Tin bóng đá: Hải Phòng quyết đưa Vòng loại World Cup 2022 về Lạch Tray

(VOH) - CLB Hải Phòng đưa ra lời đề nghị cực hấp dẫn nhằm thuyết phục việc tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tại SVĐ Lạch Tray.

Hải Phòng quyết đưa Vòng loại World Cup 2022 về Lạch Tray

Sau khi SVĐ Mỹ Đình nhận những phản hồi không tốt về chất lượng mặt sân ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Úc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hôm 7/9, lãnh đạo CLB Hải Phòng đã bày tỏ nguyện vọng muốn được đứng ra đăng cai tổ chức các trận đấu tiếp theo của "Những chiến binh Sao Vàng" trên sân nhà Lạch Tray.

Trong ngày 29/9, đội bóng thành phố hoa phượng đỏ đã chính thức gửi công văn gửi tới Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc xin tổ chức 2 trận sân nhà tiếp theo ĐT Việt Nam gặp ĐT Trung Quốc ngày 1/2/2022 và Oman 24/3/2022 trên SVĐ Lạch Tray.

CLB Hải Phòng quyết đưa Vòng loại World Cup 2022 về Lạch Tray - TPHCM mời HLV Trần Minh Chiến
CLB Hải Phòng hứa chi 2 tỷ đồng thưởng ĐT Việt Nam.

Đáng chú ý, CLB Hải Phòng đưa ra lời đề nghị cực kỳ hấp dẫn khi cam kết sẽ chi trả toàn bộ chi phí tổ chức 2 trận đấu này, kèm theo đó là khoản tiền thưởng 1 tỷ đồng cho thầy trò HLV Park Hang Seo sau mỗi trận đấu. Bên cạnh đó, đội bóng đất Cảng cũng chỉ ra những điểm tích cực của sân nhà Lạch Tray.

Cụ thể, trong văn bản này, phía Hải Phòng liệt kê những điều kiện cơ sở vật chất mà SVĐ Lạch Tray đang có và sẽ có để thuyết phục VFF. Bao gồm: mặt sân đã làm mới hoàn toàn, trồng loại cỏ Mỹ Bermuda; dàn đèn chiếu sáng chuẩn châu Âu.

Trong năm 2021, Hải Phòng dự kiến hoàn thành các hạng mục khác để đáp ứng yêu cầu 1 SVĐ quốc tế: thay mới toàn bộ ghế khán đài, sửa sang các phòng chức năng (phòng thay đồ, phòng họp báo, phòng y tế, phòng an ninh, phòng trọng tài), khu vệ sinh, đường piste, hệ thống phòng cháy chữa cháy...

CLB Hải Phòng cũng đã có kế hoạch sử dụng 3 khách sạn với tiêu chuẩn 4-5 sao dành cho các đội bóng và ban tổ chức trận đấu, đồng thời sắp xếp 2 sân tập theo tiêu chuẩn FIFA gồm 1 sân cỏ tự nhiên và 1 sân cỏ nhân tạo cách Lạch Tray 4km. Khán giả cũng được tạo điều kiện để vào sân khi đáp ứng đủ yêu cầu an toàn y tế.

Được biết, CLB Hải Phòng đề nghị VFF tổ chức đoàn khảo sát công tác chuẩn bị của SVĐ Lạch Tray vào 2 đợt: ngày 15/12/2021 và ngày 31/12/2021.

TPHCM mời HLV Trần Minh Chiến

HLV Trần Minh Chiến được CLB TPHCM chọn để dẫn dắt đội bóng này từ nhiều năm qua. Thực lực của HLV này là rất tốt, tuy nhiên cá tính mạnh của ông Minh Chiến là điều khiến lãnh đạo đội bóng phải đắn đo.

Cựu tiền đạo danh tiếng một thời của đội tuyển Việt Nam không muốn bị can thiệp về chuyên môn và ông rất mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ. HLV Minh Chiến gây tiếng vang trong công việc huấn luyện ở Becamex Bình Dương khi dẫn dắt đội bóng này trẻ hoá nhưng vẫn vô địch Cup Quốc gia 2018.

CLB Hải Phòng quyết đưa Vòng loại World Cup 2022 về Lạch Tray - TPHCM mời HLV Trần Minh Chiến
HLV Minh Chiến (áo xanh) chứ không phải HLV Lê Huỳnh Đức sẽ là HLV trưởng của TP.HCM năm tới.

Mâu thuẫn với công thần ở CLB Becamex Bình Dương khi đó là đội trưởng Anh Đức đã khiến HLV Minh Chiến chia tay đội bóng đất Thủ 1 năm sau. HLV Minh Chiến sau đó tới Bà Rịa-Vũng Tàu để dẫn dắt CLB thi đấu ở giải hạng Nhất. Đây cũng là CLB được cho là “sân sau” của TPHCM.

HLV Minh Chiến sẽ thay thế HLV Alexandre Polking là điều khiến nhiều người chờ đợi. Bởi lẽ, cựu cầu thủ Công an TPHCM từ lâu đã quá nổi danh. Khi còn là cầu thủ, Minh Chiến được xem là “sát thủ” hàng đầu của bóng đá Việt Nam, hơn cả người đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức.

Vấn đề lớn nhất với HLV này có lẽ nằm ở cá tính rất mạnh. HLV Trần Minh Chiến rất không muốn thoả hiệp với những điều động chạm tới chuyên môn. Việc HLV Minh Chiến gắn bó với TPHCM sẽ chấm dứt tin đồn HLV Lê Huỳnh Đức trở lại quê hương. Hiện tại, giới chuyên môn cũng đồn đoán chiến lược gia Lê Huỳnh Đức sẽ đến đội bóng láng giềng của TPHCM là Becamex Bình Dương để dẫn dắt đội bóng đất Thủ ở mùa bóng sang năm.

Cerezo Osaka mượn thủ môn trẻ thay Văn Lâm

CLB Cerezo Osaka đã hoàn tất hợp đồng mượn thủ môn sinh năm 2002 Sota Matsubara từ CLB Jeff United Ichihara để thay thế cho vị trí của Đặng Văn Lâm bị trật khớp bả vai. Thời hạn của hợp đồng mượn cầu thủ này được tính từ 28/9/2021 đến 31/1/2022.

Cerezo Osaka hiện có thủ môn số 1 Kim Jin Hyeon và số 2 Kenya Matsui. Vì thế, sự xuất hiện của Sota Matsubara dưới dạng cho mượn cũng chỉ là giải pháp ngắn hạn như trường hợp Ryusei Haruna trước đây, trong giai đoạn Đặng Văn Lâm bị chấn thương phải nghỉ tập luyện và thi đấu.

CLB Hải Phòng quyết đưa Vòng loại World Cup 2022 về Lạch Tray - TPHCM mời HLV Trần Minh Chiến
Văn Lâm bị trật khớp bả vai nên nếu điều trị đúng cách và tuân thủ đúng phác đồ của các bác sỹ, chuyên gia y tế thì hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian điều trị.

Trong khi đó, Văn Lâm bị chấn thương trật khớp bả vai ở buổi tập hôm 13/9 chuẩn bị cho trận đấu với Pohang Steelers và được xác định là phải nghỉ thi đấu khoảng 4 tháng.

Dù không thể góp mặt trong đội hình ĐT Việt Nam ở các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10 và 11 tới cũng như tại CLB Cerezo Osaka trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2021 nhưng tinh thần của thủ môn này đã ổn định trở lại sau chấn thương vô cùng đáng tiếc.

Phương án điều trị chấn thương cho Văn Lâm cũng đã được CLB Cerezo Osaka thống nhất và với sự chuyên nghiệp, tinh thần nghiêm túc và ý chí quyết tâm, thủ thành Việt kiều này được dự đoán là hoàn toàn có thể trở lại tập luyện sớm hơn dự kiến.