Bayern và Real chờ đón trụ cột hàng thủ của Chelsea - Van de Beek quyết rời MU

(VOH) - Antonio Rudiger sẽ trở thành cầu thủ tự do vào Hè năm sau và anh đang được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm; Van de Beek sẽ tìm cách rời MU ngay trong tháng 1/2022.

Bayern và Real chờ đón trụ cột hàng thủ của Chelsea

Kể từ khi HLV Thomas Tuchel dẫn dắt Chelsea, Rudiger đã được trọng dụng trở lại và trở thành trụ cột hàng phòng ngự của Chelsea cùng phong độ ấn tượng.

Hiện The Blues đang nỗ lực đàm phán gia hạn hợp đồng với trung vệ người Đức, khi mà thời hạn hợp đồng cũ chỉ còn tới tháng 6/2022. Được biết 2 bên vẫn chưa thống nhất được về mức lương, tuy nhiên Rudiger cảm thấy rất hạnh phúc khi được làm việc với HLV Tuchel.

Dẫu vậy, Chelsea vẫn cần phải nỗ lực hơn mới có thể giữ chân được trụ cột của mình, khi Bayern MunichReal Madrid sẵn sàng chi mức lương lớn để chiêu mộ Rudiger dưới dạng chuyển nhượng tự do vào Hè năm sau.

Bayern và Real chờ đón trụ cột hàng thủ của Chelsea - Van de Beek quyết rời MU
Antonio Rudiger sẽ trở thành cầu thủ tự do vào Hè năm sau.

Van de Beek quyết rời MU ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022

Cầu thủ Hà Lan Donny van de Beek đã thất bại trong việc tạo được ảnh hưởng ở Old Trafford kể từ khi anh chuyển sang CLB từ Ajax với giá 40 triệu bảng vào năm ngoái. Và theo Daily Mail, cầu thủ 24 tuổi đã sẵn sàng rời MU khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa vào tháng 1/2022. Lúc này, tinh thần của Van de Beek đang rất tồi tệ và anh đã chẳng còn niềm tin với HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Bayern và Real chờ đón trụ cột hàng thủ của Chelsea - Van de Beek quyết rời MU
Van de Beek quyết rời MU ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022.

Đỉnh điểm là việc trong trận đấu giữa MU vs Villarreal ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2021/22. Cầu thủ người Hà Lan đã chạm đáy thất vọng khi HLV Solskjaer quyết định tung Lingard và Fred vào sân ở những phút cuối, bỏ mặc anh trên băng ghế dự bị. Bản hợp đồng 40 triệu bảng đã thể hiện thái độ bằng cách ném bã kẹo cao su về phía khu vực kỹ thuật, nơi Solskjaer và trợ lý Mike Phelan đang đứng.

Trước đó vào mùa hè, Van de Beek cũng đã yêu cầu được ra đi theo dạng cho mượn. CLB Everton khi ấy rất muốn có sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 1997, nhưng cuối cùng MU đã quyết định giữ anh lại Old Trafford.

Với việc MU đã bổ sung thêm hai cầu thủ tấn công là Jadon Sancho và Cristiano Ronaldo trong thị trường chuyển nhượng hè vừa qua, cơ hội để Van de Beek được thi đấu ngày càng ít.

Mùa giải năm nay, Van de Beek mới chỉ có 2 lần được ra sân ngay từ đầu, đó là trận thua của MU trước West Ham tại Carabao Cup, và một trận thua nữa trước Young Boys tại Champions League, trận đấu mà anh bị thay ra ngay trong hiệp một. Ở Ngoại hạng Anh, Van de Beek mới chỉ được thi đấu đúng 5 phút trong trận gặp Newcastle.

Ngày 1 tháng 10 năm 2021

Telles đã trấn an Ronaldo ở trận gặp Villarreal

Hậu vệ trái của MU, Alex Telles chia sẻ rằng Cristiano Ronaldo cảm thấy khó chịu vì không được đồng đội chuyền bóng ở trận gặp Villarreal. Trên thực tế, Villarreal đã làm rất tốt nhiệm vụ cô lập Ronaldo, khiến cầu thủ người Bồ Đào Nha không thể ghi bàn ở 90 phút chính thức. Tuy nhiên đến phút bù giờ thứ 5, Ronaldo đã lập công để mang về thắng lợi cho MU.

Bayern và Real chờ đón trụ cột hàng thủ của Chelsea - Van de Beek quyết rời MU
Alex Telles chia sẻ rằng Cristiano Ronaldo cảm thấy khó chịu vì không được đồng đội chuyền bóng.

“Đây là lần đầu tiên tôi thi đấu cùng với Ronaldo. Ở ngoài sân cỏ, chúng tôi có mối quan hệ khá gần gũi bởi cả hai cùng nói tiếng Bồ Đào Nha. 5 phút trước khi Ronaldo ghi bàn, anh ta cảm thấy khó chịu vì chúng tôi không chuyền bóng cho anh ta. Tôi đã trấn an Ronaldo và nói rằng: “Anh cứ tập trung và chờ đợi. Chúng tôi chắc chắn sẽ chuyền quả bóng đến chỗ anh”.

Và sau khi tôi rời sân, Ronaldo đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Chúng tôi biết rõ tài năng của Ronaldo bởi chúng tôi đã xem anh ta chơi bóng hàng ngày. Vì thế chỉ cần đưa quả bóng vào vòng cấm là Ronaldo mang về chiến thắng cho đội bóng. Điều này như một giấc mơ vậy”, Telles phát biểu.

MU coi Victor Osimhen là phương án thay thế cho Haaland

Theo tờ Gazzetta dello Sport của Ý, MU là một trong số những đội bóng quan tâm tới Victor Osimhen, tiền đạo của Napoli. MU coi cầu thủ này là phương án thay thế cho Erling Haaland, chân sút của Dortmund.

Cầu thủ người Nigeria đang có phong độ tốt ở Napoli mùa này với 7 bàn thắng sau 7 lần ra sân. Chelsea, Man City và Real Madrid cũng đang quan tâm tới Osimhen. Napoli có thể yêu cầu mức giá 100 triệu bảng cho bất cứ CLB nào hỏi mua Osimhen. Tiền đạo 22 tuổi có hợp đồng với Napoli đến 2025.

Bayern và Real chờ đón trụ cột hàng thủ của Chelsea - Van de Beek quyết rời MU
MU là một trong số những đội bóng quan tâm tới Victor Osimhen, tiền đạo của Napoli.