Tin bóng đá: VFF đã có thư trả lời cho việc AFC phàn nàn về chất lượng sân Mỹ Đình

(VOH) - ĐT Việt Nam nhiều khả năng vẫn sẽ được chơi trên sân Mỹ Đình tại các trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

VFF đã có thư trả lời cho việc AFC phàn nàn về chất lượng sân Mỹ Đình

Cụ thể, dù hiện tai vẫn chưa rõ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phản hồi như thế nào cho AFC nhưng theo thông tin có được, VFF vẫn muốn tổ chức các trận đấu còn lại tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình.

Chưa đầy 1 tuần trước, lãnh đạo VFF đã nhận được phàn nàn của AFC về chất lượng sân Mỹ Đình. Theo đó, mặt cỏ, hệ thống ánh sáng, chất lượng các phòng chức năng... đều kém, ảnh hưởng tới trận đấu giữa Việt Nam và Australia ngày 7/9. AFC đề nghị VFF khẩn trương tìm cách cải thiện trước các trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022.

Tin bóng đá: VFF đã có thư trả lời cho việc AFC phàn nàn về chất lượng sân Mỹ Đình
ĐT Việt Nam nhiều khả năng vẫn sẽ chơi trên sân Mỹ Đình vào tháng 11 tới.

VFF đã báo cáo lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Tổng cục TDTT. Các bên liên quan đã tới sân Mỹ Đình và họp khẩn để tìm giải pháp.

Từ ngày 22/9, VFF đã đưa các thiết bị như máy cắt cỏ, máy hút cỏ, máy xới đến sân, trong khi Ban quản lý Khu Liên hợp bố trí chuyên gia chăm sóc mặt cỏ. Việc sửa chữa được thực hiện khẩn trương, nhằm đảm bảo tiến độ cho trận đấu tiếp theo của đội tuyển vào tháng 11.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup. Đội đã thua 1-3 trên sân của Saudi Arabia và 0-1 khi tiếp Australia. Thầy trò Park Hang-seo sẽ làm khách của Trung Quốc ngày 7/10 và Oman ngày 12/10, trước khi trở về sân nhà tiếp Nhật Bản ngày 11/11.

Trọng Hoàng lỡ hẹn loạt trận tháng 10

Sau khi nhận tin vui từ chấn thương của Thành Chung không lâu thì ĐT Việt Nam tiếp tục chịu một tổn thất lớn. Hậu vệ phải số 1 của HLV Park Hang Seo là Trọng Hoàng phải chia tay đội tuyển vì lý do khá bất ngờ.

Đây không phải là điều mà ai mong muốn, nhất là khi ĐT Việt Nam sẽ bước vào 2 trận đấu quan trọng ở vòng loại thứ 3 World Cup vào đầu tháng 10 tới, nơi binh đoàn áo đỏ có cơ hội lịch sử để giành những điểm số đầu tiên.

VFF đã có thư trả lời cho việc AFC phàn nàn về chất lượng sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022
Trọng Hoàng lỡ hẹn loạt trận tháng 10.

Theo đó, trong buổi kiểm tra vào sáng 27/9 tại Bệnh viện 108, Trọng Hoàng được xác định là bị thoát vị đĩa đệm. Khả năng cao cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Viettel sẽ phải bỏ lỡ trận đấu gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Oman trong thời gian sắp tới để điều trị dứt điểm.

Thoát vị đĩa đệm được xem là cơn ác mộng đối với các cầu thủ. Một bệnh mà tưởng chừng như đơn giản nhưng nó đặc biệt nguy hiểm nếu bất kỳ ai xem thường. Trước đó ở Việt Nam, nhiều cầu thủ nổi tiếng từng bị căn bệnh này ‘hành hạ’ và phải rất vất vả để trở lại thời kỳ đỉnh cao sau khi điều trị thành công.

Bên cạnh Trọng Hoàng, Minh Vương cũng sẽ bỏ lỡ các trận đấu tiếp theo của ĐTQG Việt Nam. Tiền vệ gốc Thái Bình được xác định không thể hồi phục kịp cho chuyến hành quân đi UAE (gặp Trung Quốc) và Oman vào đầu tháng 10 nên thầy Park quyết định cho cầu thủ này trở về điều trị tại CLB.

Thiếu vắng Trọng Hoàng, binh đoàn áo đỏ sẽ thiếu đi một chất thép nơi hàng phòng ngự, người lăn xả trong mọi tình huống bóng, người được coi là cầu thủ thi đấu theo dạng ‘lấm lem bùn đất’. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam còn đó Vũ Văn Thanh vẫn đang sung sức và Thanh Thịnh hay Xuân Mạnh vừa mới được triệu tập bổ sung trước đó.