HLV Solskjaer bức xúc vì mật độ thi đấu dày đặc - Xác định ngày trụ cột MU trở lại

(VOH) - HLV Solskjaer đã bày tỏ sự tức giận khi BTC Premier League sắp xếp lịch thi đấu bất hợp lý cho MU; Rashford đang chuẩn bị trở lại đội hình MU sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế.

HLV Solskjaer bức xúc vì mật độ thi đấu dày đặc

Manchester United đã đấu với Villarreal vào lúc 02h00 sáng hôm 30/9 ở Champions League và đối đầu với Everton ở vòng 7 Premier League vào lúc 18h30 hôm 2/10.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phàn nàn việc BTC Premier League sắp xếp lịch thi đấu có phần bất công và bất hợp lý với MU.

Solskjaer tuyên bố việc Premier League sắp xếp lịch thi đấu như vậy là bất thường khi MU đá 2 trận liên tiếp chỉ trong vòng 72 giờ đồng hồ.

HLV Solskjaer bức xúc vì mật độ thi đấu dày đặc - Xác định ngày trụ cột MU trở lại
HLV Solskjaer bức xúc vì MU phải thi đấu với mật độ dày đặc.

Nhà cầm quân người Na Uy nói: "Manchester United vừa có chiến thắng rất quan trọng trước Villarreal, nhưng chúng tôi không có nhiều thời gian để tận hưởng niềm vui đó khi phải bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp với Everton.

Hoàn toàn không có lời giải thích thỏa đáng cho lịch thi đấu điên rồ như vậy ngoài yếu tố truyền hình. Những người làm truyền hình đơn giản chỉ muốn thu lợi nhiều nhất chứ lịch thi đấu của MU không hợp lý chút nào nếu xét về mặt khoa học.

Liverpool và Man City thậm chí còn đá Champions League sớm hơn chúng tôi 1 ngày nhưng họ lại được đá Ngoại hạng Anh vào Chủ Nhật. Đáng lẽ chúng tôi cần được thi đấu vào ngày Chủ Nhật còn Liverpool và Man City hoàn toàn có thể gặp nhau vào ngày thứ Bảy. Tiếc là điều đó đã không xảy ra.

Năm ngoái MU từng rơi vào tình cảnh tương tự khi quay trở lại Anh đọ sức với Everton ngay sau chuyến hành quân đến Thổ Nhĩ Kỳ. Các cầu thủ của tôi rõ ràng không thể vui với lịch thi đấu như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi dù sao cũng phải cố gắng bước tiếp".

Ở trận đấu MU vs Everton, Solskjaer đã quyết định để Edinson Cavani và Anthony Martial ra sân ngay từ đầu trong khi Ronaldo và Pogba chỉ ngồi trên băng ghế dự bị vì mật độ thi đấu dày đặc của MU.

Xác định ngày trụ cột MU trở lại

Marcus Rashford vẫn chưa xuất hiện trong bất kỳ trận đấu nào mùa giải này sau khi thực hiện ca phẫu thuật vai vào tháng Tám. Tiền đạo này hiện đã trở lại tập luyện và có những tiếp xúc đầu tiên với các đồng đội vào thứ Sáu.

Mới đây HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết Rashford sẽ trở lại trong trận Man Utd đối đầu Leicester City vào ngày 16 tháng 10 (vòng 8 Ngoại hạng Anh).

HLV Solskjaer bức xúc vì mật độ thi đấu dày đặc - Xác định ngày trụ cột MU trở lại
Rashford tập luyện cùng Manchester United.

Chiến lược gia người Na Uy nói: "Tôi hy vọng anh ấy sẽ tham gia trận đấu với Leicester. Anh ấy đang tập luyện và làm việc rất chăm chỉ, tham gia cùng đội nhưng tập tự do mà không cần quá gắng sức.

Những ngày trước, không ai tranh chấp với anh ấy để tránh va chạm. Hôm qua là ngày đầu tiên các đồng đội tranh chấp với Rashford, chúng tôi hy vọng anh ấy sớm ổn định và tìm được nhịp thi đấu của mình".

Rashford gặp vấn đề ở vai từ tháng 11/2020. Chấn thương không quá nặng, nên tiền đạo người Anh vẫn thi đấu đến hết mùa 2020/21 cho MU và tham dự EURO 2020 với tuyển Anh.

Rashford đã ghi 21 bàn trong 57 trận mùa trước cho MU. Thành tích của anh chỉ kém Bruno Fernandes, người ghi được 28 bàn. Edinson Cavani xếp thứ ba với 17 bàn. Rashford đóng vai trò quan trọng với Man Utd, nhưng CLB đã kịp bổ sung Jadon Sancho và Cristiano Ronaldo ở kỳ chuyển nhượng hè.