Tin bóng đá: Singapore trở thành chủ nhà AFF Cup 2020

(VOH) - Với đa số phiếu bầu, Singapore đã vượt mặt Thái Lan để trở thành chủ nhà của sân chơi lớn nhất khu vực AFF Cup 2021. Đây là giải đấu mà ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ.

Vượt mặt Thái Lan, Singapore trở thành chủ nhà AFF Cup 2020

Sau cuộc họp vào ngày 27/9, Thái Lan và Singapore vào “chung kết” để tranh đua đăng cai AFF Cup 2020.

Sáng 28/9, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã tiến hành bỏ phiếu, Singapore đã nhận được sự ủng hộ của đa số các thành viên để giành quyền tổ chức AFF Cup 2020. Như vậy quốc đảo sư tử được chọn là nơi đăng cai giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, Singapore sẽ tổ chức AFF Cup 2021 trên 3 sân vận động là SVĐ Quốc gia Singapore - 55,000 chỗ ngồi, SVĐ Bishan - 6254 chỗ ngồi, SVĐ Jalan Besar - 6000 chỗ ngồi (cỏ nhân tạo).

Vượt mặt Thái Lan, Singapore trở thành chủ nhà AFF Cup 2020
ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ của AFF Cup.

Theo kế hoạch của nước chủ nhà, SVĐ Quốc gia Singapore chỉ tổ chức các trận đấu có sự tham gia của "Những chú sư tử" và các trận từ bán kết trở đi. Vì thế, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B, khác bảng với chủ nhà Singapore, nên nhiều khả năng sẽ được bố trí thi đấu ở 2 sân còn lại.

Sở dĩ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á chọn Singapore là bởi, quốc gia này đáp ứng đầy đủ 6 tiêu chí về nước chủ nhà AFF Cup 2020 gồm: Sự ủng hộ của Chính phủ; Sức khỏe và sự an toàn; Tỷ lệ rủi ro dẫn đến hủy giải; Quyền lợi của các đối tác thương mại; Cơ sở vật chất và Kinh nghiệm tổ chức các sự kiện bóng đá quốc tế.

AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022. Ở vòng bảng, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt. Nhưng từ vòng bán kết trở đi, các đội sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi - lượt về.

Theo kết quả bốc thăm trước đó, bảng B AFF Cup 2020 gồm 5 đội: ĐKVĐ AFF Cup 2018 - ĐT Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia. Còn bảng A gồm các đội: Thái Lan, Singapore, Philippines, Myanmar và đội thắng trong trận play-off vào ngày 1.12 giữa Đông Timor và Brunei.

HLV Polking được tin tưởng giúp Thái Lan vô địch AFF Cup 2020

HLV Alexandre Polking đã trở thành HLV trưởng ĐTQG Thái Lan với bản hợp đồng ngắn hạn 4 tháng. Trong thời gian này, nhiệm vụ của ông Polking sẽ là giúp ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2020. Tổng mức lương mà ông Polking được nhận trong 4 tháng này là 130.000 USD (tương đương với gần 3 tỷ đồng).

Vượt mặt Thái Lan, Singapore trở thành chủ nhà AFF Cup 2020
HLV Polking đã có thời gian làm việc ở V-League.

Cũng chung quan điểm với LĐBĐ Thái Lan, ông Kajorn Chearavanont - Chủ tịch Bangkok United (CLB mà ông Polking đã làm việc trước đây) cho rằng vị chiến lược gia mang trong mình 2 dòng máu Brazil và Đức này xứng đáng là bản hợp đồng mang tính thời điểm của ĐT Thái Lan. Một chi tiết nữa được ông Chearavanont nhấn mạnh là việc ông Polking đã dẫn dắt một CLB tại V-League, CLB TPHCM.

HLV Polking nhận lời sang dẫn dắt TP HCM hồi đầu mùa giải 2020. Ban đầu, ông đặt mục tiêu giúp đội bóng vô địch V-League. Tuy nhiên, dưới sự cầm quân của vị chiến lược 45 tuổi này, TP HCM thi đấu không mấy ấn tượng khi thắng 4, hoà, thua 6 và đứng nhóm cuối bảng sau 12 vòng đấu.

Sau khi được bổ nhiệm làm “thuyền trưởng” của Thái Lan, HLV Polking nhiều khả năng sẽ theo đuổi lối đá tấn công. Tuy nhiên, sức ép cho vị HLV mang hai dòng máu này cũng là rất lớn khi phải đưa Thái Lan vô địch AFF Cup 2020.