Tin bóng đá: HLV Mai Đức Chung thừa nhận khó khăn trước Tajikistan

(VOH) - HLV Mai Đức Chung thừa nhận đã gặp nhiều khó khăn dù thắng đậm Tajikistan; Đã xác định được 10 đội tuyển giành quyền góp mặt tại VCK Asian Cup nữ 2022.

HLV Mai Đức Chung thừa nhận khó khăn trước Tajikistan

ĐT nữ Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội của mình khi hủy diệt chủ nhà Tajikistan 7-0 ở lượt trận cuối, qua đó giành ngôi đầu bảng B với 2 trận toàn thắng, hiệu số +23 và hiên ngang góp mặt ở VCK Asian Cup 2022.

Đây là thành tích ấn tượng nhưng được đánh giá nằm trong khả năng của đội tuyển nữ số 1 Đông Nam Á. Dù có thắng lợi đậm đà trước Tajikistan, HLV Mai Đức Chung vẫn thừa nhận gặp phải khó khăn trước đối thủ Trung Á.

HLV Mai Đức Chung thừa nhận khó khăn trước Tajikistan - Xác định 10 đội giành vé tham dự VCK Asian Cup nữ 2022
HLV Mai Đức Chung thừa nhận Tajikistan đã gây ra đôi chút khó khăn cho ĐT nữ Việt Nam.

Chia sẻ với báo giới, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Các cầu thủ Tajikistan đã tiến bộ nhiều. Chúng tôi có một cái thiệt là không biết đối phương. Đấy là cái khiến chúng ta khó khăn trong hiệp đầu.

Nhưng hiệp hai chúng tôi điều chỉnh được, thi đấu tốt hơn, ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tới đây chúng tôi lại sẽ tiếp tục tập huấn sau thời gian nghỉ ngắn ngày để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2022 sắp tới”.

Xác định 10 đội tuyển giành vé tham dự VCK Asian Cup 2022

Sau thắng lợi tưng bừng của ĐT nữ Việt Nam, châu Á cũng đã xác định được 10/12 đội tuyển nữ góp mặt ở VCK Asian Cup 2022. Đó là chủ nhà Ấn Độ, 3 đội bóng giành vé vào thẳng là Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và 6 đại diện đứng đầu 6 bảng đấu là Hàn Quốc, Iran, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Thái Lan.

HLV Mai Đức Chung thừa nhận khó khăn trước Tajikistan - Xác định 10 đội giành vé tham dự VCK Asian Cup nữ 2022
Xác định 10/12 đội tuyển giành quyền tới VCK Asian Cup 2022.

Trong đó, Đông Nam Á gây ấn tượng khi có tới 4 đội tuyển tiến tới VCK Asian Cup 2022 là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Philippines. Đáng kể nhất phải nói đến đội tuyển nữ Indonesia khi các cô gái xứ vạn đảo làm nên lịch sử góp mặt ở đấu trường châu Á lần đầu tiên sau 33 năm mòn mỏi chờ đợi, sau khi vượt qua Singapore ở 2 lượt trận.

Hai suất còn lại tham dự VCK Asian Cup 2022 sẽ được xác định thuộc về đội đầu bảng A và D - 2 bảng đấu sẽ diễn ra trong tháng 10 tới đây. Bảng A bao gồm Đài Loan, Lào và Bahrain trong khi bảng D là sự hiện diện của Myanmar, UAE, Guam và Lebanon.