Tin bóng đá: Tottenham và sự khó khăn sau khởi đầu ấn tượng

(VOH) - Sự sa sút của Tottenham trong thời gian gần đây là sự tổng hợp của nhiều yếu tố cấu thành; Napoli đang cho thấy sức mạnh tại Serie A tới từ khát khao khẳng định mình.

Tottenham và quãng thời gian khó khăn sau khởi đầu ấn tượng

Những vấn đề hiện tại mà Tottenham đang phải đối mặt không chỉ xuất phát từ màn trình diễn trên sân cỏ, mà còn ở ban lãnh đạo. Trong 18 tháng qua, CLB đã gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và từ đó, nội bộ đội bóng cũng không thật sự yên ả.

Từ đó, những quyết định sai lầm liên tiếp xảy ra, trong đó có việc chia tay với HLV Mauricio Pochettino, các trụ cột như Christian Eriksen, Kieran Trippier cùng sự ra đi của nhiều nhân sự quản lý.

Tottenham và sự khó khăn sau khởi đầu ấn tượng - Napoli và khát khao tại giải Serie A mùa này
HLV Nuno Santo đang dần cảm thấy khó khăn ở Tottenham.

Việc giữ lại Harry Kane lúc này lại đang cho thấy sai lầm. Tiền đạo 28 tuổi không phù hợp với lối chơi của HLV Nuno Santo, trong khi khả năng lấy lại phong độ của Dele Alli đang bị đặt 1 dấu hỏi. Nếu chấp nhận bán Harry Kane từ hè năm nay, Tottenham có thể thu về 1 khoản tiền lớn để tái đầu tư.

Tuy nhiên chủ tịch Daniel Levy có lý do để từ chối khi không muốn lặp lại sai lầm từ việc bán Gareth Bale. Khi đó, Tottenham đã dùng số tiền hơn 80 triệu bảng không hiệu quả. Rõ ràng thách thức phía trước đang chờ đợi Tottenham và đây có thể sẽ là mùa giải khó khăn nhất của họ trong 5 năm trở lại đây.

Napoli và khát khao khẳng định tại giải VĐQG Italia mùa này

Tính đến thời điểm này,Napoli vẫn đang dẫn đầu giải VĐQG Italia bất chấp phong độ ấn tượng của Inter MilanAC Milan.

Đội bóng chủ sân Diego Maradona trình diễn lối chơi tấn công ấn tượng và không chỉ biết cách vượt qua những đối thủ bị đánh giá thấp bằng cách biệt lớn, họ còn giành chiến thắng trước cả những CLB mạnh như Juventus.

Tottenham và sự khó khăn sau khởi đầu ấn tượng - Napoli và khát khao tại giải Serie A mùa này
Thầy trò HLV Luciano Spalletti đang cho thấy sức mạnh tại giải VĐQG Italia tới từ khát khao khẳng định mình.

Ở mùa giải này, những cá nhân bị nghi ngờ của Napoli đã khẳng định được giá trị. Victor Osimhen - chân sút chỉ ghi 10 bàn mùa trước, nay đã có 4 bàn sau 1 vài vòng đầu tiên. Sát cánh với anh trên hàng tấn công là Lorenzo Insigne và Hirving Lozano, còn sự chắc chắn ở hàng phòng ngự đến từ Kalidou Koulibaly.

Đây đều là những cầu thủ không thể phát huy hết khả năng dưới thời HLV Gennaro Gattuso mùa trước và thậm chí có nguy cơ phải ra đi. Giờ đây, họ đang tỏa sáng dưới sự chỉ đạo của HLV Luciano Spalletti - người cũng chịu những nghi ngờ sau khi bị Inter Milan sa thải 2 mùa trước.

Mùa giải vẫn còn dài và Napoli vẫn sẽ phải đối mặt với những khó khăn. Tuy nhiên nếu tiếp tục duy trì phong độ cao như hiện tại, đội bóng miền Nam Italia hoàn toàn có thể nghĩ tới những danh hiệu vào hè năm sau.