Tin bóng đá: ĐT Việt Nam được chào đón nồng nhiệt khi tới UAE

(VOH) - ĐT Việt Nam đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu tại UAE; HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam - Phạm Minh Giang đã âm tính với Covid-19 và sẽ sớm bay trở lại Việt Nam.

ĐT Việt Nam được chào đón nồng nhiệt khi tới UAE

Sau hơn 6 tiếng di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội, thầy trò HLV Park Hang Seo đã hạ cánh an toàn. Ở sân bay, ĐT Việt Nam nhận được sự đón tiếp nồng hậu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE - ông Nguyễn Mạnh Tuấn, cùng các cán bộ Đại sứ quán và CĐV Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại đây.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn tặng hoa và gửi lời chúc chiến thắng đến ĐT Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết ông tin tưởng vào tinh thần cũng như quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho các trận đấu tới. Đồng thời, Quế Ngọc Hải và các đồng đội cũng nhận được lời chúc chiến thắng từ Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn cũng như NHM Việt Nam ngay tại sân bay.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển - Trưởng đoàn ĐT Việt Nam và HLV Park đã gửi lời cảm ơn đến các cán bộ Đại sứ quán và NHM. Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển cho biết, toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để đạt được kết quả tốt nhất trong trận đấu tới.

Theo thông báo mới nhất từ LĐBĐ châu Á (AFC), trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 7/10 (tức 0h00 ngày 8/10 theo giờ Việt Nam).

HLV Phạm Minh Giang đã âm tính với Covid-19

Mới đây, HLV trưởng ĐT Futsal Việt Nam đã thông báo rằng mình chính thức âm tính với Covid-19 và sẽ lên máy bay về nước vào ngày 02/10.

Trước đó, trong hành trình tham dự World Cup 2021 của ĐT Futsal Việt Nam, HLV trưởng Phạm Minh Giang đã bị nhiễm Covid-19 ngay trước thềm trận đấu ở vòng 1/8 với các nhà Đương kim Á quân - ĐT Nga. HLV Phạm Minh Giang đã không thể chỉ đạo các học trò trong trận đấu này nhưng Những chiến binh Sao Vàng đã thi đấu đầy kiên cường và chỉ chịu thua sát nút trước một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
HLV Phạm Minh Giang sẽ bay trở về Việt Nam vào ngày 02/10.

Sau đó, khi toàn đội về nước thì HLV Phạm Minh Giang và trợ lý của mình phải ở lại Litva để thực hiện cách ly và điều trị covid-19. Do trước đó đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19 nên sức khỏe của ông vẫn ổn định.

HLV Phạm Minh Giang được xem là một trong những HLV nội xuất sắc nhất trong lịch sử futsal Việt Nam. Không chỉ thành công cùng CLB Thái Sơn Nam ở các giải đấu quốc nội, vị chiến lược gia sinh năm 1981 này còn giúp ĐT Việt Nam thi đấu thăng hoa, giành vé tham dự Futsal World Cup 2021.

Tại Ngày hội futsal lớn nhất hành tinh, HLV Phạm Minh Giang và các học trò đã thi đấu đầy quả cảm khi gặp những đối thủ rất mạnh là Brazil, Panama, CH Czech và Nga.

ĐT nữ Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn

Theo chia sẻ của đội trưởng Huỳnh Như, để có thành tích tốt tại vòng loại ASIAN Cup, ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn: "Khi chuẩn bị cho vòng đấu này, tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam khá phức tạp nên toàn đội có một khoảng thời gian chuẩn bị tương đối khó khăn khi vừa tập trung tập luyện vừa phòng chống COVID-19, điều này khác biệt với những lần tập trung trước đây.

Cũng may đội có thời gian tập trung khá dài và bản thân từng thành viên trong đội đều ý thức và tích cực tham gia phòng chống dịch cùng xã hội.

ĐT Việt Nam được chào đón nồng nhiệt khi tới UAE - HLV Phạm Minh Giang đã âm tính với Covid-19
ĐT nữ Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn.

Cá nhân Huỳnh Như cảm thấy sau khi kết thúc vòng loại đội tuyển giành số điểm tuyệt đối và có suất tại vòng chung kết là niềm hạnh phúc rất lớn! Hy vọng, toàn đội sẽ cố gắng, tiếp tục duy trì được ngọn lửa này để bước vào giải đấu sắp tới.

Ngoài ra, chúng tôi thi đấu giao hữu ở Việt Nam thì đối thủ toàn là đội nam. Trong khi thi đấu chính thức lại là các đội nữ. Khi đối thủ là nữ thì sự tỳ đè, tranh cướp bóng sẽ khác, bởi tất cả đều chơi rất áp sát, gần như không có nhiều khoảng trống. 

Chính vì vậy, ở trận đấu đầu tiên gặp Maldives, gần như hiệp 1 toàn đội thi đấu không đạt yêu cầu, phải sang hiệp 2 chúng tôi mới thực sự lấy lại cảm giác và nhịp độ thi đấu".

Đánh giá về các đối thủ ở VCK ASIAN Cup 2022, Huỳnh Như cho hay: "Đây đều là những đội tuyển top đầu châu lục cũng như có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng FIFA. Ngoài những đối thủ đã chắc chắn có vé dự Vòng chung kết như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia thì cơ hội được chia đều cho tất cả các đội. Tôi nghĩ, đội nào có sự chuẩn bị tốt nhất và thi đấu thăng hoa hơn sẽ có nhiều cơ hội".

Topenland Bình Định chia tay hàng loạt cầu thủ

CLB Topenland Bình Định đã chia tay 4 cầu thủ bao gồm: Trần Hoàng Sơn, Nguyễn Xuân Kiên, Đàm Tiến Dũng, Đinh Hoàng Max. Hoàng Sơn, Xuân Kiên và Tiến.

Trước đó, 3 cầu thủ này đến sân Quy Nhơn theo diện cho mượn còn Đinh Hoàng Max từng được bổ sung vào thành phần CLB Topenland Bình Định ở cuối giai đoạn 1 V-League 2021.

Topenland Bình Định cũng đã thanh lý hợp đồng với 5 cầu thủ gồm: Bùi Văn Hiếu, Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Hữu Định, Rimario, Ahn Byung Keon.

ĐT Việt Nam được chào đón nồng nhiệt khi tới UAE - HLV Phạm Minh Giang đã âm tính với Covid-19
Topenland Bình Định chia tay hàng loạt cầu thủ.