Tin bóng đá: U22 Việt Nam bất ngờ đá bại đội hình 2 của ĐTQG

(VOH) - Ở trận giao hữu mới nhất, đội hình 2 của ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại trước U22 Việt Nam; ĐT Việt Nam được xem là đối thủ nặng ký nhất của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2021 tới đây.

U22 Việt Nam đá bại đội hình 2 của ĐTQG

Tối ngày 29/9, ĐT Việt NamU22 Việt Nam đã có hai trận giao hữu cuối cùng trước khi các đội tuyển lên đường tham dự Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và Vòng loại U23 châu Á 2022.

Ở trận đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam đã đánh bại U22 với tỉ số 4-1. Các bàn thắng của ĐT Việt Nam được ghi do công của Quang Hải, Bùi Tiến Dũng và Tiến Linh (2 bàn). Trong khi đó Văn Đạt là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam đá bại đội hình 2 của ĐTQG - Thái Lan đặc biệt dè chừng với ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam đang có những sự chuẩn bị cuối cùng trước trận đấu ĐT Trung Quốc.

Tuy nhiên, ở trận đấu thứ 2 giữa U22 Việt Nam và đội hình 2 của ĐT Việt Nam, các cầu thủ trẻ đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 2-0 trước đàn anh. Đây được xem là tín hiệu lạc quan của U22 Việt Nam trước ngày lên đường sang UAE tập huấn để chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022.

Sau trận giao hữu nội bộ này, HLV Park Hang Seo và BHL hai đội tuyển sẽ chốt danh sách chính thức lên đường sang UAE. ĐT Việt Nam sẽ có hai trận đấu quan trọng tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á gặp Trung Quốc và Oman. Sau những khởi đầu không thuận lợi, người hâm mộ kỳ vọng Những chiến binh Sao Vàng sẽ có được những điểm số đầu tiên.

Trong khi đó, U22 Việt Nam sẽ có khoảng thời gian tập huấn tại UAE trước khi di chuyển sang Kyrgyzstan để thi đấu Vòng loại U23 châu Á gặp U23 Đài Loan và U23 Myanmar.

Thái Lan đặc biệt dè chừng với ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2021

Sau một thời gian cân nhắc và lựa chọn, Liên đoàn bóng đá Thái Lan mới đây đã chính thức ký hợp đồng với HLV Mano Polking. Nhiệm vụ chính của cựu thuyền trưởng CLB TP. Hồ Chí Minh là cùng ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2021 tới đây.

Sau khi có quyết định chính thức, tờ SiamSport đã có bài đăng bình luận về chiến lược gia mang hai quốc tịch này: "Điểm nổi bật của Mano Polking là ông ấy hiểu rất rõ các cầu thủ Thái Lan vì đã ở Thái Lan gần chục năm qua việc dẫn dắt đội bóng lớn như True Bangkok United.

U22 Việt Nam đá bại đội hình 2 của ĐTQG - Thái Lan đặc biệt dè chừng với ĐT Việt Nam
Bài đăng trên tờ SiamSport.

Mano Polking là HLV theo đuổi lối chơi tấn công khi cầm quân 257 trận và ghi được 530 bàn nên ở AFF Cup sắp tới, chúng ta sẽ được chứng kiến ĐT Thái Lan thi đấu đẹp mắt. 

Nhiệm vụ của Mano Polking khi dẫn dắt ĐT Thái Lan  là trở thành nhà vô địch AFF Suzuki Cup. Điều này không dễ vì mọi đội bóng trong khu vực ASEAN hiện đã phát triển hơn rất nhiều. Đặc biệt là Việt Nam, nhà ĐKVĐ giải đấu, bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể xem thường Malaysia, Philippines, Indonesia và Singapore".

Theo kết quả bốc thăm mới được công bố, ĐT Thái Lan nằm cùng bảng đấu với Myanmar, Philippines, Singapore, Brunei hoặc Timor-Leste. Đây được xem là bảng đấu dễ chịu hơn so với bảng B của ĐT Việt Nam. HLV Mano Polking sẽ có khoảng hai tháng làm việc cùng ĐT Thái Lan trước khi bước vào hành trình ở AFF Cup 2021.