Kết quả bóng đá 24/9: Barca tiếp tục phong độ yếu kém

(VOH) - Barcelona hòa không bàn thắng với Cadiz tại vòng 6 La Liga; Napoli đá bại Sampdoria 4-0, AS Roma đá bại Udinese 1-0 tại Serie A.

Cadiz 0-0 Barcelona

Vòng 6 La Liga, Barcelona hành quân đến sân của Cadiz trong bối cảnh đang phải chịu rất nhiều áp lực sau những kết quả đáng thất vọng trong thời gian gần đây. Hiệp thi đấu đầu tiên, Barcelona chiếm ưu thế về thời lượng cầm bóng nhưng thiếu tốc độ, sự sắc sảo và đột biến để ghi bàn.

Bộ ba tiền đạo Memphis Depay, Luuk De Jong, Yusuf Demir thường kết thúc các đợt tấn công bằng việc để mất bóng hoặc dứt điểm ra ngoài. Lần duy nhất họ đưa được bóng hướng về khung thành Cadiz là cú dứt quá dễ của Depay vào tay thủ môn Jeremias Ledesma.

Barca hòa trận thứ 2 liên tiếp - Roma tìm lại niềm vui chiến thắng
Nhận 2 thẻ đỏ, Barca hòa trận thứ 2 liên tiếp ở La Liga.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà bắt đầu có những tình huống tấn công nguy hiểm và suýt chút nữa Cadiz đã có thể mở tỉ số ở ngày phút 46 nếu như thủ môn Ter Stegen không kịp bay người đẩy bóng sau cú sút của Alvaro Negredo.

Đến phút thứ 65, cơ hội giành 3 điểm của Barca gần như khép lại khi mà Frenkie De Jong đã phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng bằng cả 2 chân đối với Santiago Arzamendia. Không chỉ De Jong mà HLV của Barca cũng bị truất quyền thi đấu ở những phút bù giờ cuối cùng vì lỗi phản ứng với quyết định của trọng tài khi phạt thẻ vàng với Sergio Busquets.

Một điểm chỉ đủ giúp Barca nhích từ vị trí thứ tám lên thứ bảy. Họ được chín điểm sau năm trận (hoãn trận gặp Sevilla ở vòng 4), kém bảy điểm và chơi ít hơn một trận so với đội dẫn đầu Real Madrid. Cuối tuần này, Barca đá trên sân nhà gặp Levante.

AS Roma 1-0 Udinese

Mạch toàn thắng từ đầu mùa của AS Roma đã tiêu tan sau trận thua ngược đầy khó hiểu trước đối thủ trung bình Hellas Verona ở vòng trước. Chính vì thế, đại diện thủ đô đặt quyết tâm không thể tiếp tục mất điểm khi được chơi trên sân nhà và đón tiếp Udinese ở vòng 5 Serie A.

Áp lực đè lên Roma là rất nhiều khi họ phải thi đấu trận muộn nhất của vòng giữa tuần. Điều đó thể hiện qua việc dù là đội chủ nhà nhưng tỷ lệ kiểm soát bóng của Roma cũng không thể vượt trội Udinese. Thậm chí, xét về số lần dứt điểm trúng đích, đội khách còn nhỉnh hơn với 3 lần so với 2 của Roma.

Barca hòa trận thứ 2 liên tiếp - Roma tìm lại niềm vui chiến thắng
Roma tìm lại niềm vui chiến thắng.

Dẫu vậy, trong 2 lần dứt điểm trúng đích hiếm hoi đó, Roma đã có được bàn thắng. Phút 36, từ đường căng ngang của Calafiori bên cánh trái, tân binh Abraham đã có pha dứt điểm ở tư thế khó đầy tinh tế mở tỷ số trận đấu.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội khách phản kháng khá dữ dội với sự năng động của mũi nhọn Deulofeu trên hàng công. Tuy nhiên, nỗ lực của Udinese chỉ câu được chiếc thẻ vàng thứ 2 của Pellegrini ở phút 89 chứ không thể thay đổi bảng tỷ số.

Chung cuộc, sau khi tiếng còi cuối cùng vang lên, Roma thành công trong việc giữ lại 3 điểm với tỷ số 1-0. Roma vươn lên thứ 4 với 12 điểm sau 5 vòng, kém đội dẫn đầu Napoli 3 điểm.

Nói qua về Napoli, ở trận đấu diễn ra sớm hơn 2 tiếng, họ tiếp tục thể hiện sự thăng hoa của mình khi vùi dập đội chủ nhà Sampdoria với 4 bàn không gỡ. Trung phong đắt giá Osimhen vẫn là niềm cảm hứng của Napoli khi lập một cú đúp. Những người ghi bàn còn lại là Fabian Ruiz và Zieliński.

KẾT QUẢ VÒNG 6 - LA LIGA 2021/22

Cadiz

0-0

Barcelona

Granada

2-3

Real Sociedad

Osasuna

1-3

Real Betis

KẾT QUẢ VÒNG 5 - SERIE A 2021/22

Sampdoria

0-4

Napoli

Torino

1-1

Lazio

AS Roma

1-0

Udinese