Indian Wells 2021: Novak Djokovic thông báo không dự giải

(VOH) - Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã thông báo không dự giải Masters 1000 áp chót của mùa giải 2021 diễn ra từ ngày 4-11/10 tại Indian Wells.

Novak Djokovic thông báo không dự Indian Wells Masters 2021

Mới đây, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic thông báo là không dự giải Masters 1000 áp chót của mùa giải 2021 diễn ra từ ngày 4-11/10 tại Indian Wells. Djokovic đăng trên các mạng xã hội: "Xin lỗi các CĐV ở Indian Wells vì tôi không thể góp mặt ở giải năm nay. Sa mạc này là một trong những địa điểm yêu thích của tôi. Hẹn gặp lại các bạn năm tới".

Indian Wells là một trong những giải Masters 1000 thành công nhất của Djokovic với kỷ lục năm lần vô địch và gần nhất là năm 2016. Năm ngoái, giải đấu bị hủy vì Covid-19 và năm nay được rời lịch từ tháng 3 sang tháng 10.

Indian Wells 2021: Novak Djokovic thông báo không dự giải
Novak Djokovic thông báo không dự Indian Wells Masters 2021.

Bên cạnh Djokovic, tay vợt vô địch giải 2019 Dominic Thiem cũng không tham dự do chấn thương. Rafael Nadal và Roger Federer thì đã thông báo nghỉ hết năm trước US Open. Theo danh sách dự kiến, Indian Wells 2021 vẫn còn những tay vợt tên tuổi như Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev, Matteo Berrettini, Andrey Rublev và tài năng trẻ Carlos Alcaraz.

Djokovic vừa thua ở chung kết US Open 2021, sự kiện duy nhất tay vợt Serbia góp mặt kể từ Olympic Tokyo. Mùa này, tay vợt 34 tuổi chơi 50 trận, thắng 44 và đoạt bốn danh hiệu ATP. Djokovic chưa giành Masters 1000 nào sau các thất bại ở Monte Carlo và Rome.

Indian Wells là giải Masters 1000 áp chót của mùa giải, sau khi Thượng Hải Masters bị hủy. Đầu tháng 11 tới, giải Masters 1000 cuối cùng trong năm sẽ diễn ra ở Paris.

Djokovic nhiều khả năng nghỉ trọn tháng 10, rồi trở lại ở Paris Masters và ATP Finals trong tháng sau. Chủ nhân 20 Grand Slam hướng tới việc trở thành tay vợt đầu tiên có bảy lần kết thúc năm ở vị trí số một thế giới.

Tay vợt Mỹ thắng trận sau 10 match-point

Marcos Giron hạ Jaume Munar sau ba set kịch tính với tỷ số 6-7, 6-1, 6-4 ở vòng đầu tiên giải Sofia Open 2021, hôm 28/9. Trận đấu kết thúc sau gần ba tiếng đồng hồ và ở match-point thứ 10, trong đó riêng game cuối cùng kéo dài tới 20 phút.

Tay vợt 28 tuổi người Mỹ cứu nguy cả năm break-point đối mặt cả trận, trong khi tận dụng thành công một nửa trong tổng số sáu cơ hội bẻ giao bóng của đối thủ Tây Ban Nha. Ở trận đấu vòng hai tiếp theo, Marcos Giron sẽ gặp lại Alex de Minaur - tài năng trẻ Australia đã thua anh ở lần đối đầu gần nhất, tại Metz tuần trước.

Indian Wells 2021: Novak Djokovic thông báo không dự giải
Marcos Giron thắng trận sau 10 match-point.

Ở một diễn biến khác, tay vợt Australia John Millman đã dễ dàng vượt qua Mikael Ymer 6-2, 6-4, để giành vé đi tiếp. Đối thủ tiếp theo của hạt giống số tám sẽ là một trong hai tay vợt dự giải từ vòng loại Andreas Seppi hoặc Illya Marchenko.

Cũng tại vòng đầu tiên, Egor Gerasimov ngược dòng hạ Vasek Pospisil 5-7, 7-6, 6-3, để có cơ hội gặp hạt giống số một Jannik Sinner ở trận đấu tới. Một tay vợt Bulgaria khác là Dimitar Kuzmanov cũng mất đến ba giờ mới vượt qua được Lorenzo Musetti 6-7, 7-6, 6-3.

Sofia Open 2021 - giải ATP 250 diễn ra trên mặt sân cứng trong ngày, từ ngày 27/9 đến 3/10. Tay vợt Italia Jannik Sinner hạ Vasek Pospisil ở trận chung kết năm ngoái để lên ngôi vô địch.

Emma Raducanu đang nỗ lực làm tất cả những gì có thể để duy trì vị thế

Chức vô địch US Open 2021 đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời và sự nghiệp của Emma Raducanu. Từ một tài năng trẻ chập chững bước vào nghề và chưa giành nổi bất kỳ danh hiệu nào, dù nhỏ nhất, nữ tay vợt tuổi teen người Anh bất ngờ bước lên đỉnh cao nhất bằng hành trình chẳng khác nào một câu chuyện cổ tích ở New York.

Indian Wells 2021: Novak Djokovic thông báo không dự giải
Emma Raducanu (phải) hạ Leylah Fernandez 6-4, 6-3 ở chung kết đơn nữ để vô địch US Open năm nay.

Lên nhanh cũng dễ xuống nhanh. Raducanu hiểu rõ điều đó. Dù bận rộn chạy show khắp xứ sở sương mù thời gian qua, tay vợt hạng 22 thế giới vẫn đang nỗ lực tính toán và làm tất cả những gì có thể để duy trì phong độ. Quyết định khá sốc, sa thải HLV Andrew Richardson - người góp công không nhỏ giúp Raducanu đăng quang US Open 2021 - chỉ là một trong những hành động đầu tiên của nữ tay vợt tuổi teen xinh đẹp.

Dù Australian Open 2022 phải đầu năm sau mới khởi tranh nhưng ngay từ lúc này, Raducanu đã lên kế hoạch cho giải Grand Slam tiếp theo. Nếu chơi tốt ở Melbourne, Emma Raducanu sẽ tiến tới mục tiêu góp mặt vào top 10 WTA.

Theo quy định nghiêm ngặt về phòng dịch Covid-19 của Australia, các tay vợt tham dự giải Grand Slam đầu tiên trong năm nhiều khả năng phải đến sớm hơn hai tuần để cách ly y tế. Điều đó cũng đồng nghĩa, nhiều ngôi sao sẽ buộc phải hy sinh kỳ nghỉ Giáng sinh bên gia đình và những người thân yêu.