Kết quả bóng đá Anh: MU dừng bước - Chelsea và Tottenham đi tiếp

(VOH) - MU bại trận 0-1 trước West Ham, Arsenal có chiến thắng dễ 3-0 trước AFC Wimbledon, Chelsea và Tottenham thắng nhọc trên chấm 11m tại vòng 3 Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup) 2021/22.

Arsenal 3-0 AFC Wimbledon

Hai thắng lợi liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh trước Norwich City và Burnley với cùng tỷ số 1-0 đã mang đến hiệu ứng tâm lý khởi sắc cho Arsenal. Thầy trò HLV Mikel Arteta muốn duy trì phong độ "hồi sinh" khi chơi trên sân nhà Emirates tiếp đón AFC Wimbledon tại vòng 3 Cup Liên đoàn Anh.

MU dừng bước - Arsenal tiếp đà hồi sinh - Chelsea cùng Tottenham nhọc nhằn đi tiếp
Arsenal tiếp đà hồi sinh.

Ngay phút 11, Alexandre Lacazette đã mở tỷ số cho Arsenal nhờ việc thực hiện thành công quả penalty sau khi Gabriel Martinelli bị Guinness-Walker đốn ngã trong vòng cấm của đội khách. Sau đó, đại diện của giải Ngoại hạng Anh vẫn chơi lấn lướt đối thủ đến từ League One (giải hạng Hai Anh) nhưng phải đến khoảng thời gian gần cuối trận những bàn thắng tiếp theo mới đến với họ.

Phút 77, Lacazette kiến tạo thuận lợi để Emile Smith-Rowe dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho Arsenal và chỉ 3 phút sau, từ đường chuyền bên cánh phải của Cedric Soares, "Sao Mai" Edward Nketiah đánh gót điệu nghệ để ấn định đại thắng 3-0 cho đội chủ nhà giúp họ đi tiếp.

"Pháo thủ" thắng trận thứ 3 liên tiếp trên mọi mặt trận để đoạt vé vào vòng 4 gặp Leeds United và chạy đà tốt cho trận derby Bắc London với Tottenham lúc 22h30 tối 26/9 sắp tới ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea 1-1 (Pen: 4-3) Aston Villa

Ra sân với hàng thủ trẻ trung và tuyến giữa lạ lẫm, Chelsea tỏ ra lép vế trước Aston Villa ở những tình huống dàn xếp tấn công. Thế trận diễn ra giằng co trong hiệp 1, khi Aston Villa chơi kín kẽ còn Chelsea không có nhiều ý tưởng lên bóng.

Chelsea đẩy cao tốc độ trận đấu trong hiệp 2 và đã thu về quả ngọt. Phút 54, Reece James có một pha treo bóng như đặt vào vòng cấm để Werner bật cao đánh đầu tung lưới Aston Villa, khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà. Sau đó 2 phút, tiền đạo người Đức còn bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khác với cú sút chéo góc đi ra ngoài.

MU dừng bước - Arsenal tiếp đà hồi sinh - Chelsea cùng Tottenham nhọc nhằn đi tiếp
Chelsea nhọc nhằn vượt Aston Villa trên loạt sút luân lưu.

Tuy nhiên, Aston Villa cho thấy họ là đội bóng không hề dễ chơi. Phút 64, cũng từ một pha tạt bóng bên cánh phải, Cash “dọn cỗ” để Archer trong tư thế không bị ai kèm đã có một pha đánh đầu hóc hiểm khiến Kepa đứng nhìn, gỡ hòa 1-1.

Thế trận đôi công hấp dẫn với hàng loạt những cơ hội ngon ăn được hai đội tạo ra sau đó, tuy nhiên các chân sút của hai đội đều phung phí đáng tiếc. Ở loạt luân lưu định đoạt sau đó, Ashley Young không thắng được khung gỗ và Nakamba bó tay trước sự xuất sắc của Kepa, khiến Aston Villa ngậm ngùi rời cuộc chơi với thất bại 3-4 ở loạt “đấu súng”.

Manchester United 0-1 West Ham

4 ngày sau trận thắng 2-1 nhọc nhằn của MU trước West Ham ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh khi "Quỷ đỏ" may mắn tránh nguy cơ bị cầm hòa nhờ David De Gea cản được quả penalty cuối trận của Mark Noble, đôi bên lại chạm trán nhau tại vòng 3 Cup Liên đoàn. HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định để hàng loạt trụ cột như Cristiano Ronaldo, David De Gea hay Paul Pogba được nghỉ ngơi trận này.

Dù phải làm khách ở sân Old Trafford nhưng "Búa tạ" đã chơi tấn công tốt ngay từ đầu trận. Đến phút thứ 9. West Ham có bàn mở tỷ số khi Ryan Fredericks bứt tốc vượt qua Alex Telles trước khi chuyền bóng chạm chân Victor Lindelof tạo điều kiện thuận lợi để Manuel Lanzini sút tung lưới của thủ thành Dean Henderson.

MU dừng bước - Arsenal tiếp đà hồi sinh - Chelsea cùng Tottenham nhọc nhằn đi tiếp
MU bất ngờ bại trận trước West Ham.

MU sau đó tiếp tục tấn công với sức ép khá lớn nhưng đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã không thể gỡ hòa khi hiệp đấu đầu tiên khép lại. Sang hiệp 2, dù cả Mason Greenwood, Bruno Fernandes lẫn tài năng trẻ Anthony Elanga lần lượt được tung vào sân nhưng "nửa đỏ thành Manchester" vẫn chơi bế tắc.

Chung cuộc West Ham có chiến thắng 1-0 ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ" để loại MU khỏi Cup Liên đoàn năm nay cũng là sự trả thù ngọt ngào của thầy trò David Moyes với đối thủ sau trận đấu đáng nhớ cuối tuần qua. Sau khi hất cẳng "Quỷ đỏ", West Ham sẽ đụng độ đương kim vô địch Cup Liên đoàn Anh Man City ngay tại vòng 4.

Wolverhampton 2-2 (Pen: 2-3) Tottenham

Wolves đối đầu với Tottenham được đánh giá là một trong những cặp đấu cân tài cân sức và hấp dẫn nhất ở vòng 3 League Cup. Hai đội không làm khán giả thất vọng khi cống hiến một trận cầu mãn nhãn. Ngay phút thứ 14, Tottenham đã mở tỉ số với pha độc diễn kinh điển của Ndombele.

Bàn thắng sớm giúp đội khách chơi rất hưng phấn và bàn thắng thứ hai tới như một lẽ dĩ nhiên. Phút 23, Dele Alli có pha chọc khe thông minh cho Harry Kane và tiền đạo người Anh dễ dàng lập công để nâng tỉ số lên thành 2-0. Tưởng như mọi chuyện sẽ dễ dàng với Tottenham nhưng không, Wolves đã vùng lên mạnh mẽ.

MU dừng bước - Arsenal tiếp đà hồi sinh - Chelsea cùng Tottenham nhọc nhằn đi tiếp
Dẫn trước 2 bàn nhưng Tottenham lại thắng chung cuộc bằng loạt sút luân lưu.

Ait Nouri treo bóng tốt từ chấm phạt góc và Dendocker băng vào đánh đầu cực mạnh đem về bàn gỡ hoà cho đội chủ nhà trước khi hiệp một khép lại. Sang đến hiệp hai, cả Wolves và Tottenham đều có những cơ hội nguy hiểm. Harry Kane, Ndombele không thắng được thủ môn Ruddy trong khi đó Hwang Hee Chan phung phí cơ hội đồng đội tạo ra.

Phút 58, Wolves gỡ hoà 2-2 sau pha dứt điểm chuẩn xác của Podence. Những phút cuối, Tottenham hú hồn với những pha tấn công của Wolves và xà ngang phải sắm vai "người hùng" một lần. Hoà nhau sau 90 phút, hai đội buộc phải bước vào loạt luân lưu quyết định.

Bốn quả đá đầu tiên đều thành công nhưng sau đó, ba cầu thủ Wolves là Neves, Dendoncker và Coady sút hỏng trong khi bên phía Tottenham chỉ có Hojbejrg thực hiện không thành công. Sau 5 lượt sút, Tottenham thắng 4-2 và giành quyền đi tiếp.

KẾT QUẢ VÒNG 3 - CUP LIÊN ĐOÀN ANH 2021/22

Arsenal

3-0

AFC Wimbledon

Chelsea

1-1
Pen: 4-3

Aston Villa

Manchester United

0-1

West Ham

Milwall

0-2

Leicester City

Wolverhampton

2-2
Pen: 2-3

Tottenham

Brighton

2-0

Swansea