Chờ...

Tin bóng đá: Chủ tịch FIFA nói lời đặc biệt với bóng đá Việt Nam

(VOH) - Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua; HAGL sẽ tiến hành gia hạn hợp đồng với thủ thành Huỳnh Tuấn Linh.

Chủ tịch FIFA nói lời đặc biệt với bóng đá Việt Nam

Bóng đá Việt Nam đã gặt hái được những thành tích ấn tượng trong những năm trở lại đây. Sự phát triển của bóng đá tại dải đất hình chữ S nhận được sự quan tâm và công nhận từ bạn bè quốc tế.

Không ít lần FIFA hay AFC dành lời khen cho những màn trình diễn của các cấp độ ĐT Việt Nam hay những tuyển thủ của chúng ta.

Mới đây nhất, trong buổi gặp gỡ với đại diện cấp cao Nhà nước, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã đánh giá cao sự phát triển đúng hướng của bóng đá Việt Nam thời gian qua. Phong trào bóng đá ở Việt Nam đang phát triển lớn mạnh và các đội bóng của Việt Nam ngày càng trở thành đối thủ đáng gờm.

Chủ tịch FIFA nói lời đặc biệt với bóng đá Việt Nam - Tuấn Linh sẽ gắn bó với HAGL thêm 3 năm
Chủ tịch FIFA dành lời khen ngợi cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch Gianni Infantino khẳng định FIFA sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trong lĩnh vực này và mong sớm trở lại thăm Việt Nam.

Kể đến những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây, phải nhắc đến kỳ tích Á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, đạt Top 4 ASIAD. Năm 2019, ĐT Việt Nam đi tới Tứ kết Asian Cup và chỉ để thua tối thiểu Nhật Bản. Tại SEA Games 30, cả đội U22 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam đều giành được huy chương vàng.

Ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam lần đầu tiên giành vé vào vòng loại cuối. Trước các đối thủ mạnh là Ả-Rập Xê-Út, Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng có những màn trình diễn tích cực.

Mới đây nhất, ĐT futsal Việt Nam cũng chơi ấn tượng để góp mặt ở vòng 1/8 VCK Futsal World Cup 2021. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ chịu thua Nga, đội đương kim á quân, với tỷ số sát nút 2-3.

Tuấn Linh sẽ gắn bó với HAGL thêm 3 năm

Cụ thể, đội chủ sân Pleiku sẽ gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Người gác đền sinh năm 1991 nằm trong kế hoạch ở thời gian tới của HLV Kiatisak. Huỳnh Tuấn Linh mới khoác áo HAGL từ đầu mùa giải V-League 2021. Anh gia nhập đội bóng phố Núi sau khi được Công Phượng giới thiệu.

Chia sẻ với truyền thông, thủ thành Tuấn Linh cho biết: "Sau khi lên Gia Lai chơi cùng các em Công Phượng, Xuân Trường, tôi cảm thấy không khí thật sự ấm áp, đoàn kết như một gia đình. HLV Kiatisak và toàn đội luôn đặt ra mục tiêu cụ thể để phấn đấu trong từng trận, từng mùa giải. Đó là lý do tôi quyết định gắn bó sự nghiệp của mình lâu dài ở nơi đây. Tôi luôn nỗ lực để có cơ hội thi đấu cho ĐT Việt Nam trong thời gian tới".

Chủ tịch FIFA nói lời đặc biệt với bóng đá Việt Nam - Tuấn Linh sẽ gắn bó với HAGL thêm 3 năm
Tuấn Linh sẽ gắn bó với HAGL thêm 3 năm.

Huỳnh Tuấn Linh luôn được HLV Kiatisak tin dùng. Từ đầu mùa giải V-League 2021, anh bắt chính tất cả các trận của HAGL. Cùng với Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Tuấn Linh chính là thủ môn để thủng lưới ít nhất (9 bàn qua 12 trận).

Trong một diễn biến khác, HAGL cũng đã gia hạn thành công với 2 cầu thủ khác là tiền đạo Brandao và trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn. Brandao được giữ chân thêm 1 năm còn Hữu Tuấn  sẽ tiếp tục thi đấu cho đội bóng phố núi thêm 3 năm kể từ mùa giải 2022.

Hiện tại, HLV Kiatisak đang nghỉ phép ở quê nhà. Dự kiến, đầu tháng 11 tới, Zico Thái sẽ quay trở lại Việt Nam.