Tin futsal: ĐT futsal Việt Nam nhận được sự ngợi khen

(VOH) - FIFA không tiếc lời khen ngợi trận đấu quả cảm của ĐT Futsal Việt Nam tại vòng 1/8 VCK Futsal World Cup 2021;HLV Phạm Minh Giang không có triệu chứng thường gặp ở những người bị nhiễm Covid-19

FIFA nể phục màn trình diễn “đầy kiêu hãnh” của ĐT Việt Nam

Hành trình lịch sử của ĐT Futsal Việt Nam tại VCK Futsal World Cup 2021 đã dừng lại ở vòng 1/8. Dù để thua sát nút 2-3 trước đương kim Á quân ĐT Nga, “Những chiến binh Sao Vàng” đã làm nức lòng người hâm mộ bằng lối chơi cống hiến và tinh thần chiến đấu quật cường.

Màn trình diễn của ĐT Futsal Việt Nam khiến giới chuyên môn cùng truyền thông quốc tế vô cùng ấn tượng và phải dành nhiều lời tán dương. Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã bày tỏ sự nể phục về trận đấu “lịch sử” của thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

ĐT futsal Việt Nam nhận được sự ngợi khen - Sức khỏe của HLV Phạm Minh Giang ổn định
FIFA ca ngợi màn trình diễn đầy kiêu hãnh của ĐT Futsal Việt Nam.

Trang chủ FIFA viết: “ĐT Futsal Việt Nam từng để thua đậm 0-7 trước Nga cũng ở vòng 16 đội tại VCK Futsal World Cup 2016. Rất nhiều dự đoán cho rằng họ sẽ một lần nữa thất bại nặng nề, và điều ấy càng trở nên rõ ràng hơn khi Nga sớm dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên, không ai có thể nghĩ rằng Việt Nam có thể đáp trả lại nhanh chóng và mạnh mẽ đến thế để tạo nên một trận cầu kịch tính, lịch sử. Hồ Văn Ý đã thực hiện một cú phát động tấn công hoàn hảo, giúp Nguyễn Đắc Huy đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỉ số cho ĐT Futsal Việt Nam... trước khi kết thúc trận đấu với tỉ số 2-3 đầy kiêu hãnh".

Chuyên gia Miguel Rodrigo thuộc nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA cũng đánh giá rất cao bàn thắng này của Việt Nam: "Đó là một bàn thắng tuyệt vời, hoàn toàn tuyệt vời. Một đường kiến tạo bằng đầu để một cầu thủ khác đánh đầu ghi bàn là điều mà bạn hiếm khi được nhìn thấy”.

CĐV Thái Lan gọi ĐT Việt Nam là niềm tự hào

ĐT futsal Việt Nam đã chính thức dừng chân tại VCK Futsal World Cup 2021 sau thất bại trước Đương kim Á quân Nga. Mặc dù vậy, hành trình của thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã để lại nhiều ấn tượng và cổ động viên Đông Nam Á đã bày tỏ niềm tự hào về những gì ĐT Việt Nam đã làm được.

Trên bài đăng của ASEAN Football sau trận thua kịch tính trước đội tuyển Nga, nhiều cổ động viên trong khu vực đã gửi lời động viên tới ĐT Việt Nam: "Không phải kết quả như chúng tôi mong muốn nhưng Việt Nam đã có một trận đấu rất hay. Cuộc chiến cho đến giây cuối cùng. Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ hơn", tài khoản Saetawat Saibang viết.

ĐT futsal Việt Nam nhận được sự ngợi khen - Sức khỏe của HLV Phạm Minh Giang ổn định
ĐT futsal Việt Nam nhận được sự ngợi khen - Sức khỏe của HLV Phạm Minh Giang ổn định
CĐV Thái Lan gọi ĐT Việt Nam là niềm tự hào.

Một cổ động viên tới từ Thái Lan khẳng định: "Tôi tôn trọng trái tim chiến binh của các bạn. Trận đấu này rất tốt khi đã chống lại ĐT Nga. Các bạn đã tiến bộ rất nhiều. Từ Thái Lan".

"Hôm nay Việt Nam quá hay, dù bạn thua nhưng chúng tôi tự hào về bạn và thế giới phải công nhận đội tuyển xuất sắc của bạn. Từ Thái Lan", một cổ động viên cho biết.

Tuy nhiên, một điều đáng buồn với ĐT Việt Nam trước khi trận đấu với ĐT Nga diễn ra là việc HLV Phạm Minh Giang bị nhiễm Covid-19 và đã không thể chỉ đạo các học trò. Điều này đã ảnh hưởng phần nào tới Những chiến binh Sao Vàng.

Sức khỏe của HLV Phạm Minh Giang ổn định

Tại trận đấu vòng 1/8 VCK FIFA futsal World Cup Lithuania 2021, HLV trưởng Phạm Minh Giang đã không thể trực tiếp có mặt trong khu kỹ thuật để chỉ đạo các cầu thủ đội tuyển futsal Việt Nam trong cuộc đọ sức với đội tuyển Nga.

Sở dĩ HLV Phạm Minh Giang không có mặt tại Nhà thi đấu Avia Solutions là vì HLV này có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-coV-2 mà không xác định rõ nguồn lây, dù đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và hoạt động trong bong bóng khép kín.

ĐT futsal Việt Nam nhận được sự ngợi khen - Sức khỏe của HLV Phạm Minh Giang ổn định
Sức khỏe của HLV Phạm Minh Giang ổn định.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết, hiện tại HLV Phạm Minh Giang đang tự cách ly tại khách sạn, tình hình sức khỏe ổn định và không có triệu chứng thường gặp ở những người bị nhiễm COVID-19. HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục được bộ phận y tế của BTC nước chủ nhà theo dõi và điều trị. Hi vọng, thuyền trưởng của đội tuyển futsal Việt Nam sẽ sớm bình phục.

HLV trưởng Phạm Minh Giang do đang cách ly điều trị COVID-19 nên sẽ đáp chuyến bay về nước sau khi có kết quả âm tính với SARS-coV-2. Trợ lý HLV Huỳnh Tấn Quốc cũng sẽ ở lại để hỗ trợ HLV trưởng Phạm Minh Giang cho đến khi khỏi bệnh.