Laver Cup 2021: Tsitsipas, Zverev và Medvedev mang lợi thế cho đội châu Âu

(VOH) - Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev và Daniil Medvedev tiếp tục mang lợi thế cho đội châu Âu trước đội Thế giới tại Laver Cup 2021.

Ở ngày thi đấu đầu tiên diễn ra vào rạng sáng 25/9 (giờ Việt Nam), đội châu Âu, đương kim vô địch của Laver Cup đã khởi đầu hành trình săn tìm danh hiệu mùa thứ tư liên tiếp vô cùng ấn tượng. Họ đã có thắng lợi 3-1 trước đội Thế giới, dù năm nay đại diện đến từ lục địa già thiếu vắng cả Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic vì chấn thương và những lý do khác.

Ở ngày thi đấu thứ hai diễn ra rạng sáng 26/9, ba ngôi sao hàng đầu của đội châu Âu Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev và Daniil Medvedev có trận đánh đơn đầu tiên tại Laver Cup năm nay. Kết quả chiều lòng người hâm mộ của đội châu Âu.

Laver Cup 2021: Tsitsipas, Zverev và Medvedev tiếp tục mang lợi thế cho đội châu Âu
Alexander Zverev nhọc nhằn giành chiến thắng trước John Isner.

Ở trận đánh đơn giữa Alexander Zverev (đội châu Âu) vs John Isner (đội Thế giới), tay vợt người Đức xếp hạng 4 ATP đã có gặp rất nhiều khó khăn trước đàn anh 36 tuổi và xếp hạng 22 ATP.

Đây là trận đấu mà tay vợt kỳ cựu người Mỹ đã chơi tốt. Anh để thua Zverev set 1 trong loạt tie-break với tỷ số 5-7 nhưng cũng thắng lại Zverev 8-6 trong loạt tie-break của set 2.Kết quả này khiến cả hai phải bước vào set 3 được tổ chức theo như một lượt tie-break. Sức trẻ của Zverev đã phát huy đúng lúc, giúp anh thắng 10-5 trong set đấu cuối cùng. Nhờ vậy, đội châu Âu có một chiến thắng khó khăn trước đội Thế giới.

Laver Cup 2021: Tsitsipas, Zverev và Medvedev tiếp tục mang lợi thế cho đội châu Âu
Stefanos Tsitsipas có chiến thắng dễ Nick Kyrgios.

Trong khi đó, Stefanos Tsitsipas có chiến thắng dễ Nick Kyrgios 2-0. Hiện tại Tsitsipas đã leo lên hạng 3 ATP, trong khi Kyrgios trượt dài xuống hạng 95. Tỷ số các set lần lượt là 6-3 và 6-4 nghiêng về tay vợt người Hy Lạp. Thêm một chiến thắng dành cho đội châu Âu, và cũng là thêm một thất bại cho đội Thế giới.

Laver Cup 2021: Tsitsipas, Zverev và Medvedev tiếp tục mang lợi thế cho đội châu Âu
Daniil Medvedev ra mắt Laver Cup ấn tượng.

Nhà ĐKVĐ US Open Daniil Medvedev (đội châu Âu) có trận ra mắt giải đấu Laver cup rất ấn tượng khi chạm trạn Denis Shapovalov (đội Thế giới). Chỉ sau 2 set, tay vợt người Nga đã đè bẹp tay vợt người Canada với các tỷ số 6-4, 6-0. Đây cũng là trận thắng đánh đơn thứ 3 của đội châu Âu trong ngày hôm nay.

Laver Cup 2021: Tsitsipas, Zverev và Medvedev tiếp tục mang lợi thế cho đội châu Âu
Rublev/Tsitsipas giành chiến thắng trước Isner/Kyrgios.

Ở trận đánh đôi cuối cùng trong ngày hôm nay, đội châu Âu tiếp tục thể hiện sự vượt trội trước đội thế giới. Cặp đôi Rublev/Tsitsipas đã thắng cặp Isner/Kyrgios 6-7, 6-3, 10-4 để giúp đội châu Âu dẫn trước 7-1 sau 2 ngày thi đấu và rất rộng cửa để vô địch giải đấu năm nay.