Toni Kroos kêu gọi Mbappe gia nhập Real Madrid - Havertz bị chê lười biếng như Ozil

(VOH) - Toni Kroos tiếp tục kêu gọi Kylian Mbappe chuyển tới thi đấu cho Real; Cựu tiền đạo Peter Crouch đã chỉ trích Kai Havertz sau thất bại 0-1 của Chelsea trước Juventus.

Toni Kroos kêu gọi Mbappe gia nhập Real Madrid

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Real đã đưa ra ba lời đề nghị dành cho Mbappe trong mùa hè, lần gần nhất với mức phí lên tới 220 triệu euro nhưng PSG từ chối bán. Bất chấp việc đàm phán thất bại trong mùa hè, Toni Kroos vẫn sốt sắng trong việc vận động để đưa Mbappe đến Real Madrid vào tháng 6/2022.

Toni Kroos kêu gọi Mbappe gia nhập Real Madrid - Havertz bị chê lười biếng như Ozil
Toni Kroos kêu gọi Mbappe gia nhập Real Madrid.

Ngay trong cuộc trả lời phỏng vấn vừa qua trên Goal.com, Kroos đã thể hiện sự hoan nghênh trước viễn cảnh Mbappe đến Bernabeu. Cá nhân Kroos khẳng định Los Blancos sẽ hướng tới một tương lai tươi sáng hơn, bất kể thỏa thuận cuối cùng về việc chiêu mộ Mbappe có thành hiện thực hay không.

“Vào mùa hè, tôi đã nói rằng tôi muốn một cầu thủ như Mbappe đến thi đấu. Điều ấy giờ đây đương nhiên vẫn còn nguyên giá trị”, Kroos phát biểu trên Goal.com, “Hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, thật khó để tôi nói vì tôi không phải là người quyết định. Mbappe là một cầu thủ giỏi và những gì chúng tôi biết là Real Madrid muốn có được anh ấy nhưng cuối cùng họ đã không thành công. Mọi thứ vẫn tiếp tục, ngay cả khi không có Mbappe. Tôi nghĩ chúng tôi đang làm tốt và cho tương lai, quan điểm của tôi không thay đổi: những cầu thủ giỏi nhất phải ở Madrid và Mbappe chắc chắn là một trong số họ”.

Havertz bị chê lười biếng như Ozil

Cựu tiền đạo Peter Crouch đã chỉ trích Kai Havertz sau thất bại 0-1 của Chelsea trước Juventus tại vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (30/9).

“Tôi nghĩ Ziyech và Havertz đã thi đấu thất vọng. Trường hợp của Havertz làm tôi nhớ về Ozil. Cậu ấy có thể biến những điều khó thành đơn giản nhờ kỹ thuật của mình, nhưng đôi khi cũng lười biếng, không chịu hoạt động. Havertz có thể làm bạn thất vọng và tôi nghĩ đêm nay chính xác là vậy”, cựu chân sút cao 2,01 mét nêu ý kiến.

Havertz
Havertz bị chê lười biếng như Ozil.

Ngoài ra, Crouch cũng cho rằng sở dĩ Chelsea chơi không tốt thời gian qua là vì thiếu vắng Mason Mount. Anh chia sẻ: “Cậu ấy (Mount) có phẩm chất giống với những cậu bé đó (Ziyech, Havertz) nhưng năng nổ hơn. Về mặt chiến thuật, Mount thi đấu chăm chỉ hơn mỗi khi ra sân và tôi nghĩ đó là điểm khác biệt. Juventus đã chơi tốt. Họ phòng ngự tốt, khiến Chelsea gặp khó khăn trong việc khoan phá”.

Trước Juventus, Havertz được HLV Thomas Tuchel bố trí đá chính. Trong 90 phút hiện diện trên sân, ngôi sao người Đức tung ra 3 cú sút song không lần nào đi trúng đích. Ngoài ra, tỷ lệ chuyền bóng thành công của anh cũng chỉ đạt 82%.

Thất bại trước Juventus là trận thua thứ 2 liên tiếp của Chelsea mùa này. Cuối tuần qua, The Blues đã bại 0-1 dưới tay Man City tại Ngoại hạng Anh ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Một phần cho sự sa sút của Chelsea là do họ thiếu vắng một vài trụ cột quan trọng, bao gồm Mount, Reece James và N'Golo Kante.

Juventus hồi sinh nghệ thuật phòng ngự trứ danh

Sau gần 8 năm Juventus và Chelsea lại đụng độ nhau tại vòng bảng Champions League. Trong mùa giải năm đó, chính đội chủ sân Allianz đã đẩy đoàn quân áo xanh từ nhà ĐKVĐ xuống chơi tại Europa League. Đây có lẽ là mối thù mà không CĐV nào của The Blues có thể quên.

Sau một mùa bóng thi đấu không thành công, “Bà đầm già” phải nói lời chia tay với HLV Andrea Pirlo và đặc biệt là siêu sao Cristiano Ronaldo. Trước trận đấu HLV Max Allegri còn phải nhận thêm hung tin khi hai chân sút đang thi đấu rất ăn ý thời điểm hiện tại là Dybala và Morata đều vắng mặt khi gặp các chấn thương khác nhau.

Toni Kroos kêu gọi Mbappe gia nhập Real Madrid - Havertz bị chê lười biếng như Ozil
Chelsea ép sân nhưng khó lòng xuyên thủng được mảnh lưới của Juventus.

Bị đánh giá thấp hơn cả về phong độ lẫn con người và phải đối đầu với đội bóng được coi là có hàng thủ xuất sắc nhất Châu Âu khi họ chỉ để thủng lưới 2 bàn tại 5 trận gần nhất tại đấu trường C1. Tuy nhiên, Juventus đã cho Chelsea biết thế nào là nghệ thuật phòng ngự Catenaccio trứ danh.

Catenaccio là thứ bóng đá phòng ngự được xem như một môn nghệ thuật là đặc sản của những người Italia. Nhắc đến nghệ thuật phòng ngự trong môn thể thao vua, người ta không thể không nhắc đến phong cách chơi bóng của người Ý đã từng một thời vang dội trên khắp làng túc cầu, một Catenaccio là nhân chứng lịch sử cho đế chế Serie A hùng mạnh một thời.

Về cơ bản, phong cách phòng ngự của người Italia áp dụng cho một sửa đổi từ sơ đồ 3-2-5 phổ biến trước đây, thường được gọi là đội hình W-M. Trong đội hình W-M, có ba cầu thủ phòng ngự trong cách bố trí nhưng một trong số họ thường di chuyển lên để củng cố hàng tiền vệ khi giành quyền kiểm soát bóng. Dẫu vậy, đội hình này rất dễ bị tổn thương bởi những pha phản công nhanh.

Tuy nhiên, Max Allegri đã thay đổi lối chơi ấy khi kéo 2 cầu thủ tiền vệ trong sơ đồ 3-2-5 về hàng phòng ngự với một người dạt cánh và người còn lại trở thành tiền vệ hỗ trợ phòng ngự. Hai trong ba fullback ban đầu trong sơ đồ sẽ trở thành cặp trung vệ thực thụ. Cự ly đội hình giúp Juventus tránh được những tình huống chuyển đổi trạng thái và cũng hạn chế được khả năng tạt bóng tốt của các winger bên phía The Blues. Đó là lý do vì sao Bianconeri không nhận phải bàn thua.