Futsal Việt Nam: Văn Hiếu lọt Top 5 cầu thủ trẻ sáng giá - Đức Tùng chấn thương nặng

(VOH) - Văn Hiếu được FIFA đánh giá là một trong năm cầu thủ trẻ sáng giá tại VCK Futsal World Cup 2021; Đức Tùng đã dính chấn thương khá nặng ở đầu gối và sẽ phải phẫu thuật trong thời gian tới.

Văn Hiếu lọt Top 5 cầu thủ trẻ sáng giá tại VCK Futsal World Cup 2021

Với gương mặt non trẻ, nhưng lại sở hữu lối chơi già dặn, Văn Hiếu được FIFA đánh giá cao về màn trình diễn sau ba trận đấu tại vòng bảng của ĐT futsal Việt Nam. Khi nói về cầu thủ này, HLV Phạm Minh Giang nhận xét: "Văn Hiếu là một tài năng của futsal Việt Nam. Hiếu có một triết lý chơi bóng hiện đại và là một cầu thủ đầy hứa hẹn trong tương lai".

Văn Hiếu lọt Top 5 cầu thủ trẻ sáng giá tại VCK Futsal World Cup 2021 - Đức Tùng dính chấn thương nặng
Văn Hiếu lọt Top 5 cầu thủ trẻ sáng giá tại VCK Futsal World Cup 2021.

Ở trận đấu với đội tuyển Panama, từ một pha phản công, Văn Hiếu đã dắt bóng từ bên phần sân của tuyển Việt Nam và vượt qua một loạt cầu thủ Panama rồi tung cú sút chéo góc đưa bóng vào lưới đội bạn, ấn định chiến thắng 3-2 cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Ngoài Văn Hiếu, 4 cầu thủ trẻ còn lại được FIFA vinh danh là Zicky (Bồ Đào Nha), Khusniddin Nishonov (Uzbekistan), Leozinho (Brazil) và Youssef Jouad (Morocco).

Đức Tùng dính chấn thương nặng và sẽ phải phẫu thuật

Ngay sau khi ĐT futsal Việt Nam di chuyển đến thủ đô Vilnius (Lithuania) để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Nga, Trưởng đoàn Trần Anh Tú đã liên hệ với cơ sở y tế chất lượng cao để đưa cầu thủ pivot đến chụp phim nhằm biết mức độ chính xác của chấn thương. Đức Tùng bị tổn thương vùng đầu gối chân phải sau pha va chạm mạnh với cầu thủ ĐT futsal CH Czech và bất đắc dĩ rời sân giữa chừng.

Văn Hiếu lọt Top 5 cầu thủ trẻ sáng giá tại VCK Futsal World Cup 2021 - Đức Tùng dính chấn thương nặng
Đức Tùng dính chấn thương nặng và sẽ phải phẫu thuật.

Và theo thông tin mới nhất, chấn thương của Đức Tùng ở mức khá nặng:

- Đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước, bong gân dây chằng chéo sau.

- Giãn dây chằng bên trong.

- Mất toàn bộ độ dày sụn ở xương đùi trước trung gian.

- Vỡ bao khớp tiếp xúc với xương chày.

- Tụ dịch nhiều khớp gối.

Theo bác sĩ, Tùng sẽ phải phẫu thuật để điều trị chấn thương. Tùng sẽ chờ từ 3 tuần đến 1 tháng để chụp MRI một lần nữa trước khi lên bàn mổ. Hiện tại, Đức Tùng đi lại vẫn khá khó khăn.