Laver Cup 2021: Đội châu Âu giành chức vô địch sớm

(VOH) - Với sức mạnh vượt trội hoàn toàn trước đội Thế giới, đội châu Âu sớm giành chức vô địch Laver Cup 2021.

Những chiến thắng của những “hạt nhân” chủ lực như Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev, Daniil Medvedev (đánh đơn) và cặp Andrey Rublev/Tsitispas (đánh đôi) ở ngày thi đấu thứ hai Laver Cup 2021 giúp đội châu Âu được cộng thêm đến 8 điểm (2 điểm cho mỗi trận thắng ở ngày thi đấu thứ 2).

Dẫn trước 11-1 sau 2 ngày thi đấu đầu tiên, đội châu Âu chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng trong 4 trận đấu ở ngày thi đấu thứ 3 là sẽ chính thức lên ngôi vô địch Laver Cup 2021.

Laver Cup 2021: Vượt trội hoàn toàn trước đối thủ, đội châu Âu giành chức vô địch sớm
Đội châu Âu (áo xanh) chơi quá áp đảo so với đội Thế giới (áo đỏ) ở Laver Cup 2021.

Trọng trách giờ đang đặt vào Alexander Zverev, “Sao Mai” đã giành huy chương vàng môn quần vợt tại Olympic Tokyo cách đây hợn 1 tháng. Tay vợt đang xếp số 4 thế giới người Đức sẽ đánh cặp cùng đối tác người Nga Andrey Rublev so vợt với cặp Denis Shapovalov/Reilly Opelka ở trận đánh đôi mở đầu ngày thi đấu cuối cùng của Laver Cup năm nay.

Và bộ đôi Alexander Zverev của Đức và Andrey Rublev của Nga đã cụ thể hóa điều đó khi đánh bại Reilly Opelka của Mỹ và Denis Shapovalov của Canada sau 3 set với các tỷ số 6-2, 6-7, 10-3.

Laver Cup 2021: Vượt trội hoàn toàn trước đối thủ, đội châu Âu giành chức vô địch sớm
Vượt trội hoàn toàn trước đối thủ, đội châu Âu giành chức vô địch sớm.

Vẫn còn 3 trận đánh đơn nữa nhưng đội châu Âu đã giành được 14 điểm, vượt qua mốc 13 điểm theo quy định để lên ngôi vô địch. Các trận thắng có giá trị 1điểm vào ngày thi đấu đầu tiên, 2 điểm vào ngày thi đấu thứ hai và 3 điểm vào ngày thi đấu thứ ba.

Chức vô địch một lần nữa cho thấy sự thống trị tuyệt đối của đội châu Âu tại Laver Cup. Đây là lần thứ tư liên tiếp đội châu Âu đăng quang Laver Cup. Trước đó, họ đã đánh bại đội Thế giới trong cả 3 lần vào các năm 2019 (Geneva), 2018 (Chicago) và 2017 (Prague), riêng năm 2020 không tổ chức vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.