Tin futsal: ĐT futsal Việt Nam sở hữu điều “cả châu Á chưa làm được”

(VOH) - ĐT futsal Việt Nam đã chính thức trở thành đội bóng châu Á phải nhận ít bàn thua nhất trong lịch sử Futsal World Cup trước ĐT futsal Nga.

ĐT futsal Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình tại VCK Futsal World Cup 2021 một cách đầy tự hào khi khiến ĐT Nga phải thực sự "vã mồ hôi hột" tại vòng 1/8. Cụ thể, dù đẳng cấp của hai đội là quá chênh lệch nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã chơi rất kiên cường và nỗ lực khi chỉ chịu khuất phục với tỉ số sát nút là 2-3, qua đó dừng bước tại vòng 1/8 World Cup 2021 trong thế ngẩng cao đầu.

Như vậy, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể chặn đứng chuỗi 7 trận đấu toàn thắng của ĐT Nga trước các đội bóng châu Á tại World Cup futsal. Tuy vậy, trận cầu diễn ra vào tối ngày 22/9 cũng đã chứng kiến một thành tích cực kỳ đáng ghi nhận của Minh Trí và đồng đội trước Nga tại Futsal World Cup.

ĐT futsal Việt Nam làm được điều “cả châu Á chưa làm được” trong lịch sử Futsal World Cup
ĐT Việt Nam dừng bước tại vòng 1/8 World Cup futsal 2021 bằng những cột mốc đẹp.

Cụ thể, với tỉ số 2-3 chung cuộc, ĐT Việt Nam đã chính thức trở thành đội bóng châu Á phải nhận ít bàn thua trước Nga nhất trong lịch sử World Cup futsal. Trước đó, đội châu Á thua "nhẹ nhàng" nhất trước Nga là Iran (2016) và Uzbekistan (2021) thì cũng đã phải 4 lần vào lưới nhặt bóng (Iran thua 4-3, Uzbekistan thua 4-2).

Những lần đối đầu giữa Nga và các đội bóng châu Á tại World Cup

1992: Nga 10-1 Trung Quốc

1996: Nga 11-1 Trung Quốc

2008: Nga 9-1 Nhật Bản

2016: Nga 6-4 Thái Lan

           Nga 7-0 Việt Nam

           Nga 4-3 Iran

2021: Nga 4-2 Uzbekistan

          Nga 3-2 Việt Nam

Thẳng thắn mà nói, nhìn vào những trận thua 1-9 của Nhật Bản trước Nga hay kết quả 1-10, 1-9 của Trung Quốc trước đối thủ này trong quá khứ cũng đủ để thấy được là màn trình diễn của ĐT Việt Nam đêm 22/9 là đáng tự hào như thế nào.

Hay chẳng cần so sánh đâu xa, nhìn cái cách mà chúng ta thảm bại 0-7 trước chính Nga tại World Cup 2016 thì cũng đủ hiểu là ĐT Việt Nam đã tiến bộ như thế nào sau 5 năm.

Nói vậy để thấy, đôi khi một trận thua trước đối thủ mạnh như Nga không phải là một điều gì đó quá kinh khủng. Thứ đáng tự hào đến từ việc ĐT futsal Việt Nam đã "lớn lên" theo từng ngày, từng tháng, từng năm. Đó là cả một quá trình rèn dũa, tập luyện đáng trân trọng.

Hi vọng rằng, cũng giống như trận thua 0-7 trước Nga tại World Cup 2016, kết quả tại vòng 1/8 World Cup 2016 sẽ là một cột mốc mới để ĐT Việt Nam cố gắng hơn nữa cho hành trình 4 năm sau. Tới lúc đó, rất có thể chúng ta sẽ làm được một điều gì đó còn phi thường hơn cả hiện tại.

ĐT futsal Nga thừa nhận “bị run” trước ĐT futsal Việt Nam

Hành trình của ĐT futsal Việt Nam tại World Cup 2021 đã chính thức khép lại sau trận thua 2-3 trước các nhà Đương kim Á quân - ĐT futsal Nga. Mặc dù không thể tạo nên bất ngờ, tuy nhiên những gì mà thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã làm được là rất đáng khâm phục.

ĐT futsal Việt Nam làm được điều “cả châu Á chưa làm được” trong lịch sử Futsal World Cup
ĐT futsal Nga thừa nhận “bị run” trước ĐT futsal Việt Nam.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng ĐT Nga - Sergey Skorovich đã dành nhiều lời khen cho ĐT Việt Nam: "Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ trước khi trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đã chơi đầy kỷ luật cùng với chiến thuật bài bản. Tốc độ, cách di chuyển không bóng của đối thủ khiến các cầu thủ của tôi bị run. Có vẻ như mọi người đã hơi chủ quan khi có được bàn thắng dẫn trước. Mọi sai lầm đều phải trả giá trong một trận đấu. ĐT Nga đã dẫn trước Việt Nam 2-0 và lên kế hoạch tiếp theo rồi nhưng những gì không mong muốn đã diễn ra".

Năm 2016 khi lần đầu tiên tham dự VCK World Cup, ĐT Futsal Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm 0-7 trước chính ĐT Nga. Tuy nhiên, 5 năm sau lịch sử đã không lặp lại. Mặc dù thiếu vắng sự chỉ đạo của HLV trưởng Phạm Minh Giang nhưng Những chiến binh Sao Vàng đã chơi đầy kiên cường và chỉ chịu thua với tỉ số sát nút.