ĐT Trung Quốc vỡ kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam

(VOH) - Kế hoạch thi đấu giao hữu của ĐT Trung Quốc chuẩn bị cho trận gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

ĐT Trung Quốc vỡ kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam

Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, ĐTQG nước này đã không thể tìm kiếm thêm được một đội bóng nước ngoài để thi đấu giao hữu trước thềm trận gặp ĐT Việt Nam. Qua đó, thầy trò HLV Lie Tie đã phải đá giao hữu với đội U22 vào ngày 22/9 vừa qua để rèn quân cho các trận đấu VL World Cup 2022 vào đầu tháng 10 tới.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã liên hệ với một loạt các liên đoàn ở Trung Á và Tây Á như Bahrain, Jordan, Kuwait, Iraq, Lebanon, Iran, Uzbekistan nhưng đều không nhận được sự đồng lý. Chưa hết, các CLB lớn nhỏ ở UAE hay Ai Cập đều từ chối lời đề nghị của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc.

ĐT Trung Quốc vỡ kế hoạch chuẩn bị đấu ĐT Việt Nam - ĐT futsal Việt Nam “cứng rắn” hơn Thái Lan
ĐT Trung Quốc được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam.

Trận giao hữu duy nhất của Trung Quốc gặp Syria vào ngày 30/9 cũng đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ vì Liên đoàn bóng đá Syria đang muốn đòi một khoản phí ra sân cho trận đấu này. Dĩ nhiên, đây là điều mà Liên đoàn bóng đá Trung Quốc không hề muốn.

Theo góc nhìn từ tờ Sohu, kế hoạch ĐT Trung Quốc đang "rối như tơ vò" vì không thể có đủ "quân xanh" như dự kiến. Theo đó, tờ báo này khẳng định ĐT Trung Quốc đang "vỡ kế hoạch" chuẩn bị cho trận gặp ĐT Việt Nam.

ĐT Trung Quốc đã có mặt tại UAE từ rất sớm để chuẩn bị cho trận gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022 diễn ra ngày 7/10 tới. Trong thời gian qua, HLV Li Tie đã gặp phải khá nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị, đặc biệt là vấn đề liên quan tới thể trạng của các học trò.

Theo những thông tin mới nhất, ĐT Trung Quốc mới đây đón nhận thêm ca chấn thương thứ 4 là Wang Gang, cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ. Trước đó, HLV Li Tie phải đón nhận 3 ca chấn thương khác gồm Zhang Linpeng, Yin Hongbo và Chi Zhongguo.

Bốn cầu thủ trên dính chấn thương ảnh hưởng lớn đến quá trình chuẩn bị của tuyển Trung Quốc, điều này gián tiếp đem lại những tín hiệu tích cực cho HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam cho trận đấu diễn ra vào ngày 7/10 tới.

Việt Nam “cứng rắn” hơn Thái Lan khi đối đầu đại diện châu Âu

Sau khi ĐT Futsal Việt Nam để thua sát nút 2-3 trước đương kim Á quân Nga, đại diện còn lại của Đông Nam Á là ĐT Futsal Thái Lan cũng đã dừng bước tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2021. Nhưng trái với màn trình diễn đầy kiêu hãnh của thầy trò HLV Phạm Minh Giang, “Bầy Voi chiến” lại nhận thất bại nặng nề 0-7 trước Kazakhstan.

Báo giới Thái Lan không tỏ ra quá thất vọng về trận thua này bởi hiểu rõ đối thủ có đẳng cấp cao hơn, nhưng cảm thấy buồn khi đội nhà luôn dễ dàng “gục ngã” trước những đội bóng đến từ châu Âu, trong suốt 21 năm tham dự đấu trường thế giới.

ĐT Trung Quốc vỡ kế hoạch chuẩn bị đấu ĐT Việt Nam - ĐT futsal Việt Nam “cứng rắn” hơn Thái Lan
ĐT Futsal Thái Lan có thành tích đáng buồn trước các đại diện châu Âu.

Tờ Siam Sports mới đây đã chỉ ra thống kê đáng buồn của ĐT Futsal Thái Lan qua 5 kỳ Futsal World Cup đã tham dự. Theo đó, kể từ lần đầu tiên góp mặt tại Futsal World Cup cho đến nay, đội tuyển xứ chùa Vàng thua “toàn tập” ở 10 cuộc đối đầu với các đại diện châu Âu.

Sau 10 thất bại trước các đội tuyển xứ Lục địa già, ĐT Futsal Thái Lan ghi được 21 bàn thắng và để thủng lưới 54 bàn. Trong đó, trận thua 0-7 trước Kazakhstan mới đây chính là thất bại nặng nề nhất của “Bầy Voi chiến”.

Trong khi đó, dù mới chỉ có 2 lần tham dự VCK Futsal World Cup, ĐT futsal Việt Nam đã có những màn thể hiện tích cực trước các đại diện châu Âu. Ở giải đấu năm 2016, “Những chiến binh Sao Vàng” để thua 0-2 trước Italia ở vòng bảng và thua 0-7 trước Nga ở vòng 1/8.

5 năm sau, ĐT Futsal Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc khi cầm hòa 1-1 CH Czech ở vòng bảng và chỉ thua sát nút 2-3 trước Nga ở vòng 1/8.

Sau khi dừng bước tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2021, ĐT Futsal Thái Lan cũng bị tụt 1 bậc xuống hạng 18 thế giới trên BXH Futsal FIFA. Trong khi đó, ĐT Futsal Việt Nam tăng 2 bậc từ vị trí thứ 41 lên 39 thế giới.

Xác định đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành vé dự VCK bóng đá nữ châu Á 2022

ĐT nữ Philippines bước vào trận đấu thứ 2 tại Vòng loại bóng đá nữ châu Á 2022 gặp Hồng Kông với tâm thế buộc phải có điểm để chính thức giành quyền tham dự VCK diễn ra vào năm sau tại Ấn Độ.

Được đánh giá cao hơn nên đại diện tới từ Đông Nam Á đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, Hồng Kông lại tổ chức phòng ngự chặt chẽ và ngăn chặn những cơ hội nguy hiểm mà Philippines tạo ra.

ĐT Trung Quốc vỡ kế hoạch chuẩn bị đấu ĐT Việt Nam - ĐT futsal Việt Nam “cứng rắn” hơn Thái Lan
ĐT Philippines chính thức giành vé tới VCK Asian Cup 2022. 

Đến phút thứ 17, Philippines có được bàn thắng dẫn trước khi Annis đánh đầu tung lưới thủ thành Ng Cheuk Wai. Để thua sớm, Hồng Kông dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và họ là được điều đó khi hiệp 2 diễn ra được 16 phút, đội trưởng Chung Pui Ki thực hiện một pha đá phạt tuyệt đẹp vào góc cao khung thành ở khoảng cách 20m khiến thủ môn Palacios phải bó tay.

Philippines đã có thể có lần thứ 2 vươn lên dẫn trước ở trong trận đấu này tuy nhiên cầu thủ vào sân thay người là Alisha Del Campo lại bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, trước khi trận đấu khép lại, McDaniel đã kịp để ấn tượng với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện đến từ Đông Nam Á.

Chiến thắng kịch tính này đã giúp Philippines trở thành đại diện Đông Nam Á đầu tiên góp mặt tại VCK Asian Cup 2022. Trước đó, đội bóng này đã giành chiến thắng trước Nepal ở ngày đầu ra quân.