Vòng loại World Cup 2022: Fan Trung Quốc không tin đội nhà sẽ thắng Việt Nam

(VOH) - Nhiều CĐV và cả báo chí Trung Quốc đã hoài nghi về việc đội tuyển nước này có thể đánh bại tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Fan Trung Quốc không tin đội nhà sẽ thắng Việt Nam

Gần đây, phóng viên Bùi Lực của Trung Quốc đã hỏi diễn viên kịch nói Cao Phong trên mạng xã hội Weibo rằng: “Liệu đội tuyển bóng đá Trung Quốc có thể thắng Việt Nam hay không?”. Diễn viên kịch nói Cao Phong vốn là CĐV thâm niên của bóng đá Trung Quốc nhưng chỉ trả lời ngắn gọn: “Không”. Câu trả lời của ông ngay lập tức trở thành chủ đề được quan tâm và nhiều tờ báo của Trung Quốc đã dẫn lại.

Fan Trung Quốc không tin đội nhà sẽ thắng ĐT Việt Nam - ĐT Trung Quốc “lộ bài”
Các CĐV Trung Quốc hoài nghi về sức mạnh của đội nhà.

Trên thực tế, nhiều CĐV và cả báo chí Trung Quốc đã hoài nghi về việc đội tuyển nước này có thể đánh bại tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Tờ Sina của Trung Quốc thừa nhận rằng trong khi tuyển Việt Nam tiến bộ thần tốc thì tuyển Trung Quốc đã thụt lùi và trở thành đội bóng hạng ba ở châu Á. Do vậy, nhiều người đã không có niềm tin rằng tuyển Trung Quốc sẽ thắng ở trận đấu tới.

Trợ lý ĐT Trung Quốc: “Việt Nam là đối thủ rất mạnh”

Ngày 25/9, thầy trò HLV Li Tie tiếp tục luyện tập tại UAE. Họ sẽ tiếp tục hành trình ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á) bằng trận so tài với Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út.

NHM Trung Quốc cho rằng, Việt Nam là đối thủ mà Wu Xi và các đồng đội bắt buộc phải kiếm 3 điểm. Trợ lý Xin Feng cũng bày tỏ mong muốn có kết quả tốt ở trận gặp Việt Nam. Đồng thời, vị trợ lý này cũng đánh giá cao thầy trò HLV Park.

Fan Trung Quốc không tin đội nhà sẽ thắng ĐT Việt Nam - ĐT Trung Quốc “lộ bài”
ĐT Trung Quốc đang đứng trước áp lực lớn từ phía NHM.

"ĐT Trung Quốc đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Việt Nam. Họ là một đội bóng rất mạnh khi góp mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Chúng tôi sẽ chủ yếu thực hiện các quả tạt vào vùng cấm hoặc tấn công ở trung lộ. Hy vọng đội sẽ đạt được kết quả tốt khi gặp Việt Nam.

Các cầu thủ dính chấn thương đang trong quá trình hồi phục. Ngoại trừ trường hợp của Yin Hongbo và Wang Gang phải tập riêng với bác sĩ thì Zhang Linpeng đã có thể trở lại cùng toàn đội".

Đồng thời, trợ lý của ĐT Trung Quốc cũng tiết lộ rằng tình hình của đội đã tốt hơn nhiều thông qua trận đá tập nội bộ. Ngày 30/9, họ sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Syria, đây là màn thử lửa duy nhất của thầy trò HLV Li Tie cho các trận trong tháng 10.

Người bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc ngày 7/10 tới đây là trọng tài người UAE - ông Mohammed Abdulla Hassan.

ĐT Trung Quốc “lộ bài” đấu đội tuyển Việt Nam

Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, trợ lý HLV ĐT Trung Quốc Xin Feng đánh giá rất cao sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo: "Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đối thủ. Việc đội tuyển Việt Nam góp mặt ở vòng loại thứ 3 chứng tỏ họ là một tập thể rất mạnh.

Fan Trung Quốc không tin đội nhà sẽ thắng ĐT Việt Nam - ĐT Trung Quốc “lộ bài”
ĐT Trung Quốc đánh giá cao ĐT Việt Nam.

Trong những buổi tập gần đây, chúng tôi chủ yếu cho cầu thủ thực hiện các quả tạt vào vùng cấm hoặc tấn công ở trung lộ. Hy vọng đội sẽ đạt được kết quả tốt khi tiếp đội tuyển Việt Nam”.

Trợ lý Xin Feng cho hay, một số cầu thủ dính chấn thương đã và đang có sự hồi phục tốt. “Một số cầu thủ dính chấn thương do khối lượng tập luyện lớn nhưng đang có sự hồi phục tốt. Zhang Linpeng đã trở lại tập luyện cùng đội sau khi bị thương ở trận gặp Nhật Bản. Yin Hongbo và Wang Gang đang tập riêng. Về những cầu thủ còn lại, tôi cảm thấy họ đang tốt hơn từng ngày", trợ lý Feng nói với TT Plus.