Dự báo giá vàng tuần: Chờ đợi cuộc họp Fed, vàng ở mức thấp

(VOH) – Trong tuần này, thị trường vàng chờ đợi thông tin cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra từ 21 – 22/9.

Vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần vào thứ Năm tuần trước, từ trên 1.790 USD/ounce xuống 1.750 USD/ounce sau khi số lượng bán lẻ của Mỹ tăng mạnh hơn nhiều. Đây là tin tức quan trọng trước khi Fed công bố lãi suất vào thứ Tư 22/9. Kim loại quý vẫn chịu áp lực giảm giá đầu tuần khi giá USD vẫn tăng.

Mặc dù phục hồi vào phiên cuối tuần, nhưng đà giảm mạnh trước đó khiến giá vàng thế giới ghi nhận tuần đi xuống thứ 2 liên tiếp, giữa bối cảnh đồng USD mạnh lên và giới đầu tư đang hướng sự chú ý vào cuộc họp chính sách sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

"Hiện tại, vàng đang ở trong một biên độ giao dịch mới. Xu hướng ngắn hạn là giảm. Nếu dữ liệu kinh tế của Mỹ tiếp tục gây bất ngờ về chiều hướng tăng, vàng có thể được tích trữ cho một đợt bán tháo khác. Chúng tôi nhận thấy lợi suất bắt đầu tăng và đồng đô la Mỹ mạnh. Điều này gây áp lực lên vàng. Có thể vàng sẽ giảm xuống mức 1.720 đô la Mỹ trong tuần này”, chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures nói với Kitco News.

Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman, cho biết: Vàng đang ở mức thoải mái trong khoảng 1.700 - 1.800 USD/ounce. "Trừ khi có thêm dữ liệu bất ngờ, tôi không mong đợi kim loại quý này sẽ có biến động thái quá theo cách này hay cách khác. Mức 1,740 USD/ounce là mức hỗ trợ và mức kháng cự 1,770- 1,800 USD/ounce", nhận định.

Dự báo giá vàng tuần 20/9 – 26/9: Chờ đợi cuộc họp Fed, vàng ở mức thấp 1
Ảnh minh hoạ

Nhà phân tích thị trường kim loại quý tại ngân hàng Standard Chartered, bà Suki Cooper, nhận định mặc dù thông báo cắt giảm dần các chính sách hỗ trợ sẽ khó xảy ra cho đến cuộc họp tháng 11/2021 của FED, nhưng nhiều khả năng cuộc họp tháng 9 sẽ đưa ra dự báo của các quan chức FED - "chỉ dấu hướng dẫn" cho 2024, năm mà FED có thể sẽ thực hiện 2 lần tăng lãi suất tương tự như dự kiến của năm 2023.

Trong tuần này, thị trường vàng chờ đợi thông tin cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào ngày 21 – 22/9, kết quả cuộc họp sẽ được công bố vào sáng sớm 23/9 theo giờ Việt Nam. Giới đầu tư đang mong mỏi thông tin về chính sách tiền tệ tiếp theo của Fed sau những dữ liệu kinh tế vừa được công bố. Đó là chỉ số CPI tháng 8 tăng 0,3%, kéo theo CPI cả năm tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước; doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp của Mỹ cũng tăng. Nhiều dự báo, Fed giữ lãi suất USD ở mức 0 - 0,25%/năm.