Tin tennis: Andy Murray bị loại ở tứ kết Moselle Open 2021

(VOH) - Hạt giống số một Hubert Hurkacz hạ Andy Murray để giành quyền chơi trận bán kết ATP thứ tư trong năm; Một quyết định khá bất ngờ nhưng cũng hợp lý đã được tân vô địch US Open 2021 đưa ra.

Andy Murray bị loại ở tứ kết Moselle Open 2021

Ở cuộc tái ngộ đối thủ Scotland Andy Murray, Hubert Hurkacz hóa giải cả bốn break-point đối mặt và tận dụng tốt cơ hội sau loạt tie-break đầu tiên để vượt lên, trước khi hoàn tất thắng lợi chung cuộc 7-6, 6-3 sau 1 giờ 50 phút. Đây cũng là chiến thắng thứ hai của tay vợt 24 tuổi trước Andy Murray sau lần đầu tiên gặp nhau tại Cincinnati Masters 2021.

Andy Murray bị loại ở tứ kết Moselle Open 2021 - Emma Raducanu chia tay HLV Andrew Richardson
Andy Murray bị loại ở tứ kết Moselle Open 2021.

Hubert Hurkacz, người hiện xếp thứ chín trong cuộc đua giành vé đến Turin dự ATP Finals 2021 cuối năm, đang đạt phong độ cao ở mùa giải năm nay. Tay vợt Ba Lan đã giành danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp ở Miami, và trước đó là chức vô địch ở Delray Beach.

Andy Murray bị loại ở tứ kết Moselle Open 2021 - Emma Raducanu chia tay HLV Andrew Richardson
Hubert Hurkacz lần thứ hai đánh bại Andy Murray.

Đối thủ ở trận bán kết tiếp theo của hạt giống số một Hubert Hurkacz sẽ là Peter Gojowczyk, sau khi tay vợt Đức vượt qua Marcos Giron 3-6, 6-1, 6-3. Cặp bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa hai hạt giống hàng đầu Pablo Carreno Busta và Gael Monfils.

Trong khi hạt giống số ba người Pháp Gael Monfils thắng dễ Nikoloz Basilashvili sau hai set với cùng tỷ số 6-3, thì hạt giống số hai Pablo Carreno Busta phải mất đến ba set mới hạ được tay vợt vòng loại Holger Vitus No Rune 6-4, 3-6, 6-4.

Emma Raducanu chia tay HLV Andrew Richardson

Chỉ hơn 1 tuần sau khi giành chức vô địch Mỹ mở rộng, Emma Raducanu đã quyết định ngừng hợp tác với HLV Andrew Richardson - người cô đã có nhiều năm làm việc ở các cấp độ trẻ. Đây không phải là lần đầu tiên Emma Raducanu làm điều này. Sau Wimbledon 2021, cô cũng đã không còn hợp tác với Nigel Sears - người đang là bố vợ của Andy Murray.

Andy Murray bị loại ở tứ kết Moselle Open 2021 - Emma Raducanu chia tay HLV Andrew Richardson
Emma Raducanu chia tay HLV Andrew Richardson.

Tay vợt 18 tuổi lý giải quyết định của mình trong 1 sự kiện ngoài trời được tổ chức vào hôm qua: "Thật khó để đưa ra quyết định như vậy, nhưng tôi nghĩ đó là những gì bản thân cần để cải thiện thành tích".

Mục tiêu của Emma Raducanu sẽ là tiếp tục duy trì thành công trong tương lai. Cô sẽ hướng tới việc lên ngôi số 1 thế giới trong thời gian sớm nhất có thể. Vì vậy, tay vợt người Anh cần 1 đội ngũ huấn luyện có kinh nghiệm hơn. Darren Cahill - cựu HLV của Simona Halep đang là ứng cử viên hàng đầu trong việc sẽ hợp tác với Emma Raducanu.