Tin bóng đá: Giá trị đội hình PSG vẫn kém Man City dù có Messi

(VOH) - Đại chiến PSG vs Man City thêm phần náo nhiệt vì sự xuất hiện của Leo Messi; Từ thành công mua được tiền vệ Pedri, Barca sẽ tiếp tục chính sách săn lùng các tài năng trẻ.

Giá trị đội hình PSG vẫn kém Man City dù có Messi

Thống kê cho thấy trong 10 năm qua, Paris Saint-GermainManchester City là 2 trong số những đội mua sắm nhiều nhất thế giới. Số tiền mà PSG bỏ ra lên tới 1,21 tỷ euro. Nhưng đó vẫn chưa là gì so với Man City, đội đã bỏ vào thị trường chuyển nhượng 1,45 tỷ euro.

Điều đáng nói là dù đầu tư khủng khiếp như thế nhưng cả 2 đại gia này đều chưa thể vô địch Champions League, dù rằng đều đã lọt vào trận chung kết trong 2 mùa gần nhất.

Mùa này, những lá thăm may rủi đẩy 2 CLB "siêu cường" vào cùng bảng đấu. So với mùa trước, cả hai đều đã có những thay đổi đáng kể. PSG đón chào sự xuất hiện của một loạt siêu sao tên tuổi như Messi, Sergio Ramos, Wijnaldum, Hakimi, Donnarumma. Trong khi đó, Man City cũng bỏ ra 100 triệu bảng để đón về Jack Grealish.

Giá trị đội hình PSG vẫn kém Man City dù có Messi - Barca tiếp tục chính sách săn lùng tài năng trẻ
So sánh giá trị đội hình chính và dự bị của PSG vs Man City.

Chính điều này đẩy giá trị của màn đối đầu lên mức khủng khiếp. Lưu ý, giá trị của cầu thủ không tương đương với chi phí chuyển nhượng của họ. Trang thống kê Transfermarkt đã đưa ra kết quả dựa trên những tính toán về mặt tuổi tác, phong độ, giá trị hợp đồng.

Theo đó, dù PSG đã chiêu mộ nhiều tân binh hơn trong mùa hè vừa qua nhưng giá trị đội hình của họ chỉ dừng ở mức 997,25 triệu euro. Ngôi sao đắt giá nhất của đội bóng đến từ Paris là Mbappe (160 triệu euro), lần lượt sau đó là Neymar (100) và Messi (80).

Trong khi đó, dù Man City không sở hữu những ngôi sao có giá trị cao như thế nhưng bù lại đội hình của họ lại đồng đều ở cả 3 tuyến. Riêng trung vệ Ruben Dias được định giá tới 75 triệu euro, Foden 80, Sterling 90, đắt nhất là De Bruyne với 100 triệu euro. Do đó, tổng giá trị đội hình chính và dự bị đắt nhất của City lên tới 1,05 tỷ euro.

Barca tiếp tục chính sách săn lùng tài năng trẻ

Sau khi có Yusuf Demir hồi mùa hè, Barca tiếp tục sở hữu thêm một tài năng khác là Emre Demir từ đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Kayserispor. Tuy nhiên, trước mắt Barca quyết định để Emre thi đấu cho Kayserispor đến cuối mùa giải năm nay, rồi sẽ có tính toán đưa cầu thủ này sang Tây Ban Nha thi đấu.

Theo truyền thông Thụy Điển, Barca lại vừa tiếp tục nỗ lực nhắm đến một tài năng trẻ khác là Williot Swedberg. Đây là tiền vệ tấn công mới 17 tuổi của CLB Hammarby và cũng đang nằm trong tầm ngắm của một đội bóng lớn khác là PSG.

Giá trị đội hình PSG vẫn kém Man City dù có Messi - Barca tiếp tục chính sách săn lùng tài năng trẻ
Williot Swedberg, tài năng trẻ mà Barca đang nỗ lực để đưa về Nou Camp.

Cũng giống như những tài năng trẻ của các đội bóng khác như Haaland, Odegaard, Isak, Kulusevski, Williot Swedberg đang nổi lên và được khá nhiều CLB lớn để mắt đến, trong đó Barca hiện là đội bóng thể hiện rõ quyết tăm săn đuổi Williot nhất.

Theo Giám đốc thể thao Jesper Jansson của Hammarby thì ngoài PSG, Barca đã chủ động liên lạc với họ để hỏi mua tiền vệ tấn công này.

Chưa thể khẳng định Barca sẽ thành công với kế hoạch săn đuổi Williot Swedberg. Song có một điều có thể đảm bảo, đó là Barca sẽ tiếp tục săn lùng tài năng trẻ với hy vọng sẽ sở hữu thêm những cầu thủ tài năng trong đội hình nhưng không phải tốn kém một số tiền lớn để đầu tư và chuốc lấy thất bại như những vụ mua Coutinho, Dembele và Griezmann.