Tin bóng đá: Hàng công ĐT Việt Nam sẵn sàng chờ đấu Trung Quốc

(VOH) - HLV Park Hang Seo có thể yên tâm với phong độ ghi bàn đều đặn của hàng công ĐT Việt Nam; ĐT Trung Quốc có được lực lượng mạnh nhất khi chạm trán ĐT Việt Nam.

Hàng công ĐT Việt Nam sẵn sàng chờ đấu Trung Quốc

ĐT Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho lượt trận tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp ĐT Trung Quốc và Oman vào đầu tháng 10. “Những chiến binh Sao Vàng” được kỳ vọng sẽ có thể giành điểm trước hai đối thủ vừa sức nhất tại bảng B.

Để tạo môi trường cọ xát và lấy cảm hứng thi đấu cho các học trò, HLV Park Hang Seo đã tổ chức nhiều trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, cũng như những trận đấu tập nội bộ. Đây là cơ hội tốt để các tuyển thủ cải thiện các kỹ năng, thể hiện mình trong mắt ông thầy Hàn Quốc.

Hàng công ĐT Việt Nam đang có phong độ tốt - ĐT Trung Quốc có lực lượng mạnh nhất
Công Phượng liên tục nổ súng cho ĐT Việt Nam.

Sau nhiều lần “tập trận”, ĐT Việt Nam đã thu về những tín hiệu tích cực, đặc biệt là trên hàng công. Các tiền đạo của ĐT Việt Nam thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng. Trong đó, Công Phượng dẫn đầu với 4 pha lập công, Tiến Linh ghi 3 bàn thắng, Văn Toàn và tân binh Tuấn Hải cùng có 2 bàn.

Đáng chú ý nhất phải kể tới trường hợp của Công Phượng, chân sút xứ Nghệ mới hội quân trở lại ĐT Việt Nam ở đợt tập trung tháng 9 nhưng đã nhanh chóng hòa nhập với các đồng đội. Việc ngôi sao của HAGL liên tục nổ súng giúp HLV Park có thêm giải pháp tuyệt vời cho trận gặp Trung Quốc và Oman.

Hàng công ĐT Việt Nam đang có phong độ tốt - ĐT Trung Quốc có lực lượng mạnh nhất
Tiến Linh ghi bàn trở lại.

Tiến Linh ghi bàn trở lại là dấu hiệu rất lạc quan cho ĐT Việt Nam. Sau khi ghi bàn ở cả 3 trận cuối vòng loại thứ hai, tiền đạo quê Hải Dương đã “tịt ngòi” trong 2 lượt trận đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Những bàn thắng ở trận đấu tập dù không có nhiều ý nghĩa thành tích nhưng sẽ đem lại sự tự tin và nhạy cảm ghi bàn cho trung phong số 1 ĐT Việt Nam hiện tại.

Văn Toàn cũng cho thấy sự cải thiện và nhạy bén hơn với khung thành. Trong khi đó, Tuấn Hải vẫn luôn có sự thể hiện tốt ở các trận đấu tập kể từ khi được gọi lên ĐTQG, hứa hẹn sẽ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

ĐT Trung Quốc có lực lượng mạnh nhất

Màn quyết đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc là chủ đề nóng của dư luận 2 nước suốt thời gian qua. Sự chuẩn bị của cả hai đội luôn được theo dõi sát sao và càng được quan tâm đặc biệt khi ngày ra sân đến gần.

Theo truyền thông xứ Đại Lục, ĐT Trung Quốc đã nhận tin cực vui về tình hình nhân sự khi có được lực lượng mạnh nhất trước ngày đối đầu ĐT Việt Nam. HLV Li Tie sẽ có trong tay những quân bài ưng ý cho màn đấu trí với HLV Park Hang Seo.

Hàng công ĐT Việt Nam đang có phong độ tốt - ĐT Trung Quốc có lực lượng mạnh nhất
ĐT Trung Quốc có lực lượng mạnh nhất đấu ĐT Việt Nam.

Cụ thể, tờ Titan Sports tiết lộ, trung vệ kỳ cựu Zhang Linpeng – người được mệnh danh là “Ramos Trung Quốc” đã hoàn toàn hồi phục chấn thương, có thể tập luyện bình thường cùng toàn đội ở các buổi tập gần đây.

Đáng chú ý, thủ môn số 1 Trung Quốc Zeng Cheng cũng được thông báo đã hồi phục chấn thương xương sườn và sẵn sàng nhận lệnh triệu tập của HLV Li Tie.  Bên cạnh đó, 2 cầu thủ bị đau nhẹ là Yin Hongbo và Wang Gang cũng đã trở lại.

ĐT Trung Quốc đặt mục tiêu nhất quyết đánh bại ĐT Việt Nam ở trận đấu ngày 7/10 nhằm nuôi hi vọng đi tiếp và giảm bớt sức ép từ NHM. Đội tuyển xứ tỷ dân đã có mặt tại địa điểm thi đấu trung lập ở UAE từ 1 tháng trước để bước vào quá trình tập luyện nghiêm ngặt.

Mới đây, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã chốt xong “quân xanh” duy nhất là Syria để làm nóng trước trận gặp ĐT Việt Nam. Trận giao hữu sẽ diễn ra vào ngày 30/9, theo thỏa thuận đạt được giữa hai bên, trận đấu giao hữu sẽ được thi đấu kín, nên sẽ cấm phóng viên báo đài và không phát sóng.