Arsenal nối dài mạch toàn thắng sau trận thắng Tottenham

(VOH) - Arsenal tiếp tục chuổi trận hồi sinh mạnh mẽ sau khi đá bại Tottenham 3-1 ở trận Derby London tại vòng 6 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Arsenal 3-1 Tottenham

Arsenal trên sân nhà tiếp đón Tottenham tại vòng 6 Ngoại hạng Anh. Đúng với tính chất của một trận derby Bắc London, các cầu thủ của hai đội không ngần ngại tranh chấp quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng "Pháo thủ" sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 12. Saka đảo bóng khó chịu vượt Reguilon bên cánh trái trước khi căng ngang để Smith Rowe băng vào dứt điểm dễ dàng tung lưới đội khách.

Arsenal nối dài mạch toàn thắng sau trận thắng Tottenham
Arsenal giải quyết trận đấu trong 45 phút đầu tiên.

Bàn thắng giúp Arsenal càng chơi càng hưng phấn và "Pháo thủ" có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 27. Trong một pha tổ chức tấn công từ phần sân nhà, Smith Rowe đi bóng tốc độ bên cánh trái xộc thẳng vào vòng cấm trước khi chuyền ngược trở ra vừa tầm để Aubameyang dứt điểm 1 chạm hạ gục thủ môn Lloris.

Hiệp 1 tồi tệ của Tottenham chưa dừng lại ở đó. Đến phút 34, Kane mất bóng vô duyên mở ra cơ hội phản công cho Arsenal. Tiền đạo người Anh chạy về phòng ngự để sửa sai nhưng nỗ lực cản phá của anh trong vòng cấm vô tình tạo điều kiện cho Saka thuận lợi hơn trong pha dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal.

Arsenal nối dài mạch toàn thắng sau trận thắng Tottenham
HLV Arteta ăn mừng cảm súc trong trận thắng 3-1 của Arsenal.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Nuno Santo điều chỉnh nhân sự nhưng tình hình không mấy khởi sắc. Tottenham gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công buộc phải sử dụng những đường chuyền dài. Một trong số đó đã phát huy tác dụng, Kane thoát xuống đón đường chuyền dài của Dier trước khi khống chế gọn gàng nhưng tiền đạo người Anh lại dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt.

Arsenal nối dài mạch toàn thắng sau trận thắng Tottenham
Son Heung Min ghi bàn thắng duy nhất cho Tottenham.

Và sau nhiều nỗ lực, Tottenham cũng tìm được bàn rút ngắn tỷ số. Phút 79, Bryan Gil nỗ lực chuyền bóng xuống cánh phải để Reguilon căng ngang vừa tầm để Son Heung Min băng vào dứt điểm cần thành hạ gục thủ môn Ramsdale. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì mà "Gà trống" làm được trong trận đấu này.

Thắng trận derby Bắc London, Arsenal vượt qua chính Tottenham trên bảng xếp hạng. Cả hai đội cùng có 9 điểm nhưng "Pháo thủ" xếp trên nhờ hơn về chỉ số phụ.

Southampton 0-1 Wolverhampton

Có lợi thế sân nhà nhưng Southampton lại là đội chịu tình huống hãm thành đầu tiên. Chỉ ít giây sau đường giao bóng, Wolverhampton có cơ hội khi Semedo băng lên bên cánh phải xâm nhập vòng cấm và dứt điểm quyết đoán nhưng thủ thành McCarthy đã trổ tài cứu thua.

Thế trận ở những phút sau đó diễn ra giằng co. Southampton tấn công nhiều hơn còn Wolves cũng có một vài đường phản công đáng chú ý, song sự kém sắc sảo của những cầu thủ tấn công hai đội khiến những cơ hội lần lượt trôi qua.

Southampton 0-1 Wolverhampton
Wolves chơi lép vế nhưng biết cách tận dụng cơ hội.

Bóng một lần chui vào lưới Wolves ở phút 40, nhưng trọng tài xác định Redmond bên phía Southampton đã rơi vào thế việt vị. Ở những phút cuối hiệp 1, Adam Armstrong suýt làm nên chuyện sau sai lầm của thủ môn Jose Sa, nhưng cú sút của anh quá nhẹ. Hai đội tạm nghỉ với kết quả hòa không bàn thắng.

Sang hiệp 2, Southampton vẫn là đội chủ động hơn. Nhưng khi mà Southampton mải mê tấn công, hàng thủ hớ hênh của họ đã gây họa. Phút 61, Jimenez nhận bóng từ cú đá lên của thủ môn Jose Sa, bình tĩnh vượt qua 2 hậu vệ Southampton trước khi dứt điểm hạ gục McCarthy, mở tỉ số cho Wolves.

Đội chủ nhà tràn lên tấn công ở những phút sau đó nhưng lối chơi thiếu gắn kết khiến họ không thể tạo ra khác biệt. Đội khách bảo vệ thành công cách biệt 1 bàn cho đến cuối trận. Chiến thắng thứ hai sau 6 trận giúp Wolves tạm vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng.

VÒNG 6 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 25/9/2020

18h30

Chelsea

1-1

Manchester City

18h30

Manchester United

2-0

Aston Villa

21h00

Everton

2-0

Norwich City

21h00

Leeds United

1-2

West Ham

21h00

Leicester City

2-2

Burnley

21h00

Watford

1-1

Newcastle United

23h30

Brentford

3-3

Liverpool

CHỦ NHẬT - NGÀY 26/9/2020

20h00

Southampton

0-1

Wolverhampton

22h30

Arsenal

3-1

Tottenham

THỨ BA - NGÀY 28/9/2020

02h00

Crystal Palace

-

Brighton