Tin tennis 26/9: Nadal tiết lộ về quá trình hồi phục đau đớn

(VOH) - Rafael Nadal cho biết anh có hành trình điều trị chấn thương nhiều đau đớn; Federer đã nói về cảm xúc thật sau khi chứng kiến Djokovic lỡ kỉ lục ở US Open 2021.

Nadal tiết lộ về quá trình hồi phục đau đớn

Rafael Nadal đang chờ ngày trở lại với tennis. Sau khi thua Novak Djokovic ở bán kết Roland Garros, anh đã dành 2 tháng để nghỉ chữa chấn thương chân nhưng ngày trở lại của anh tại Citi Open đã không như ý khi chấn thương tái phát. Rafa đã quyết định kết thúc mùa giải và sự trở lại của anh sẽ chỉ xảy ra trong năm 2022.

Mới đây chia sẻ về tình hình hiện tại, Nadal cho biết anh đang trong một giai đoạn khó khăn. “Tôi có mục tiêu là bình phục tốt nhất có thể, nhưng quá trình đó đang rất khó khăn, thậm chí có lúc rất đau đớn. Tuy nhiên tôi phải đấu tranh cho điều mình muốn, và tôi quyết tâm thành công”, Nadal nói.

Nadal tiết lộ về quá trình hồi phục đau đớn - Federer lên tiếng về Djokovic sau US Open
Nadal dự kiến sẽ trở lại với tennis đầu năm 2022.

“Sau khi rời Toronto trở về nhà, tôi đã dành vài ngày nghĩ về tương lai. Tôi cần nói chuyện với gia đình, với các bác sĩ và các cố vấn. Nhưng ngày hôm nay đôi chân vẫn đang không ở trạng thái tốt. Và tôi nhận ra trong năm qua tôi đã không tập luyện và chuẩn bị đúng cách để có thể thi đấu ổn định. Do đó tôi quyết định kết thúc mùa giải năm nay”.

Tuy nhiên Nadal tin rằng mọi chuyện rồi sẽ trở lại ổn thỏa. “Tôi tự tin mình sẽ bình phục 100% và trở lại đua tranh vì những mục tiêu quan trọng. Chấn thương này không mới, nó đã từng xảy ra một lần năm 2005 và chúng tôi khi đó đã rất bi quan vì bác sĩ cho rằng tôi có thể sẽ không lấy lại được phong độ. Nhưng tôi đã có được một sự nghiệp mà tôi có mơ cũng không nghĩ sẽ được như thế”, Nadal cho biết.

“Chúng tôi đang đi từng bước và tin rằng rồi chấn thương cũng sẽ hồi phục. Nếu đôi chân tốt trở lại, tôi tin mình sẽ lại thi đấu được như xưa và tâm lý thi đấu do đó cũng sẽ tốt lên”.

Federer lên tiếng về Djokovic sau US Open

Tại US Open 2021, Novak Djokovic đứng trước cơ hội phá rất nhiều kỉ lục, trong đó nếu giành được chức vô địch anh sẽ chính thức vượt qua 2 đại kình địch Roger Federer, Rafael Nadal để chạm tới 21 Grand Slam. Nhưng cơ hội lớn lại tỉ lệ thuận với áp lực, trước sức ép phải chiến thắng tay vợt số 1 thế giới đã để thua Daniil Medvedev.

Chứng kiến kình địch bỏ lỡ cơ hội "quý hơn vàng", Federer và Nadal đều không lên tiếng để đảm bảo tính khách quan. Không ngạc nhiên khi sau hơn 2 tuần US Open 2021 khép lại, "Tàu tốc hành" mới nói ra ý kiến của mình về thất bại của Nole.

Nadal tiết lộ về quá trình hồi phục đau đớn - Federer lên tiếng về Djokovic sau US Open
Federer tỏ ra thán phục với những gì Novak đã làm được.

Federer phát biểu trong sự kiện cho một hãng tài trợ tại Zurich hôm 20/9: "Rõ ràng những gì Novak đã làm trong năm nay thực sự đặc biệt. Đó là điều hiếm khi xảy ra trong quần vợt. Tôi đã theo dõi quần vợt nhiều hơn trong thời gian qua và rất vui khi thấy Rod Laver tới xem Novak hoàn thành Calendar Slam".

Tay vợt Thụy Sĩ cũng cho biết anh vừa trải qua ca phẫu thuật chấn thương đầu gối thứ ba trong vòng 2 năm. Federer hi vọng có thể trở lại mạnh mẽ vào mùa giải tới. "Tàu tốc hành" nuối tiếc vì không thể dự Laver Cup diễn ra vào 24/9 tại Mỹ, anh hứa sẽ thi đấu giải này vào năm sau.

"Tôi sẽ trải qua ba ngày (Laver Cup) theo dõi giải qua tivi, điều đó thật buồn. Chắc chắn tôi muốn dự Laver Cup năm tới, khi giải diễn ra ở London. Đó là một trong những mục tiêu của tôi khi trở lại thi đấu", Federer tuyên bố.

Thua đau ở Laver Cup, Kyrgios tính chuyện giải nghệ ở tuổi 30

Tay vợt người Australia Nick Kyrgios mới để thua Tsitsipas ở trận đánh đơn thuộc khuôn khổ ngày thi đấu thứ 2 giải đồng đội Laver Cup. Kyrgios để thua nhanh đối thủ sau 2 set với các tỷ số 3-6, 4-6.

Nadal tiết lộ về quá trình hồi phục đau đớn - Federer lên tiếng về Djokovic sau US Open
Thua đau ở Laver Cup, Kyrgios tính chuyện giải nghệ ở tuổi 30.

Chán nản sau trận thua, Nick Kyrgios tuyên bố sẽ rút lui khỏi giải đấu để về nhà chăm sóc mẹ. Đồng thời khẳng định đây sẽ là giải đấu cuối cùng trong năm 2021 của anh: "Đây sẽ là giải đấu cuối cùng trong năm nay của tôi. Tôi sẽ trở về nhà và thăm mẹ. Bà ấy sức khỏe hiện tại không được tốt lắm. Tôi cần chăm sóc bà ấy. Đây cũng có thể sẽ là giải Laver cup cuối cùng tôi tham dự. Tôi không chắc về tương lai của mình".

Ngoài ra Kyrgios, năm nay 26 tuổi, cũng úp mở khả năng sẽ giải nghệ sớm ở tuổi 30 khi anh không còn cảm thấy hứng thú với tennis: "Mỗi khi thi đấu trên sân, tôi vẫn luôn cống hiến hết mình. Tuy nhiên tôi sẽ không nói dối nữa. Tôi sẽ chỉ chơi tennis 4, hoặc 5 năm nữa mà thôi".