Tin bóng đá: HAGL gia hạn hợp đồng với trung vệ Hữu Tuấn

(VOH) - HAGL đã chính thức gia hạn hợp đồng với trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn thêm 3 mùa giải; ĐT Nhật Bản sẽ không có được sự phục vụ của Takefusa Kubo cho các trận trong tháng 10.

HAGL gia hạn hợp đồng với trung vệ Hữu Tuấn

HAGL đã chính thức gia hạn hợp đồng với trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn. Được biết đội bóng phố Núi sẽ gắn bó thêm 3 mùa giải kể từ V-League 2022. Ở mùa giải năm nay, Hữu Tuấn thể hiện phong độ khá cao trong màu áo HAGL. Hữu Tuấn cùng Mermovic, Kim Dong-su hợp thành bộ ba trung vệ đá tảng trước khung thành Tuấn Linh.

Hữu Tuấn sinh năm 1992, từng chơi cho CLB TPHCM 4 mùa giải từ năm 2017 trước khi bị thanh lý hợp đồng cuối năm 2020. Trung vệ quê Đà Nẵng là bản hợp đồng miễn phí của HAGL nhưng lại đang chơi cực hay.

HAGL gia hạn hợp đồng với trung vệ Hữu Tuấn - ĐT Nhật Bản gặp tổn thất lớn về lực lượng
HAGL gia hạn hợp đồng với trung vệ Hữu Tuấn (bìa trái).

Các chuyên gia đều khẳng định, Hữu Tuấn xứng đáng góp mặt trên tuyển. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn chưa đặt niềm tin vào cầu thủ này.

Trước Hữu Tuấn, HAGL cũng đã gia hạn hợp đồng với tiền đạo chơi rất hay ở mùa giải 2021 là Washington Brandao. Hữu Tuấn có thể xem là trường hợp nội binh hiếm hoi được HAGL gia hạn tới 3 năm. Điều đó càng khẳng định uy tín và chất lượng của Hữu Tuấn trong mắt HLV Kiatisak Senamuang.

Liên quan tới tuyển Việt Nam, chiều 25/9, đội tiếp tục ra sân tập luyện theo giáo án. Đầu tháng 10, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ sang UAE để chuẩn bị đọ sức với Trung Quốc tại VL thứ 3 World Cup 2021 vào ngày 7/10. Sau đó 5 ngày, đoàn quân áo đỏ sẽ đối đầu Oman. Trước hai đối thủ không quá vượt trội, tuyển Việt Nam đặt mục tiêu có điểm.

ĐT nữ Việt Nam dự khán trận Tajikistan và Maldives

ĐT nữ Việt Nam bước sang ngày thứ 9 tại thủ đô Dushanbe (Tajikistan), tham dự vòng loại giải bóng đá Nữ vô địch châu Á 2022. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang tiếp tục miệt mài tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp chủ nhà Tajikistan, diễn ra vào ngày 29/9 tới.

Buổi tập sáng 26/9 của ĐT nữ Việt Nam tiếp tục diễn ra trên sân chính. Mặc dù trời nắng, nhiệt độ cao nhưng các cầu thủ vẫn tập trung hoàn thành các nội dung giáo án của ban huấn luyện. HLV Mai Đức Chung chia đôi đội hình, cho các cầu thủ thi đấu đối kháng trong hai hiệp, mỗi hiệp khoảng 25 phút.

HAGL gia hạn hợp đồng với trung vệ Hữu Tuấn - ĐT Nhật Bản gặp tổn thất lớn về lực lượng
Đội tuyển nữ Việt Nam dự khán trận Tajikistan và Maldives.

Chiều cùng ngày, ban huấn luyện sắp xếp cho các cầu thủ đến sân theo dõi trận đấu giữa Tajikistan và Maldives. Trước đó, các cầu thủ sẽ có 1 giờ đồng hồ xem lại băng hình trận đấu với Maldives tại khách sạn. HLV Mai Đức Chung cho biết đội đã hoàn tất đấu pháp, các cầu thủ đang có phong độ ổn định.

Đánh giá về đối thủ sắp tới, HLV Mai Đức Chung nhận xét tuyển nữ Tajikistan có nhiều tiến bộ trong thời gian qua và được thi đấu trên sân nhà sẽ khiến đội bóng vùng Trung Á trở nên mạnh mẽ, tự tin hơn.

Theo điều lệ AFC Women’s Asian Cup 2022, sau khi kết thúc vòng loại, 8 đội đứng đầu 8 bảng sẽ vào vòng chung kết, diễn ra tại Ấn Độ, dự kiến từ ngày 20/1 đến 6/2/2022.

Đương kim vô địch Nhật Bản, đương kim Á quân Australia, đương kim hạng ba Trung Quốc và chủ nhà Ấn Độ là 4 đội đầu tiên có mặt tại vòng chung kết. Đây cũng là vòng loại khu vực châu Á của VCK World Cup nữ 2023.

ĐT Nhật Bản nhận tổn thất không thể nặng nề hơn ở vòng loại World Cup 2022

Theo thông tin tờ Nikkan Sports, ĐT Nhật Bản sẽ không có được sự phục vụ của Takefusa Kubo cho các trận trong tháng 10. Cụ thể, "Messi Nhật Bản" đã không may dính chấn thương đầu gối. Cầu thủ sinh năm 2001 hiện đang khoác áo CLB Mallorca tại Tây Ban Nha và vừa gặp phải chấn thương trong trận đấu với Real Madrid hôm 22/9. Chính Kubo đã xác nhận thông tin trên.

"Tôi đã bị chấn thương và sẽ tạm xa sân cỏ trong một thời gian. Thật đáng tiếc khi không thể đóng góp cho CLB và ĐTQG Nhật Bản ở thời điểm rất quan trọng này. Tôi sẽ ủng hộ và cổ vũ đội nhà từ ngoài sân".

HAGL gia hạn hợp đồng với trung vệ Hữu Tuấn - ĐT Nhật Bản gặp tổn thất lớn về lực lượng
Kubo chắc chắn vắng mặt ở 2 trận đấu tiếp theo của ĐT Nhật Bản.

Đây là một tin rất không vui với đội tuyển Nhật Bản cũng như với cá nhân HLV Hajime Moriyasu. Kubo là một trong những cầu thủ quan trọng trong đội hình "Samurai xanh", sự thiếu vắng của ngôi sao trẻ này sẽ ảnh hưởng lớn tới những ý đồ chiến thuật của HLV Hajime.

HLV Hajime Moriyasu cho biết, có thể Kubo sẽ mất nhiều thời gian bình phục hơn dự kiến. Tuy nhiên, ông muốn cậu học trò của mình tập trung vào chữa trị trước rồi mới tính đến việc ra sân.

Takefusa Kubo sẽ phải mất khoảng 1 tháng để điều trị dứt điểm chấn thương gối. Như vậy, cầu thủ này sẽ chắc chắn bỏ lỡ 2 trận đấu trong tháng 10 của ĐT Nhật Bản. Thậm chí, truyền thông Nhật Bản cũng đặt dấu hỏi lớn về khả năng ra sân của Kubo trong trận gặp ĐT Việt Nam và Oman ở tháng 11.

Theo lịch thi đấu, ĐT Nhật Bản sẽ đối đầu Ả-Rập Xê-Út vào ngày 7/10 trước khi trở về sân nhà chạm trán Australia vào ngày 12/10.