Tin tennis: Hubert Hurkacz giành cú đúp danh hiệu ở Moselle Open 2021

(VOH) - Hubert Hurkacz đã giành chức vô địch đơn và đôi nam tại Metz; Djokovic hẹn "phục hận" Medvedev ở Indian Wells Masters.

Hubert Hurkacz giành cú đúp danh hiệu ở Moselle Open 2021

Trên đường đến ngôi vô địch đơn nam Moselle Open 2021, hạt giống số 1 Hubert Hurkacz không thua một set đấu nào. Ở trận thắng hạt giống số hai Pablo Carreno Busta 7-6, 6-3 sau 82 phút, tay vợt Ba Lan đã thể hiện một phong độ ấn tượng và khả năng giao bóng vượt trội, để giành danh hiệu ATP thứ ba ở mùa 2021.

Hurkacz giành cú đúp danh hiệu - Djokovic hẹn
Hubert Hurkacz vô địch đơn nam Moselle Open 2021.

Carreno Busta chiếm lợi thế trước trong set đầu nhưng lại không duy trì được. Hạt giống số một Hubert Hurkacz bắt kịp nhịp độ từ game thứ tám và lật ngược được thế trận nhờ những cú trái tay uy lực từ vạch cuối sân. Tay vợt 24 tuổi chỉ mất ba điểm trong tổng số 22 điểm giao bóng một ở set đấu này.

Tiếp đà hưng phấn, Hubert Hurkacz dễ dàng thắng nốt set kế tiếp để đòi thành công món nợ trận thua ở Cincinnati tháng trước. Chiến thắng này giúp tay vợt số 13 thế giới ấn định thành tích toàn thắng cả bốn trận chung kết ATP góp mặt.

Hurkacz giành cú đúp danh hiệu - Djokovic hẹn
Hubert Hurkacz giành cú đúp danh hiệu sau khi vô địch đôi nam.

Sau trận chung kết đơn nam, Hubert Hurkacz tiếp tục cùng đồng đội Jan Zielinski đánh bại cặp đôi Hugo Nys và Arthur Rinderknech với tỷ số 7-5, 6-3, để giành cú đúp danh hiệu tại Metz.

Hồi đầu năm, Hubert Hurkacz đã đăng quang ở Delray Beach, trước khi có Masters 1000 đầu tiên tại Miami. Hiện xếp thứ 9 trong cuộc đua giành vé đến Turin, tay vợt 24 tuổi đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên dự ATP Finals cuối năm - sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 14-21/11 tại cụm sân Pala Alpitour.

Djokovic hẹn "phục hận" Medvedev ở Indian Wells Masters

Sau khi không tham dự cúp đồng đội Laver Cup trong màu áo đội châu Âu, Novak Djokovic sẽ trở lại thi đấu tại Indian Wells Masters. Do đại dịch Covid-19 nên giải ATP Masters 1000 trên sân cứng ngoài trời ở Mỹ này đã bị dời lịch từ tháng 3 sang thời điểm 4-17/10 năm nay.

Hurkacz giành cú đúp danh hiệu - Djokovic hẹn
Djokovic vẫn chưa quên nỗi đau thua Medvedev ở chung kết US Open vừa qua.

Hiện tại, trong danh sách đăng ký với ban tổ chức, Novak Djokovic vẫn sẽ tranh tài tại Indian Wells Masters 2021 với tư cách hạt giống số 1 nội dung đơn nam. Xếp sau anh trong trong top hạt giống hàng đầu sẽ là dàn “Sao Mai” chất lượng như Daniil Medvedev (hạt giống số 2), Stefanos Tsitsipas (hạt giống số 3) hay Alexander Zverev (hạt giống số 4).

Djokovic có khả năng cao sẽ đụng độ Tsitsipas, hoặc Zverev ở bán kết, trước khi đối đầu Medvedev tại trận đấu quyết định ngôi vương tại Indian Well Masters. Đây sẽ là cơ hội để tay vợt số 1 thế giới “rửa hận” sau thất bại 0-3 dưới tay đối thủ người Nga tại chung kết US Open vừa qua.

Federer và Nadal bị đối thủ cũ tiên đoán sẽ xuống dốc khi trở lại

Vì những chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối và bàn chân mùa này, Roger FedererRafael Nadal đã sớm phải nói lời chia tay mùa giải 2021. Dự kiến, cặp kỳ phùng địch thủ này sẽ tái xuất trong năm sau với trọng tâm là Australian Open 2022.

Hurkacz giành cú đúp danh hiệu - Djokovic hẹn
Nadal và Federer đã gặp nhiều vấn đề vì chấn thương dai dẳng.

Tuy nhiên, mới đây, chia sẻ trên tờ Championat, Nikolay Davydenko, cựu tay vợt nổi tiếng người Nga có biệt danh “Người thép” từng có nhiều lần thắng Federer và Nadal trong quá khứ đã tiên đoán bộ đôi này sẽ khó trở lại phong độ đỉnh cao trong năm 2022.

“Federer đã làm được mọi thứ để đạt đạt được đẳng cấp cao đến vậy. Anh ấy đã cố gắng chứng tỏ bản thân hoặc chứng minh cho ai đó thấy rằng mình vẫn có thể làm được điều gì đó ở độ tuổi 40. Tôi nghĩ sẽ rất khó để Nadal hoặc Federer trở lại với những chấn thương như vậy”.

“Dù sao Federer và Nadal sẽ tụt sâu trên bảng xếp hạng ATP. Họ gần như không thi đấu gì cả gần như cả năm nay”, cựu vô địch ATP Finals 2009 Davydenko nói.

Cựu á quân ATP Finals Goffin “lên xe hoa” với bạn gái quyến rũ

Hôm 25/9 vừa qua, ngôi sao quần vợt người Bỉ David Goffin đã đăng tải trên trang cá nhân Instagram bức ảnh cưới giữa anh và bạn gái lâu năm Stephanie Tuccitto. Cặp uyên ương này đã chính thức nên duyên vợ chồng sau 9 năm hẹn hò.

Chấn thương đã khiến Goffin sớm phải chia tay US Open. Tranh thủ thời gian này, cựu á quân ATP Finals 2017 đã chính thức làm đám cưới với người bạn đời xinh đẹp Tuccitto sau khi họ từng phải hoãn hôn lễ 1 năm vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hurkacz giành cú đúp danh hiệu - Djokovic hẹn
Vợ chồng Stephanie Tuccitto và David Goffin vừa tổ chức đám cưới linh đình.

Sao quần vợt Pháp hối hận vì trót tiêm vaccine Covid-19

Mới đây, “lão tướng” nổi tiếng của quần vợt Pháp Jeremy Chardy đã gây chú ý khi tuyên bố cảm thấy hối tiếc vì lỡ tiêm một loại vaccine phòng dịch Covid-19 khiến cho cơ thể mình gặp một loạt vấn đề khiến anh sớm kết thúc mùa giải năm nay.

Hurkacz giành cú đúp danh hiệu - Djokovic hẹn
Jeremy Chardy hối hận vì tiêm vaccine Covid-19.

Tay vợt từng xếp hạng 25 thế giới thổ lộ trên nhật báo L’Equipe: “Kể từ khi tiêm vaccine (giai đoạn giữa Olympic Tokyo và US Open), tôi đã gặp một loạt vấn đề. Kết quả là tôi không thể tập luyện, cũng chẳng thể thi đấu.

Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn để tự chữa lành những vấn đề của mình và chắc chắn rằng, trong tương lai, tôi sẽ không gặp lại bất kỳ vấn đề nào tương tự. Hiện tại, mùa giải này đã khép lại với tôi và tôi vẫn chưa biết khi nào mình sẽ tái xuất. Tôi rất hối hận vì đã lỡ tiêm vaccine. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi có ý nghĩ rằng mùa giải tới có thể là mùa giải cuối cùng của mình”, Chardy bộc bạch.