Thắng dễ Southampton, Chelsea trở lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

(VOH) - Chelsea giành chiến thắng 3-1 trước Southampton, Wolves đái bại Newcastle 2-1, Burnley hòa 0-0 Norwich, Leeds giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Watford tại vòng 7 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Chelsea 3-1 Southampton

Với lợi thế sân nhà, Chelsea nhập cuộc thoải mái trước Southampton tại vòng 7 Ngoại hạng Anh và không mất nhiều thời gian để chủ nhà có bàn mở tỉ số. Phút thứ 9, Chalobah đánh đầu cận thành dễ dàng tung lưới Southampton, xuất phát từ pha dùng đầu chuyền bóng "dọn cỗ" của Loftus-Cheek.

Thế trận được đẩy cao ở những phút sau đó. Phút 21, Ward-Prowse dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc sau đường nhả lại thuận lợi của đồng đội ngay trước vòng cấm Chelsea. Sau đó, hậu vệ Chilwell có liên tiếp 2 pha dứt điểm nguy hiểm nhưng đều bị McCarthy ngăn cản.

Thắng dễ Southampton, Chelsea trở lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Chelsea trở lại đỉnh bảng sau trận thắng dễ 3-1 trước Southampton.

Những phút cuối hiệp 1, Chelsea có 2 tình huống bị trọng tài không công nhận bàn thắng khi Lukaku bị bắt việt vị, còn Azpilicueta bị VAR xác nhận phạm lỗi với cầu thủ Southampton khi triển khai bóng. Hiệp 1 khép lại với một bàn thắng duy nhất.

Hiệp 2 bắt đầu với tình huống dứt điểm không mấy nguy hiểm của Werner. Chilwell sau đó có pha xử lý hỏng trong vòng cấm ở phút 57, rồi chỉ hai phút sau gây họa bằng tình huống đốn ngã Tino Livramento trong vòng cấm, tạo điều kiện để Ward-Prowse sút 11m thành bàn gỡ hòa cho đội khách.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 74, khi Ward-Prowse có pha vào bóng từ phía sau nguy hiểm với Jorginho và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trong thế hơn người, Chelsea đẩy cao tốc độ với những đường lên bóng trực diện khiến Southampton không kịp trở tay. Sau đó, 2 pha lập công chỉ cách nhau 5 phút của Werner và Chilwell giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 3-1, qua đó trở lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh.

Wolvehampton 2-1 Newcastle

Newcastle đang ở trong một cuộc khủng hoảng nặng nề với 7 trận chỉ hòa và thua trên tất cả các đấu trường. Steve Bruce đang là HLV có tỷ lệ bị sa thải cao nhất Ngoại hạng Anh. Vì thế, người học trò của Sir Alex đã tung ra những con bài tốt nhất của mình cho chuyến làm khách đến Molineux.

Đó là lý do Newcastle chơi đầy nỗ lực trong những phút đầu trận. Tuy nhiên, chính Wolverhampton mới là đội có bàn mở tỷ số sau pha lập công của Hwang Hee-Chan ở phút 20. Raul Gimenez có pha đi bóng và chọc khe cực kỳ hiệu quả, còn tình huống chạy chỗ và dứt điểm của cầu thủ người Hàn Quốc thực sự hiểm hóc.

Thắng dễ Southampton, Chelsea trở lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Hwang Hee-Chan ghi bàn giúp Wolvehampton giành chiến thắng nhọc trước Newcastle.

Sau đó, đội chủ nhà còn có tình huống tấn công sắc sảo ở phút 40. Tuy nhiên, Trincao lại bỏ lỡ cơ hội mười mươi với cú đá trúng xà ngang. Và pha bỏ lỡ này khiến đội chủ nhà phải ôm hận. Bởi ngay sau đó, Newcastle gỡ hòa nhờ cú sút xa của Jeff Hendrick ở phút 41. Thế trận sôi động và tỷ số 1-1 trong hiệp đầu tiên hứa hẹn là tiền đề cho một hiệp 2 hấp dẫn hơn.

Và điều mà người hâm mộ chờ đợi ở hiệp 2 đã đến. Trong một ngày chói sáng, tân binh Hwang Hee-Chan tiếp tục lập công ở phút 58 với cú đá chéo góc giống hệt như bàn mở tỷ số. Đến lúc này, Newcastle bừng tỉnh và chơi đầy nỗ lực nhưng là không đủ để đội khách có bàn gỡ hòa.

Chiến thắng 2-1 trước Newcastle giúp Wolverhampton tạm leo lên vị trí thứ 10 với 9 điểm. Trong khi đó, Newcastle đứng thứ 19 trên BXH mùa này với 3 điểm.

VÒNG 7 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 2/10/2021

18h30

Manchester United

1-1

Everton

21h00

Chelsea

3-1

Southampton

21h00

Wolvehampton

2-1

Newcastle

21h00

Burnley

0-0

Norwich

21h00

Leeds

1-0

Watford

23h30

Brighton

-

Arsenal

CHỦ NHẬT - NGÀY 3/10/2021

20h00

Tottenham

-

Aston Villa

20h00

West Ham

-

Brentford

20h00

Crystal Palace

-

Leicester City

22h30

Liverpool

-

Manchester City