ĐT Việt Nam hứng khởi tập luyện - Văn Thanh gặp chấn thương

(VOH) - ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Sharjah (UAE) để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp ĐT Trung Quốc; Hậu vệ Vũ Văn Thanh đã gặp phải chấn thương trong buổi tập.

ĐT Việt Nam hứng khởi tập luyện

Do đặt chân tới UAE từ sáng sớm, nên thầy trò HLV Park Hang-seo đã có dư dả thời gian để nghỉ ngơi hồi phục thể trạng. Bên cạnh đó, sự thay đổi về không gian và môi trường cũng giúp cho tâm lý các cầu thủ trở nên hứng khởi hơn sau chuỗi ngày dài tập luyện khép kín tại Hà Nội.

Mặc dù chênh lệch múi giờ 3 tiếng, cũng như điều kiện thời tiết nóng và ẩm hơn so với ở Việt Nam, nhưng điều này không phải là trở ngại đối với đội tuyển, bởi các cầu thủ đã có dịp làm quen với sự khác biệt này khi từng tập huấn và thi đấu tại Dubai ở Vòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2022 hồi tháng 6 vừa qua.

ĐT Việt Nam hứng khởi tập luyện - Văn Thanh gặp chấn thương
ĐT Việt Nam hứng khởi tập luyện.

Trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển, HLV Park Hang-seo không đặt nặng vấn đề về rèn chiến thuật. Sau phần khởi động, các cầu thủ được chia nhóm đá bóng nhỏ nhằm xả năng lượng và lấy lại nhịp vận động. Các cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Đình Trọng, Thành Chung, Tiến Dũng đều dễ dàng nuốt trọn khối lượng các bài tập.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì tập luyện vào thời điểm 19h00 hàng ngày theo giờ địa phương, tức là sớm hơn 2 tiếng so với giờ thi đấu trận gặp ĐT Trung Quốc mới được AFC điều chỉnh. Chỉ đến buổi tập chính thức làm quen sân Sharjah một ngày trước trận đấu, đội tuyển mới tập ở khung giờ muộn hơn. Đây cũng là điều phù hợp để đảm bảo ổn định sức khỏe và nhịp sinh học cho các cầu thủ.

Văn Thanh gặp chấn thương

Theo những thông tin mới nhất từ UAE, ĐT Việt Nam vừa phải đón nhận một thông tin không vui về tình hình lực lượng. Theo đó, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã bị đau trong buổi tập đầu tiên của đội tại UAE. Cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL đã không thể hoàn thành buổi tập của mình cùng các đồng đội. Hiện tại, mức độ chấn thương của Văn Thanh vẫn chưa được xác định.

Việc Vũ Văn Thanh bị đau khiến bài toán bên hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam càng trở nên khó khăn. Trước đó, Trọng Hoàng đã rời khỏi đội tuyển để chữa trị thoát vị đĩa đệm.

ĐT Việt Nam hứng khởi tập luyện - Văn Thanh gặp chấn thương
Văn Thanh gặp phải chấn thương trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam.

Trong khoảng thời gian gần đây, ĐT Việt Nam liên tục vướng phải "cơn bão" chấn thương. Trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên tại Vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á, Bùi Tiến Dũng, Trần Minh Vương và Đoàn Văn Hậu gặp chấn thương. Sau đó, tiếp tục đến bộ đôi của Hà Nội FC là Đình Trọng và Thành Chung. Mới đây nhất, thủ thành Đặng Văn Lâm đã gặp phải chấn thương nặng và dự kiến phải nghỉ thi đấu 4 tháng

Những chiến binh Sao Vàng sẽ chỉ còn khoảng 5 ngày nữa để chuẩn bị cho trận đấu đầy quan trọng với Trung Quốc diễn ra vào lúc 00h00 ngày 08/10. Ngay sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bay sang Oman để đối đầu với đội bóng này. Sau những kết quả không tốt ở hai trận đấu đầu tiên, người hâm mộ kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ có được chiến thắng đầu tiên tại Vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á.