Tin thể thao bóng đá hôm nay 22/9: Messi nghỉ hai trận

(VOH) - Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố bảng xếp hạng các cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới; Trang chủ PSG mới đây đã cập nhật tình hình chấn thương của Lionel Messi.

Ronaldo là cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố bảng xếp hạng các cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới. Cristiano Ronaldo đã soán ngôi đối thủ Lionel Messi để chiếm vị trí số 1 trong bảng danh sách này.

Theo thống kê của Forbes, ở mùa giải 2021/22, sau khi Ronaldo quay lại đội bóng cũ MU, mức lương và thưởng của anh đạt mức 70 triệu USD trước thuế. Cùng với 55 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo đã có xác nhận, danh thủ người Bồ Đào Nha hiện có thu nhập tổng cộng khoảng 125 triệu USD.

Tin bóng đá: Ronaldo thu nhập cao nhất thế giới - Messi nghỉ hai trận
BXH 10 cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới.

Trong khi đó, Messi chuyển đến PSG, kiếm được khoảng 75 triệu USD gồm tiền lương và thưởng, nhưng thu nhập từ các hợp đồng quảng cáo giảm còn 35 triệu USD. Tổng thu nhập của Messi là 110 triệu USD. Mức thu nhập tổng cộng của Messi ở mùa này giảm khoảng 20 triệu USD so với mùa trước.

Xếp ở vị trí thứ ba theo thống kê của Forbes về thu nhập cao là Neymar. Đồng đội của Messi ở đội bóng thành Paris có thu nhập 95 triệu USD trước thuế. Đứng thứ tư là Mbappe, một cầu thủ khác của PSG. Tiền đạo người Pháp có thu nhập 43 triệu USD. Những cầu thủ có thu nhập cao tiếp theo trong tốp 10 là Mohamed Salah (41 triệu USD), Robert Lewandowski (35 triệu USD), Andres Iniesta (35 triệu USD), Paul Pogba (34 triệu USD), Gareth Bale (32 triệu USD), Eden Hazard (29 triệu USD).

Theo Forbes, top 10 cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới mùa 2021 – 2022 có thu nhập trước thuế tổng cộng khoảng 585 triệu USD, tăng so với mức 570 triệu USD ở mùa trước. Trong đó, tiền lương và thưởng chiếm phần lớn với khoảng 415.

PSG cập nhật tình hình chấn thương của Messi

Trang chủ PSG mới đây đã cập nhật tình hình chấn thương của Lionel Messi: “Sau khi bị sưng đầu gối trái, Messi đã chụp MRI sáng 21/9 và được chẩn đoán bị bầm dập xương. Lần chụp tiếp theo sẽ tiến hành sau đó 48 tiếng”.

Bầm dập xương là tình trạng máu bầm và dịch lỏng xuất hiện ở nơi chấn thương. Vấn đề này không quá nghiêm trọng nhưng nếu không được điều trị hợp lý dễ dẫn tới chấn thương nặng hơn.

PSG không cho biết Messi sẽ nghỉ thi đấu trong bao lâu. Tuy nhiên, nguồn tin từ truyền thông Pháp cho biết siêu sao Argentina chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận gặp Metz thuộc vòng 7 Ligue 1 tối 22/9 và trận gặp Montpellier vào cuối tuần này. PSG kỳ vọng Messi sẽ kịp hồi phục để trở lại ở trận đấu với Man City thuộc vòng bảng Champions League.

Ronaldo là cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới - PSG cập nhật tình hình chấn thương của Messi
Messi sẽ vắng mặt trong 2 trận đấu sắp tới của PSG.

Lộ diện ứng viên thay Koeman ở Barca

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Barcelona không thể sa thải Koeman nếu không trả khoảng 10 triệu bảng (12 triệu euro) tiền đền bù hợp đồng. Số tiền này trong bối cảnh tình hình tài chính đang rất khó khăn khiến ban lãnh đạo Barca phải cân nhắc.

Nhưng nếu cuộc khủng hoảng trên sân cỏ của Barca trở nên trầm trọng hơn, ban lãnh đạo Barca buộc phải chấp nhận mất mát để thay tướng, theo nguồn tin của Mundo Deportivo. Cụ thể, ở 4 trận đấu tới của Barca, nếu tình hình không cải thiện, “ghế nóng” ở sân Camp Nou sẽ đổi chủ.

Người đang được Barca nhắm đến để thay thế Koeman là Roberto Martinez. Hiện chiến lược gia này đang nắm tuyển Bỉ.

Ronaldo là cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới - PSG cập nhật tình hình chấn thương của Messi
Roberto Martinez (phải) là ứng viên thay Koeman

Phó tổng thống 60 tuổi xỏ giày thi đấu

Một trận đấu tại Suriname mới đây đã gây chú ý khi CLB Inter Moengotapoe tung vào sân một trung vệ năm nay đã… 60 tuổi. Tuy nhiên mọi việc trở nên dễ hiểu hơn khi trung vệ này không những là đội trưởng, là chủ của CLB mà thậm chí còn là phó Tổng thống của Suriname.

Trên thực tế, người đàn ông này là nhân vật rất tiếng tăm ở Suriname: Xuất thân là một lính biệt kích, làm cận vệ cho một viên tướng, và khi viên tướng này làm đảo chính để lên nắm quyền, ông này đã bỏ vào rừng xây dựng đội quân của mình do đòi tăng lương nhưng không được nhận lời.

Ronaldo là cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới - PSG cập nhật tình hình chấn thương của Messi
Phó tổng thống Ronnie Brunswijk ra sân đá bóng trong một trận đấu Cúp C2 CONCACAF.

Báo giới quốc tế đã coi ông này là một trong những nhân vật thú vị nhất của thế giới Mỹ Latin: Một cựu lính đặc nhiệm, một tên cướp ngân hàng bị truy nã, một thủ lĩnh du kích, một ông trùm đào vàng, người giúp mang nền dân chủ đến với Suriname, một tội phạm bị Interpol truy nã vì tội buôn lậu ma túy, và cha của ít nhất 50 người con.

Có rất nhiều điều trớ trêu để nói về ông Brunswijk, ông là một tội phạm với cảnh sát quốc tế nhưng được yêu mến tại Suriname vì hay phát tiền cho người dân, thậm chí từng cưỡi trực thăng và rải tiền xuống cho dân nhặt. Tổng thống của Suriname, Chan Santokhi, lại chính là sĩ quan cảnh sát chịu trách nhiệm đi truy lùng Brunswijk trong những năm 1980, nhưng giờ họ lại là đồng minh chính trị của nhau.

Trở lại với bóng đá, ông Brunswijk thi đấu trong cuộc chạm trán giữa Inter Moengotapoe và CLB Olimpia đến từ Honduras trong giải CONCACAF League, giải đấu có thể được xem là “Cup C2” cho các CLB Bắc Trung Mỹ. Không chỉ ông, cả con trai 21 tuổi Damian Brunswijk cũng thi đấu trận này trên hàng tiền đạo, nhưng cả hai cha con đều không tạo ra dấu ấn gì. Inter Moengotapoe thủng lưới 6 bàn, trong đó có 3 bàn trong khi Brunswijk cha thi đấu, còn hàng công không ghi được bàn nào và ông con Damian bị thay ra chỉ sau 28 phút.

Nhưng ông phó Tổng thống không lấy làm buồn bã với thất bại 0-6 của đội nhà, bởi sau trận đấu ông đã sang phòng thay đồ của đội Olimpia và bắt tay chúc mừng những người chiến thắng. Ông thậm chí hào phóng thưởng tiền cho mỗi cầu thủ Olimpia.