UEFA bầu chọn bàn thắng của Messi đẹp nhất lượt trận thứ hai Champions League

​​​​​​​(VOH) - Trang chủ của UEFA đã công bố giải Bàn thắng đẹp nhất lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League và chủ nhân thuộc về Lionel Messi với bàn thắng xé lưới Man City.

Bàn thắng của Messi đẹp nhất lượt trận thứ hai Champions League

Ở trận đấu với Man City ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions Leauge 2021/22. Ở phút 74, Messi có bóng bên cánh phải, bất ngờ tăng tốc xộc thẳng vào trung tâm hàng thủ của Man City.

Sau khi phối hợp một hai với Kylian Mbappe, siêu sao người Argentina tung cú sút bằng lòng trong chân trái hiểm hóc khiến thủ thành Ederson đứng chôn chân chịu chết, ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên Messi ghi được trong màu áo CLB mới.

UEFA bầu chọn bàn thắng của Messi đẹp nhất lượt trận thứ hai Champions League
Bàn của Messi vào lưới Man City đẹp nhất Champions League tuần này.

Sau khi đánh giá kỹ lưỡng, pha lập công này của Messi đã được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất tuần Champions League. Đứng thứ 2 sau bàn của Messi là cú demi vô-lê của tiền vệ 27 tuổi Sébastien Thill vào lưới Real Madrid để mang về chiến thắng 2-1 gây sốc cho CLB Sheriff (Moldova) ngay tại thánh địa Bernabeu.

Xếp thứ 3 trong danh sách là cú vô-lê tuyệt đẹp của hậu vệ Alex Telles vào lưới Villarreal. Nhận đường chuyền của Bruno Fernandes từ cú đá phạt bên cánh phải, Telles vung chân trái đá nối đưa bóng đi lượn trước khi nằm gọn trong lưới của "Tàu ngầm vàng", gỡ hòa 1-1 cho MU.

Chủ nhân của bàn thắng đẹp thứ 4 tại vòng bảng Champions League tuần này là Antoine Griezmann (Atletico) với bàn vào lưới Milan. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Pháp kể từ khi trở lại Madrid từ Barca theo dạng mượn hè vừa qua.

Tuần trước, bàn thắng của Adama Traore phía Sheriff ghi vào lưới Shakhtar Donetsk đã được bầu chọn đẹp nhất, qua đó khởi đầu cho hành trình tạo nên địa chấn của đội bóng vô danh này tại sân chơi danh giá nhất châu lục cấp CLB.

Leroy Sane đang trải qua mạch 7 trận liên tiếp in dấu giày trong các bàn thắng của Bayern Munich. Phong độ bùng nổ của ngôi sao 25 tuổi này gợi nhớ hình ảnh oai hùng của cầu thủ chạy cánh Arjen Robben ở Allianz năm nào.

Koeman nói thẳng về khả năng bị sa thải

Thất bại muối mặt 0-3 trước Bayern Munich ngay tại Camp Nou tưởng chừng như sẽ giúp Barcelona bừng tỉnh để có được chiến thắng trước Benfica ở lượt trận thứ 2, nhưng không họ đã phải nhận lấy thêm một kết quả tồi tệ nữa.

Cú đúp của Darwin Nunez và một pha lập công của Rafa Silva đã “nhấn chìm” đội bóng của Tây Ban Nha xuống đáy của khủng hoảng. Thất bại này khiến họ trở thành một trong hai câu lạc bộ có thành tích kém cỏi nhất của Champions League 2021/22 sau 2 lượt trận khi không giành được điểm số nào và phải đón nhận tới 6 bàn thua.

UEFA bầu chọn bàn thắng của Messi đẹp nhất lượt trận thứ hai Champions League
Barca của hiện tại chỉ là một tập thể rệu rã.

Điều này này ngày càng khiến làn sóng yêu cầu sa thải HLV Ronald Koeman của các cổ động viên Barca trở nên mạnh mẽ hơn. Và khi được tờ Marca hỏi về tương lai của bản thân sau trận đấu vào rạng sáng nay (30/9), chiến lược gia người Hà Lan đã trả lời thẳng thắn rằng:

“Tôi cảm thấy được các cầu thủ của mình ủng hộ. Tôi không thể nói bất cứ điều gì về tương lai của mình vì tôi không biết câu lạc bộ nghĩ như thế nào. Tôi không muốn trả lời thêm bất kỳ câu hỏi nào về nó vì nó nằm ngoài tầm tay của tôi. Chúng ta sẽ xem”.

Trái ngược hoàn toàn với Barca, Bayern Munich đang được sức mạnh tuyệt đối ở bảng E này khi ở trận đấu cùng giờ Hùm xám dễ dàng có chiến thắng “bàn tay nhỏ” trước Dynamo Kiev để tiếp tục duy trì vị trí số 1.

Còn với Barca họ sẽ bắt buộc phải có được 2 chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Ukraine ở lượt đấu thứ 3 và 4 để có cơ hội tiến vào vòng 1/8.