Hủy V-League 2021, không có nhà vô địch và xuống hạng

(VOH) - VFF đã ra công văn dừng và không tiếp tục tổ chức các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2021; HLV Kiatisak khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với HAGL.

Hủy V-League 2021 và không có nhà vô địch hay xuống hạng

Chiều 23/9, Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ra quyết định, dừng và không tiếp tục tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp quốc gia năm 2021 do diễn biến của dịch COVID-19, gồm: V-League 2021 từ lượt trận thứ 13; Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia 2021 từ lượt trận thứ 8 và giải Bóng đá Cúp quốc gia 2021 từ vòng 1/8.

Hủy V-League 2021 và không có nhà vô địch hay xuống hạng - Kiatisak khẳng định tương lai ở HAGL
Đây là điều khá đáng tiếc cho HAGL, đội bóng đã chơi rất hay trước khi V-League 2021 bị hủy.

Theo đó, không công nhận danh hiệu tập thể và cá nhân theo Điều lệ tại các giải V-League 2021, giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia 2021 và giải Bóng đá Cúp quốc gia 2021; không áp dụng suất lên - xuống hạng tại V-League 2021 và giải Hạng nhất.

Điều đó cũng có nghĩa, SLNA - đội đứng cuối bảng sau vòng đấu thứ 12 sẽ tiếp tục ở lại V-League mùa tới. Trong khi đó, HAGL - đội đứng đầu bảng sau vòng đấu thứ 12 sẽ không thể giành chức vô địch. Đây có thể là một sự tiếc nuối đối với những CĐV của HAGL. Bởi lẽ, họ đã rất kỳ vọng vào một chức vô địch V.League lần đầu tiên cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương hay Văn Toàn…

Ban tổ chức và VFF sẽ căn cứ kết quả chuyên môn của các câu lạc bộ đến hết vòng 12 giải V-League 2021 làm cơ sở để báo cáo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong việc xác định đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu cấp câu lạc bộ AFC năm 2022 dựa trên tiêu chuẩn cấp phép hiện hành của AFC.

Kiatisak khẳng định tương lai ở HAGL

Sau thông báo của VFF về việc hủy V-League 2021 và không có nhà vô địch hay xuống hạng. Đây là điều khá đáng tiếc cho HAGL, đội bóng đã chơi rất hay trước khi V-League 2021 bị hủy.

Trên trang cá nhân sáng ngày 24/9, HLV Kiatisak đã lên tiếng động viên các học trò, NHM và đồng thời thêm lần nữa cam kết tương lai sẽ tiếp tục gắn bó với HAGL. “Không sao đâu, tôi sẽ ở đây rất lâu”, nhà cầm quân người Thái Lan viết trên trang cá nhân. Việc Kiatisak tái khẳng định sẽ tiếp tục dẫn dắt HAGL ở mùa giải 2022 được xem là tin vui với NHM đội bóng phố Núi.

Hủy V-League 2021 và không có nhà vô địch hay xuống hạng - Kiatisak khẳng định tương lai ở HAGL
Kiatisak cam kết ở lại gắn bó với HAGL.

Thời gian qua, chuyện tương lai của Kiatisak đang là chủ đề rất được quan tâm cả ở Việt Nam và Thái Lan. Nhiều thông tin cho rằng, nhà cầm quân sinh năm 1973 có thể sẽ chia tay HAGL để trở về dẫn dắt tuyển Thái Lan theo lời mời của Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Thậm chí, có nguồn tin khác cho rằng, FAT sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để phá vỡ hợp đồng 1 năm còn lại của “Zico Thái” ở HAGL.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2022, Kiatisak và các cộng sự liên tục có những buổi họp “trực tuyến” hàng tuần. Ngoài việc tính toán đôn lứa trẻ lên đội 1 để tập luyện, Kiatisak cũng quan tâm đến vấn đề tuyển chọn ngoại binh, trang bị thiết bị theo dõi thể lực GPS, nâng cấp phòng phục hồi thể lực, chọn màu sắc trang phục mùa giải 2022...

Theo kế hoạch, Kiatisak sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 11 để tiếp tục cùng HAGL chuẩn bị cho mùa giải 2022.