Tin bóng đá: Messi có khả năng cao giành Quả bóng vàng

(VOH) - Theo đánh giá của giới chuyên môn thì cơ hội chiến thắng của Messi là rất cao; Tương lai Haaland đang nhận được rất nhiều sự chú ý dù hiện tại phiên chợ mùa đông chưa diễn ra.

Messi đã sẵn sàng đón Quả bóng vàng

Tất cả những áp lực mà Messi phải chịu đều đã được giải tỏa sau bàn thắng tuyệt đẹp anh ghi vào lưới Man City tại Champions League rạng sáng ngày 29/9 vừa qua. Nó không chỉ giải toả sức ép mà anh đang chịu, mà còn chứng minh Messi đã phần nào hòa nhập với tập thể PSG.

Pha lập công đó mới đây đã được bầu chọn là Bàn thắng đẹp nhất lượt trận thứ 2 của Champions League. Miễn cưỡng mà nói thì đây có thể coi là danh hiệu cá nhân đầu tiên của Messi tại PSG, đặt nền móng cho những thành công còn lớn hơn trong tương lai.

Messi có khả năng cao giành Quả bóng vàng - Haaland ra điều kiện không tưởng để thi đấu cùng Messi
Messi có khả năng cao giành Quả bóng vàng.

Nhưng điều quan trọng hơn là NHM cần nhìn thấy ở Messi niềm tin trước thềm lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 29/11 tới tại Theatre du Chatelet (Paris). Vào ngày 8/10 tới đây BTC mới cho công bố 30 ứng viên trong danh sách rút gọn của cả cầu thủ nam lẫn nữ. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn thì cơ hội chiến thắng của Messi là rất cao.

Ở mùa bóng cuối cùng tại Barcelona, Messi ghi được 38 bàn thắng trên mọi đấu trường. Nhưng đây chưa phải mảnh ghép quan trọng nhất. Mùa Hè vừa qua, Messi đã cùng ĐT Argentina vô địch Copa America - giải đấu mà tân binh của PSG đóng góp tới 4 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong tổng cộng… 12 bàn thắng của Argentina tại giải lần này.

Cũng chính vì vậy dù Robert Lewandowski đã ghi tới 48 bàn thắng sau chỉ 40 trận đấu cho Bayern mùa 2020/21 thì cơ hội để anh chiến thắng Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng 2021 vẫn là cực kỳ thấp. Đây cũng là lần hiếm hoi, đối thủ truyền kiếp của Messi là Cristiano Ronaldo không còn được nhắc tới trên tư cách đối trọng trực tiếp của Messi. Ronaldo chỉ là ứng viên sáng giá thứ 5.

Ở lần đầu tiên phải rời xa ngôi nhà Barcelona, Messi quả có gặp đôi chút trục trặc về cả phong độ lẫn tâm lý. Tuy nhiên, cuộc sống đang dần dễ chịu trở lại với anh. Bàn thắng đã tới, áp lực giảm xuống và vào ngày 29/11 tới, Quả bóng vàng thứ 7 trong cuộc đời sẽ được trao cho Messi tại chính ngôi nhà mới của anh.

Haaland ra điều kiện không tưởng để trở thành đồng đội của Messi

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Chelsea từng liên hệ với tiền đạo Erling Haaland thậm chí họ đã gửi lời đề nghị trị giá tới 150 triệu euro đến Dortmund nhưng những gì mà The Blues nhận được chỉ là cái lắc đầu từ đại diện của Bundesliga.

Còn về phía tiền đạo người Na Uy, anh cũng thẳng thừng từ chối với đội bóng Tây London và bày tỏ mong muốn tiếp tục gắn bó cùng đội bóng vùng Ruhr ít nhất là đến hết mùa giải năm nay.

Messi có khả năng cao giành Quả bóng vàng - Haaland ra điều kiện không tưởng để thi đấu cùng Messi
Haaland đang là cái tên mà PSG nhắm tới để thay thế Mbappe.

Động thái này đến từ Haaland đã mở ra cơ hội cho nhiều ông lớn khác ở châu Âu, trong đó có PSG. Dù đang sở hữu tam tấu Messi - Neymar - Mbappe, nhưng Les Parisiens vẫn muốn chiêu mộ cựu cầu thủ của RB Salzburg để phòng trường hợp chân sút người Pháp sẽ chuyển đến Real Madrid vào mùa hè tới.

Và theo tờ Gazzetta dello Sport, Haaland cũng rất hứng thú trước viễn cảnh gia nhập đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn của PSG trong thương vụ này là đạt được thỏa thuận cá nhân với ngôi sao 21 tuổi khi mà người đại diện Mino Raiola yêu cầu khoản thù lao lên đến 50 triệu euro/mùa cho thân chủ của mình.

Nếu thương vụ này trở thành hiện thực, Haaland hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công vốn đã rất mạnh của Gã nhà giàu nước Pháp với khả năng săn bàn siêu hạng của mình. Khi đó, dù Mbappe có ra đi, HLV Mauricio Pochettino vẫn có thể yên tâm với vị trí tiền đạo cắm.

Messi không thể giúp PSG giữ chân Mbappe

Ở mùa hè vừa qua, tiền đạo Kylian Mbappe được cho là sẽ rời PSG để gia nhập đội bóng trong mơ Real Madrid. Tuy nhiên, gã nhà giàu nước Pháp đã quyết định không để ngôi sao 22 tuổi ra đi, dù nhận được lời đề nghị hết sức hấp dẫn từ Real.

Trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải, Mbappe tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu tại Parc des Princes. Cựu sao AS Monaco đang cùng với Neymar và Messi tạo nên một bộ ba tấn công được đánh giá là đáng sợ bậc nhất châu Âu.

Messi có khả năng cao giành Quả bóng vàng - Haaland ra điều kiện không tưởng để thi đấu cùng Messi
PSG quyết tâm giữ chân Mbappe.

Chính nhà vô địch World Cup 2018 là người kiến tạo giúp Messi có được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới, giúp PSG hạ gục Man City. Sau đó, bộ ba "MMN" cùng đăng tải bức ảnh ăn mừng trong phòng thay đồ, khiến giới mộ điệu đoán già đoán non rằng Mbappe sẽ ở lại nước Pháp vì Messi.

Tuy nhiên, tờ Marca tiết lộ tuyển thủ Pháp vẫn không từ bỏ ý định ra đi khi mùa giải kết thúc. Chỉ ba tháng nữa, số 7 của PSG sẽ có thể tự do đàm phán với bất kỳ đội bóng nào, bởi anh khi đó chỉ còn nửa năm hợp đồng với đội bóng chủ quản.

Bên cạnh trường hợp của Mbappe, phòng thay đồ Les Parisien cũng xuất hiện một số vấn đề khác. Tuần trước, thủ thành Gianluigi Donnarumma đã bày tỏ sự thất vọng vì không được thi đấu và thường xuyên phải dự bị cho Keylor Navas.

Các cầu thủ người Nam Mỹ được cho là nhóm có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại PSG và tất nhiên là họ ủng hộ Navas. Chính vì thế, Donnarumma cũng sẽ phải sắm vai kép phụ dù đã chơi tốt trong trận đấu với Man City.