Futsal World Cup 2021: Thắng Nga trên loạt sút penalty, Argentina gặp Brazil tại bán kết

(VOH) - Argentina đã vượt qua Nga trên loạt sút penalty định mệnh sau khi hai đội hòa nhau 1-1 và sẽ đối đầu với đồng hương Brazil tại bán kết VCK Futsal World Cup 2021.

Marocco 0-1 Brazil

Bước vào trận tứ kết với Morocco, ĐT futsal Brazil tỏ ra vô cùng tự tin khi ngay từ những phút đầu tiên họ đã thể hiện sự vượt trội về mặt đẳng cấp với những tình huống tấn công liên tiếp. Phút thứ 3, Ferrao có pha dứt điểm từ xa hiểm hóc nhưng tiếc cho anh là thủ môn Khiyari đã chơi quá xuất sắc.

4 phút sau đó, đội bóng đến từ châu Phi đã có tình huống đáp trả đanh thép cũng với một cú sút từ xa trúng vào cột dọc của Youssef Jouad. Đến phút thứ 9 Dieguinho bên phía ĐT Brazil có pha đi bóng và dứt điểm ấn tượng nhưng anh vẫn chưa thể vượt qua đôi tay của thủ môn bên phía Morocco.

Futsal World Cup 2021: Thắng Nga trên loạt sút penalty, Argentina gặp Brazil tại bán kết
Thắng vất vả, ĐT Brazil giành vé vào bán kết Futsal World Cup 2021.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đội trưởng Rodrigo có pha đá phạt đẳng cấp khai thông thế bế tắc cho đội bóng 5 lần lên ngôi ở Futsal World Cup. Những phút còn lại của hiệp 1, Morocco vùng lên tấn công và liên tiếp tạo ra những có cơ hội nhưng đều bị thủ môn Guitta hóa giải.

Bước sang hiệp 2, đội bóng của HLV Xavier Marquinhos tiếp tục kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều sóng gió, tuy nhiên những Ferrao, Pito hay Gadeia đều đã bỏ lỡ thời cơ nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Còn về phía Morocco, dù rất nỗ lực nhưng họ cũng không thể tạo ra sự khác biệt và đành chấp nhận thất bại.

Nga 1-1 (Pen: 4-5) Argentina

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu giữa 2 đội tuyển Futsal hạng 3 và hạng 4 thế giới diễn ra cực kỳ căng thẳng. Không ai trong ArgentinaNga tỏ ra áp đảo so với đối phương khiến hiệp một trôi qua nhanh chóng mà không có bàn thắng nào xuất hiện.

Bước sang hiệp hai, đại diện tới từ Nam Mỹ có bàn vượt lên dẫn trước với pha lập công của Cuzzolino. Ngay sau đó, đội bóng áo sọc xanh trắng lùi sâu phòng ngự và sẵn sàng phạm lỗi để bảo toàn thành quả.

Futsal World Cup 2021: Thắng Nga trên loạt sút penalty, Argentina gặp Brazil tại bán kết
Vượt Nga trên loạt sút penalty, Argentina gặp Brazil tại bán kết.

Tuy nhiên, tuyển Nga đã có được bàn gỡ sau pha đánh biên đầy bất ngờ được kết thúc bởi Antoshkin. Những phút cuối hiệp hai, cả hai đầu chiến tuyến đều không dám chơi tấn công mạo hiểm vì sợ mắc phải sai lầm.

Trong hiệp phụ đầu tiên, ĐT Nga có cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn trước khi Argentina có pha phạm lỗi thứ 6. Tuy nhiên, số 6 của Nga đã không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Sarmiento.

Hai đội sau đó không thể tạo nên được cơ hội nào đáng chú ý và buộc phải bước vào loạt luân lưu. Trên chấm đá penalty cân não, hai thủ thành bên phía Argentina là những người tỏ ra xuất sắc hơn khi cản phá được 3 quả đá của đối phương, giúp đội nhà chính thức vào bán kết để đối đầu Brazil.

KẾT QUẢ TỨ KẾT VCK FUTSAL WORLD CUP 2021

CHỦ NHẬT - NGÀY 26/9/2021

20h00

Marocco

0-1

Brazil

VTV6, VTV5

22h30

Nga

1-1

(Pen: 4-5)

Argentina

VTV6, VTV5

THỨ HAI - NGÀY 27/9/2021

21h30

Tây Ban Nha

-

Bồ Đào Nha

VTV6, VTV5

THỨ BA - NGÀY 28/9/2021

00h00

Iran

-

Kazakhstan

VTV6, VTV5