ thăng hoa của mình ở mùa giải 2021/22 khi tỏa sáng lập cú đúp giúp Liverpool hủy diệt Porto 5-1 trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Sau trận, cầu thủ 29 tuổi ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đó đã là bàn thắng thứ 8 của tiền đạo người Ai Cập kể từ đầu mùa.

Cách đây không lâu, cầu thủ 29 tuổi cũng đã cán mốc 100 bàn tại Ngoại hạng Anh, nhanh nhất trong lịch sử Liverpool. Mới đây, 2 bàn thắng ghi được vào lưới Porto đã giúp Mohamed Salah đã đi vào lịch sử khi là cầu thủ Châu Phi thứ 3 có 30 pha lập công tại Champions League.

Liverpool đang tiếp tục khuynh đảo trời Âu - Salah được ca ngợi xuất sắc hơn Ronaldo và Messi
Salah lập cú đúp giúp Liverpool hạ Porto 5-1.

Chứng kiến phong độ hủy diệt Salah, cựu danh thủ Dean Saunders không ngần ngại gọi hậu bối là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Saunders nói với talkSPORT: "Ở thời điểm hiện tại, ai xuất sắc hơn cậu ấy (Salah)? Tám bàn sau tám trận với một cầu thủ chơi ở cánh phải, cậu ấy không chơi ở vị trí mũi nhọn. Cậu ấy dường như không thể bị ngăn cản. Messi và Ronaldo đều đã ghi dấu ấn riêng, nhưng hiện tại không ai trong số họ xuất sắc bằng Salah".

Khi được hỏi về việc lựa chọn ai giữa Salah hay Ronaldo, Saunders trả lời: "Ở thời điểm hiện tại chắc chắn là Salah. Nói Ronaldo thì dễ, nhưng hiện giờ Salah có vẻ như cậu ấy sẽ ghi bàn mỗi tuần".

Cũng trong rạng sáng nay, Lionel Messi đã có bàn thắng đầu tiên cho PSG. Siêu sao người Argentina lập một siêu phẩm ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng thủ đô Paris trước đương kim á quân Man City. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo đã ghi được 4 bàn thắng kể từ khi trở lại MU.