Man City, Liverpool thắng dễ tại Cup Liên đoàn Anh

(VOH) - Manchester City đá bại Wycombe Wanderers 6-1, Liverpool đá bại Norwich 3-0 tại vòng 3 Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup) 2021/22.

Manchester City 6-1 Wycombe Wanderers

Pep Guardiola khiến giới mộ điệu ngã ngửa khi tung đội hình khá "dị" trong cuộc tiếp đón Wycombe Wanderers ở vòng 3 Cup Liên đoàn Anh. Ông thầy người Tây Ban Nha cho trụ cột phòng ngự nghỉ hết và sử dụng 4 cầu thủ trẻ đá hậu vệ cùng thủ thành dự bị Steffen trong khi hàng công đầy đủ hảo thủ mạnh nhất như De Bruyne, Sterling, Foden...

Có vẻ như đội hình thiếu cân bằng này khiến Man City khó triển khai thế trận trong những phút đầu tiên. Wycombe không hề tỏ ra yếu thế và thậm chí, họ có bàn mở tỉ số đầy bất ngờ ở phút 22 do công của Hanlan. Nhận "gáo nước lạnh", nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh mới chính thức "tỉnh giấc".

Man City hủy diệt Wycombe bằng tỷ số set tennis - Minamino giúp Liverpool đè bẹp Norwich
Man City hủy diệt Wycombe Wanderers.

7 phút sau bàn thua, De Bruyne đem về bàn gỡ hoà với pha xử lý đẳng cấp ở bên cánh trái. Sau khi bóng 2 lần tìm tới cột dọc khung thành Wycombe, Man City có bàn vượt lên dẫn trước ở phút 43 do công của Mahrez và chỉ 3 phút sau, Foden lập siêu phẩm từ ngoài vòng cấm để khép lại hiệp một với tỉ số 3-1 cho đội chủ nhà.

Sang đến hiệp hai, Man City chủ động chơi chậm lại ở đầu hiệp và chỉ thực sự bung sức trong những phút cuối. Phút 71, De Bruyne và Foden đã làm tất cả những gì khó nhất để Torres dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Vài phút sau, Sterling đưa được bóng vào lưới đối thủ nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Mặc dù vậy, khán giả của Man City không phải chờ lâu khi Mahrez hoàn thành cú đúp ở phút 83. Cuối trận, tài năng trẻ Palmer có pha dứt điểm đầy tự tin khiến thủ thành của Wycombe không thể cản phá và hoàn thành "set tennis" của Man City trong trận đấu này.

Norwich City 0-3 Liverpool

Đúng như dự đoán, HLV Klopp chỉ tung ra sân đội hình B trong cuộc đụng độ với Norwich ở vòng 3 Cup Liên đoàn Anh. Những ngôi sao ít được trọng dụng như Chamberlain, Minamino, Origi sát sánh cùng các tài năng trẻ của "The Kop".

Dẫu vậy, Liverpool không mất nhiều thời gian để có bàn thắng dẫn trước. Ngay ở phút thứ 4, trong một tình huống phạt góc, Origi bật cao đánh đầu bóng tìm đến vị trí của Minamino và ngôi sao người Nhật Bản có pha xoay người dứt điểm chéo góc hạ gục mở tỷ số trận đấu.

Man City hủy diệt Wycombe bằng tỷ số set tennis - Minamino giúp Liverpool đè bẹp Norwich
Minamino lập cú đúp giúp Liverpool đè bẹp Norwich City.

Có bàn thắng sớm, Liverpool dễ dàng triển khai thế trận theo ý mình. Nhưng đến nửa sau của hiệp 1, Norwich bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và liên tục uy hiếp khung thành "The Kop". Đến phút 42, đội chủ nhà có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa nhưng Tzolis không thể thắng được thủ môn Kelleher trên chấm penalty.

Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ giải lao, Norwich lại có cơ hội để gỡ hòa khi Bradley mắc sai lầm nhưng đáng tiếc Melou lại dứt điểm đi vọt xà ngang trong tư thế thuận lợi. Phung phí cơ hội, đội chủ nhà lập tức phải trả giá. Phút 50, Tsimikas tạt bóng như đặt để Origi bật lên đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Bàn thua thứ 2 khiến cho tinh thần của Norwich xuống hẳn, trong khi Liverpool vẫn cứ thi đấu thong dong. Đến phút 80, Minamino lần thứ 2 ghi tên mình lên bảng tỷ số và cũng là pha lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho "The Kop".

Cũng tại vòng đấu này. Leeds đã hòa 0-0 trên sân của Fulham ở 2 hiệp đấu và phải bước vào loạt đá 11m cân não. Đội bóng của HLV Marcelo Bielsa đã giành chiến thắng 6-5 ở loạt đá luân lưu. Trận đấu giữa QPR Everton cũng phải nhờ tới loạt đá 11m để phân định thắng thua sau khi hai đội hòa nhau 2-2 sau 90 phút. Kết quả cuối cùng, QPR thắng 8-7 ở loạt đá luân lưu. Southampton đã thắng 4-2 ở loạt đá 11m trước Sheffield sau khi hai đội hòa nhau 2-2 ở 90 phút thi đấu chính thức. Brentford đã thắng 7-0 trước Oldham trên sân nhà ở vòng đấu này, trong đó Marcus Forss ghi 4 bàn.

KẾT QUẢ VÒNG 3 - CUP LIÊN ĐOÀN ANH 2021/22

Brentford

7-0

Oldham Athletic

Burnley

4-1

Rochdale

Manchester City

6-1

Wycombe Wanderers

Norwich City

0-3

Liverpool

Preston North End

4-1

Cheltenham Town

Queens Park Rangers

2-2
Pen: 8-7

Everton

Sheffield United

2-2
Pen: 2-4

Southampton

Watford

1-3

Stoke City

Wigan Athletic

0-2

Sunderland

Fulham

0-0
Pen: 5-6

Leeds United