La Liga: Real Madrid đòi lại ngôi đầu bảng sau trận thắng đậm

(VOH) - Real Madrid có chiến thắng đậm 6-1 tại vòng 6 La Liga; Juventus có trận thắng đầu tiên tại Serie A, Milan cân bằng điểm số với Inter; PSG có chiến thắng nhọc nhằn tại vòng 7 Ligue 1.

Real Madrid 6-1 Mallorca

Real Madrid đang có phong độ khá cao thời gian gần đây trong khi đó Mallorca không thắng 2 trận gần nhất. Bởi vậy, giới chuyên môn đánh giá đây là chuyến đi "bão táp" đối với thầy trò HLV Luis Garcia tại vòng 6 La Liga và thực tế đúng như vậy. Ngay ở phút thứ ba, đội khách đã thủng lưới sau pha chớp cơ hội cực nhanh của Benzema.

Real đồi lại ngôi đầu La Liga - Juve có trận thắng đầu tiên - PSG nhọc nhằn giành 3 điểm
Đè bẹp Mallorca, Real đồi lại ngôi đầu từ tay Atletico.

Tới phút 24, tỉ số là 2-0 sau pha đệm bóng cận thành khá tinh tế của Asensio. Lee Kang In đem lại chút bất ngờ với pha xử lý cá nhân đẳng cấp để gỡ hoà chỉ một phút sau đó. Tuy nhiên, Asensio chỉ mất thêm 4 phút để hoàn thành cú đúp qua đó giúp Real Madrid gia tăng cách biệt. Tiền vệ người Tây Ban Nha chơi khá thăng hoa nhưng không thể hoàn thành hat-trick trong hiệp một.

Sang đến hiệp hai, Mallorca tràn lên tấn công tìm bàn gỡ và đó là sai lầm nghiêm trọng. Họ liên tục dính đòn "hồi mã thương" từ đội chủ nhà. Đầu tiên là pha làm bàn ở phút 55 của Asensio qua đó hoàn thành cú hat-trick. Phút 78, Benzema cũng hoàn thành cú đúp sau pha dứt điểm có phần may mắn.

Phút 84, Isco có pha dứt điểm chuẩn xác để ấn định tỉ số 6-1. Chiến thắng này giúp Real Madrid đòi lại ngôi đầu từ tay Atletico Madrid. Họ đang có 16 điểm và hiệu số bàn thắng/thua là +13.

Spezia 2-3 Juventus

Juventus hành quân tới sân CLB bị đánh giá thấp hơn là Spezia tại vòng 5 Serie A với mục tiêu phải giành chiến thắng bằng mọi giá. Đội bóng của HLV Max Allegri chưa thắng nổi trận nào kể từ khi Serie A 2021/22 khởi tranh.

Tuy vậy, phải chờ tới phút 28, Juventus mới cụ thể hóa thế trận áp đảo bằng bàn thắng mở tỉ số. Từ cú đánh đầu của Rabiot, tiền đạo Moise Kean đã bình tĩnh xử lý một nhịp trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc đưa Juventus vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, niềm vui của Juventus không kéo dài quá lâu. Chỉ 5 phút sau, Spezia đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 1-1 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Real đồi lại ngôi đầu La Liga - Juve có trận thắng đầu tiên - PSG nhọc nhằn giành 3 điểm
Juentus có trận thắng đầu tiên tại Serie A 2021/22.

Sang hiệp 2, Juventus đẩy cao đội hình tấn công khi đưa Sandro và Locatelli vào sân. Nhưng khi Juventus còn chưa ghi được thêm bàn thắng, họ lại để thua bàn thứ 2 khi Janis Antiste nâng tỷ số lên 2-1 cho Spezia.

Bị chạm tự ái, Juventus dồn dập gây sức ép lên khung thành đối phương. Đúng lúc Juventus khó khăn, Federico Chisea tỏa sáng gỡ hòa 2-2 cho đội nhà ở phút 66 và chỉ 6 phút sau, trung vệ Mathijs De Ligt lập công ấn định thắng lợi 3-2 cho đội bóng thành Turin. Thắng trận, Juventus leo lên xếp thứ 13 trên BXH Serie A với 5 điểm sau 5 vòng đấu còn Spezia đứng thứ 17.

AC Milan 2-0 Venezia

Trên sân San Siro, AC Milan quyết tâm duy trì mạch bất bại ở Serie A 2021/22 khi chỉ phải gặp Venezia. Trong hiệp 1, các chân sút của Milan đã thi nhau "bắn phá" khung thành của thủ môn Niki Maenpaa nhưng những Rebic, Leao, Brahim Diaz lại chẳng một lần thành công.

Real đồi lại ngôi đầu La Liga - Juve có trận thắng đầu tiên - PSG nhọc nhằn giành 3 điểm
AC Milan cân bằng điểm số với Inter Milan.

Phải chờ tới hiệp 2, bước ngoặt mới đến. Từ cánh trái, hậu vệ Theo Hernandez căng ngang cho Brahim Diaz đệm bóng cận thành mở tỷ số cho AC Milan ở phút 68. Tới phút 82, Theo Hernandez băng lên dũng mãnh trước khi sút chéo góc đầy uy lực để ấn định thắng lợi 2-0 dành cho thầy trò Stefano Pioli.

Thắng trận, Milan cũng có 13 điểm sau 5 vòng đấu ở Serie A như đội đầu bảng Inter và chỉ chịu xếp thứ 2 do kém hơn đối thủ cùng thành phố về hiệu số bàn thắng - thua (+8 so với +13).

Metz 1-2 Paris Saint-Germain

Icardi là người được chọn đá thay Messi trong chuyến làm khách của Paris Saint-Germain trước Metz, chơi cạnh Neymar và Mbappe tại vòng 7 Ligue 1. Hàng công vượt trội của đội khách ngay lập tức tạo ra khác biệt ở phút thứ 5. Hakimi có mặt kịp thời dứt điểm thành bàn sau tình huống bấm bóng qua đầu thủ môn đối phương bị cản phá của Icardi.

Tuy nhiên đội khách không tận dụng được lợi thế dẫn bàn sớm để thiết lập thế trận. Khi hiệp 1 còn 6 phút, Kouyate chọn vị trí chuẩn xác trong vòng cấm đánh đầu hiểm hóc từ một quả phạt góc của Metz, khiến Keylor Navas dù đã chạm được tay vào bóng song vẫn thủng lưới. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Lamine Gueye còn khiến Navas “toát mồ hôi hột” với cú sút trái phá trong vòng cấm.

Real đồi lại ngôi đầu La Liga - Juve có trận thắng đầu tiên - PSG nhọc nhằn giành 3 điểm
Hakimi tỏa sáng rực rõ với 1 cú đúp ở trận Metz vs PSG.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, trận đấu càng thêm kịch tính. Hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng không bên nào tận dụng thành công.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì bất ngờ đã xảy ra ở những phút cuối. Phút 90'+1, Dylan Bronn của Metz có một hành động thiếu fair-play với Neymar và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Bên ngoài sân, HLV Frederic Antonetti phản ứng dữ dội và cũng bị truất quyền chỉ đạo.

Chỉ 4 phút sau, Hakimi xâm nhập từ cánh vào trung lộ trước khi dứt điểm chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Oukidja, ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho PSG. Chiến thắng này giúp PSG tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu với thành tích toàn thắng cả 7 trận đầu mùa.

KẾT QUẢ VÒNG 6 - LA LIGA 2021/22

Real Madrid

6-1

Mallorca

Villareal

4-1

Elche

Espanyol

1-0

Deportivo Alaves

Sevilla

3-1

Valencia

KẾT QUẢ VÒNG 5 - SERIE A 2021/22

Spezia

2-3

Juventus

Salernitana

2-2

Verona

AC Milan

2-0

Venezia

Cagliari

0-2

Empoli

KẾT QUẢ VÒNG 7 - LIGUE 1 2021/22

Angers

0-0

Marseille

Lens

0-1

Strasbourg

Lorient

1-0

Nice

Lyon

3-1

Troyes

Metz

1-2

Paris Saint-Germain

Lille

2-1

Reims

Monaco

3-1

Saint-Etienne

Montpellier

3-3

Bordeaux

Nantes

3-1

Brest

Rennes

6-0

Clermont Foot