Cuộc họp của Fed kết thúc đô la Mỹ tăng hay giảm?

(VOH) – Các ngoại tệ nhạy cảm với rủi ro như đô la Úc và Nhân dân tệ tăng giá, yên Nhật giảm nhẹ hôm thứ Tư sau khi gã khổng lồ Evergrande nói sẽ tiến hành thanh toán trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ.

Tuy nhiên, sự phấn khích đã tan thành mây khói, sau khi các nhà giao dịch nhận ra rằng vẫn chưa biết liệu tập đoàn này có thể thanh toán phiếu giảm giá cho trái phiếu đô la nước ngoài của mình hay không, đến hạn vào thứ Năm 23/9.

Đồng đô la Úc đã tăng tới 0,49% lên 0,7268 đô la. Đồng yên suy yếu khoảng 0,2% xuống còn 109,43 so với đồng đô la, cho thấy ít phản ứng trước quyết định giữ chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

đo-la-my
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tài sản rủi ro đang ở vùng yên bình vào sáng nay 22/9, khi thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ 4 ngày cho thấy Ngân hàng Nhân dân Trung Hoa bơm thêm thanh khoản vào hệ thống ngân hàng,” ING viết trong một thông báo cho khách hàng.

Cũng góp phần hạn chế thua lỗ trên thị trường chứng khoán Trung Quốc là thông tin Evergrande đã đàm phán về khoản thanh toán lãi suất cho trái phiếu 5,8% năm 2025 đến hạn vào ngày mai 23/9. Kết quả là, hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ đang cho thấy mức mở tích cực và thị trường ngoại hối chứng kiến sự thống trị của các động thái rủi ro với các đồng tiền hàng hóa tăng giá so với các nơi trú ẩn an toàn vào sáng nay 22/9”.

Các nhà đầu tư vẫn đang lo lắng về số phận của Evergrande, công ty đã bỏ lỡ các khoản thanh toán lãi suất đến hạn vào thứ Hai cho ít nhất hai chủ nợ ngân hàng lớn nhất, Bloomberg đưa tin.

Chỉ số đô la đứng ở mức 93,226 trong giao dịch đầu giờ tại London, không xa mức cao nhất trong một tháng ghi nhận hôm thứ Hai là 93,455.

Đồng euro hầu như không nhúc nhích ở mức 1,1725 đô la, sau khi ổn định ở mức thấp nhất trong một tháng là 1,1700 đô la vào thứ Hai.

Trước đó, đồng tiền chung này đã giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tháng so với đồng yên Nhật là 127,93 yên.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc khá ổn định, tăng nhẹ lên mức 6,4748 mỗi đô la trong giao dịch thương mại nước ngoài, tăng trở lại từ mức thấp nhất trong một tháng là 6,4878 được thiết lập vào thứ Hai.

Một trọng tâm khác là Cục dự trữ liên bang, dự kiến sẽ đưa ra nhiều gợi ý cho con đường chính sách tương lai, bao gồm việc khi nào bắt đầu kế hoạch cắt giảm chương trình mua trái phiếu và khi nào bắt đầu tăng lãi suất.

Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ phát tín hiệu có kế hoạch bắt đầu giảm lượng mua trái phiếu lớn vào tháng 11 nếu dữ liệu mới được cập nhật.

“Đồ thị dấu chấm”, một loại biểu đồ dùng cho các nhà hoạch định chính sách về kinh tế và dự báo lãi suất, có thể cung cấp manh mối về thời điểm Fed sẽ tăng lãi suất.

Steen Jakobsen, Giám đốc đầu tư tại Ngân hàng Saxo, cho biết: “Lợi tức kho bạc Mỹ dài hạn tiếp tục dao động trong một phạm vi rất hạn chế và kỳ vọng của Fed đã bị mắc kẹt ở mức trung lập trong nhiều tuần, không có gì thay đổi đáng chú ý về sự biến động thị trường gần đây đối với các tài sản rủi ro.

Lợi tức kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm được giao dịch ở mức 1,3260%.

Ở những nơi khác, đồng đô la Canada hầu như không thay đổi nhiều, đã tăng ngang với mức tăng được thực hiện vào thứ Ba sau khi Thủ tướng Justin Trudeau của Đảng Tự do giành chiến thắng trong một cuộc bầu cử có tranh chấp sát sao.

Tiền điện tử đã tăng trở lại một chút sau khi lao dốc trong phiên trước đó.

Trong khi đó, vàng nhích cao hơn vào thứ Tư trước kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.779,48 USD/ounce vào lúc 06 giờ 34 GMT, trong khi vàng giao sau của Mỹ tăng 0,1% lên 1.779,80 USD.

Trong trường hợp không có tín hiệu cho kế hoạch cắt giảm chính thức, vàng có thể giảm nhẹ trong thời gian tới, Ilya Spivak, Nhà chiến lược tiền tệ của DailyFX cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng xu hướng giảm trong tháng sẽ được giữ vững.

Tuy nhiên, Michael Langford, giám đốc cố vấn công ty AirGuide, hy vọng Fed sẽ thận trọng hơn trong việc giảm kích thích, “Xác nhận từ Fed về việc không giảm hỗ trợ tiền tệ dẫn đến đồng đô la suy yếu, có thể giúp vàng ổn định cao hơn ở mức 1.800 đô la.”