Lionel Messi chấn thương nặng hơn dự kiến

(VOH) - Tiền đạo Lionel Messi đã vắng mặt trong chiến thắng 2-1 của PSG trước Metz do một chấn thương đầu gối; Jose Mourinho tiếp tục cho thấy ông vẫn rất hợp với bóng đá Italia.

Messi chấn thương nặng hơn dự kiến

Tiền đạo Lionel Messi đã vắng mặt trong chiến thắng 2-1 của PSG trước Metz do một chấn thương đầu gối. Trước đó, anh đã bị thay ra giữa chừng trong trận đấu với Lyon và đã từ chối bắt tay với HLV Pochettino.

Theo cơ quan y tế Tây Ban Nha Mejor con Salud, chấn thương của Messi có thể nặng hơn dự kiến và anh có thể sẽ còn phải ngồi ngoài trong vài tuần tới.

Messi chấn thương nặng hơn dự kiến - Mourinho đạt kỷ lục 41 trận bất bại sân nhà tại Serie A
Messi dính chấn thương đầu gối nặng hơn dự kiến.

Nguồn tin này xác định Messi ban đầu đã bị đau từ trận gặp Venezuela ở đợt triệu tập ĐTQG hồi đầu tháng. Messi đã bị đụng dập xương, bầm tím ở đầu gối. Những vết thương này là do tác động vào khu vực, sau đó dẫn đến phản ứng viêm và có thể gây chảy máu trong.

Messi sẽ được kiểm tra thêm trong tuần này để biết chính xác mức độ chấn thương. Anh đang bỏ ngỏ khả năng ra sân trận gặp Man City tại Champions League sắp tới.

Dybala chuẩn bị gia hạn với Juventus

Theo tờ Goal, tiền đạo Paulo Dybala chuẩn bị ký hợp đồng lâu dài với Juventus. Những suy đoán về tương lai của Dybala đã rộ lên trong những tháng gần đây. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ người Argentina cũng chỉ còn thời hạn tới tháng 6 năm 2022.

Như hiện tại, Dybala sẽ tự do đàm phán với bất kỳ CLB mới nào trong tháng 1. Tuy nhiên, Dybala đã tuyên bố ý định ở lại Juventus của mình trong một buổi phỏng vấn tuần trước.

Lukaku muốn đẩy mạnh phong trào chống phân biệt chủng tộc

Romelu Lukaku muốn làm nhiều hơn nữa để xóa bỏ nạn phân biệt đối xử trong thể thao và xã hội. Anh thừa nhận rằng những hành động trên sân, ví dụ như việc quỳ gối, không còn tác động như mong muốn và những người ở vị trí quyền lực cần phải làm nhiều hơn nữa.

“Về cơ bản, tôi nghĩ chúng ta có thể thực hiện nhiều biện pháp mạnh hơn”, Lukaku chia sẻ.

“Đúng là các cầu thủ đã quỳ gối trước khi nhận được những tràng pháo tay động viên. Nhưng đôi khi sau trận đấu, bạn lại nhận phải những lời xúc phạm khác. Nếu muốn ngăn chặn điều gì đó, bạn thực sự có thể làm được”.

“Với tư cách các cầu thủ, chúng tôi có thể tẩy chay mạng xã hội. Nhưng tôi nghĩ những đơn vị đó nên tìm đến và nói chuyện với các đội bóng, chính quyền hoặc chính cầu thủ và tìm cách ngăn chặn nó. Tôi thực sự nghĩ rằng họ có thể làm được”.

Mourinho đạt kỷ lục 41 trận bất bại sân nhà tại Serie A

Bàn thắng duy nhất của Abraham ở phút 36 là quá đủ để Roma giành chiến thắng 1-0 trước Udinese, qua đó tìm lại niềm vui chiến thắng sau trận thua bất ngờ trước Hellas Verona ít ngày trước.

Tính ra, Mourinho đã bất bại 41 trận liên tiếp trên sân nhà tại Serie A, cân bằng kỷ lục của Juventus trong giai đoạn 9/2015 - 9/2017 dưới sự dẫn dắt của Max Allegri. Trong số này, Mourinho có 3 trận với Roma và 38 trận với Inter.

Messi chấn thương nặng hơn dự kiến - Mourinho đạt kỷ lục 41 trận bất bại sân nhà tại Serie A
Mourinho đạt kỷ lục 41 trận bất bại sân nhà tại Serie A.

Nếu chỉ tính riêng mùa này, Roma trong tay Mourinho không những bất bại mà thậm chí toàn thắng trên sân nhà cả 5 trận đã đấu, bao gồm 3 trận ở Serie A và 2 ở Europa Conference League. Nếu thắng trước Verona, Roma thậm chí đã toàn thắng 8 trận mùa này.

Nhưng như Mourinho đã nói, ông không theo đuổi kỷ lục mà kỷ lục theo đuổi ông. Chính vì vậy, trận thua trước Verona chỉ là cú sẩy chân không khiến Roma quá thất vọng. Bằng chứng là họ đã trở lại mạnh mẽ với chiến thắng mới nhất trước Udinese.

Ở thời điểm hiện tại, Roma đã vươn lên đứng thứ 4 với 3 điểm ít hơn đội đầu bảng Napoli. Với nhiều người lạc quan, đội bóng thủ đô Italia vẫn là một ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch Serie A, nhất là khi trên băng ghế huấn luyện là một Mourinho đầy tham vọng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhà cái, cửa đăng quang của Roma chỉ đứng thứ 6 lúc này, kém lần lượt Inter, Napoli, Juventus, Milan và thậm chí cả Atalanta.