Công Phượng lại ghi bàn - Viettel chưa để Hoàng Đức ra nước ngoài thi đấu

(VOH) - Công Phượng tiếp tục ghi bàn trong trận đấu tập nội bộ của ĐT Việt Nam; Hoàng Đức sẽ không ra nước ngoài thi đấu mà sẽ tập trung thi đấu cho ĐTQG.

Công Phượng lại ghi bàn cho ĐT Việt Nam

Theo kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ đấu tập với U22 Việt Nam vào chiều 26/9. Tuy nhiên, BHL quyết định thay đổi để ĐT Việt Nam đấu tập nội bộ.

HLV Park Hang Seo chia đội làm hai. Công Phượng và Tiến Linh mỗi người lĩnh xướng một hàng công. Kết quả, đội Tiến Linh thắng 2-1. Chân sút của B.BD lập cú đúp. Bàn còn lại của trận đấu được ghi bởi Công Phượng.

Công Phượng lại ghi bàn - Viettel chưa để Hoàng Đức ra nước ngoài thi đấu
Công Phượng lại ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

Với pha lập công này, Công Phượng đã ghi 4 bàn sau 3 trận đấu tập của ĐT Việt Nam kể từ khi anh lên tập trung. Trong đó, 3/4 bàn được ghi vào lưới đội U22. Việc Công Phượng liên tục ghi bàn là tín hiệu vui với HLV Park Hang Seo. Chân sút của HAGL đang cho thấy sự hoà nhập nhanh trở lại với các đồng đội sau quãng thời gian vắng mặt vì lý do gia đình.

Trước đó, Công Phượng đã xin phép BHL cho vắng mặt trong đợt tập trung chuẩn bị cho 2 đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trận gặp Ả-Rập Xê-Út và Australia.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Toàn đội sẽ tiếp tục có thêm một trận đấu tập với U22 Việt Nam để rà soát lực lượng, trước khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách lên đường sang UAE vào ngày 1/10 tới.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc vào ngày 7/10, HLV Park Hang Seo cũng mới triệu tập bổ sung thêm 2 hậu vệ Thanh Thịnh và Xuân Mạnh. Vị chiến lược gia Hàn Quốc muốn có thêm những phương án dự phòng ở hành lang cánh trong bối cảnh Trọng Hoàng, Văn Kiên đang gặp chấn thương, không thể tập luyện thời gian qua.

Viettel chưa để Hoàng Đức ra nước ngoài thi đấu

Đại diện CLB Viettel khẳng định, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức sẽ không ra nước ngoài thi đấu mà sẽ tập trung thi đấu cho ĐTQG Việt Nam và đội bóng chủ quản.

Giám đốc trung tâm thể thao Viettel, ông Đỗ Mạnh Dũng cho biết: "Hoàng Đức là cầu thủ trụ cột của Viettel chuẩn bị cho mùa giải mới. Chúng tôi sẽ có văn bản trả lời CLB Pathum và một số đội bóng khác về việc sẽ không để anh sang nước ngoài chơi bóng”.

Trước đó, Hoàng Đức nhận được một số lời mời từ một số đội bóng Hàn Quốc và Thái Lan. Trong số này, Pathum United sẵn sàng trả mức đãi ngộ cao cho Hoàng Đức. Hoàng Đức (năm nay 23 tuổi) sẽ gắn bó và cống hiến cho CLB đến khi 27 tuổi.

Công Phượng lại ghi bàn - Viettel chưa để Hoàng Đức ra nước ngoài thi đấu
Viettel chưa để Hoàng Đức ra nước ngoài thi đấu.

HLV Mai Đức Chung chỉ ra điểm mạnh của Tajikistan

Trước trận đấu với Tajikistan, HLV trưởng Mai Đức Chung đánh giá đối thủ có tầm vóc cao lớn, nhưng kỹ thuật trung bình: “Họ chơi bóng dài, bóng bổng khá tốt và chủ yếu tấn công trung lộ. Mặc dù vậy, kỹ thuật chơi bóng của các cầu thủ Tajikistan chỉ ở mức trung bình, nếu không muốn nói hơi cứng một chút. Đội chủ nhà Tajikistan chọn đội hình chiến thuật 4-4-2 để thi đấu với Maldives, dựa vào hai tiền đạo ở trên có tốc độ nhanh để đua bóng với đối phương”.

Công Phượng lại ghi bàn - Viettel chưa để Hoàng Đức ra nước ngoài thi đấu
HLV Mai Đức Chung chỉ ra điểm mạnh của Tajikistan.

Theo kế hoạch, ngày 28/9 đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập cuối cùng trên sân chính Republican từ 17h00 đến 18h00 (giờ địa phương). 20h00 (giờ Việt Nam) ngày 29/9, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối của bảng B vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 gặp chủ nhà Tajikistan.