Học sinh TPHCM thực hiện kiểm tra cuối kỳ I từ 10 - 22/01/2022

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa ban hành hướng dẫn cụ thể công tác dạy học trực tiếp tại các trường trung học (THCS-THPT) trên địa bàn Thành phố.

Trong đó, xác định phương thức tổ chức dạy học ở các trường sẽ kết hợp hài hòa giữa dạy học trực tiếp và dạy học trên internet, các hoạt động chuyên môn thực hiện trực tiếp và trực tuyến sẽ được điều chỉnh linh hoạt phù hợp với theo từng cấp độ dịch.

Sở cũng lưu ý, trong việc tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp, thực hành, thí nghiệm… giáo viên cần xây dựng các tổ học sinh tự quản (hoặc chia thành nhóm nếu tổ có số lượng học sinh từ 12 em trở lên). Các tổ/nhóm này sẽ thực hiện các nhiệm vụ học tập đồng thời, giúp đỡ lẫn nhau để cùng thực hiện tốt các biện pháp an toàn phòng chống dịch.

TPHCM: Trường trung học kết hợp dạy học trực tiếp và dạy học trên internet 1
Ảnh minh họa.

Đối với học sinh còn đang học tạm tại các địa phương khác, nhà trường liên lạc với cha mẹ học sinh, hỗ trợ học sinh quay lại trường học. Đối với các trường hợp quá khó khăn, nhà trường tạo điều kiện để học sinh chuyển trường về địa phương đang học tạm để được học tập chính thức trong năm học 2021-2022. Khi kết thúc năm học, nếu phụ huynh học sinh có mong muốn và quay lại thành phố, nhà trường tiếp nhận vào học tập cho năm học kế tiếp.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường thực hiện kiểm tra cuối học kỳ I từ ngày 10 đến ngày 22/01/2022.

Cụ thể việc tổ chức dạy học trực tiếp theo từng cấp độ dịch tại cơ sở giáo dục trung học trên địa bàn TPHCM thực hiện theo nguyên tắc cơ sở giáo dục có cấp học trung học phổ thông hoạt động theo cấp độ dịch của TPHCM, các cơ sở giáo dục còn lại hoạt động theo cấp độ dịch của thành phố Thủ Đức hoặc quận, huyện nơi trường trú đóng.

Đối với cơ sở giáo dục ở địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 (nguy cơ thấp): Các cơ sở giáo dục trung học (THCS, THPT) dạy học trực tiếp không quá 30 tiết/tuần. Thời lượng dạy học còn lại (ngoài 30 tiết trực tiếp) được thực hiện trên internet, các nhiệm vụ học tập, hoạt động giáo dục cho học sinh được thực hiện thông qua các hệ thống quản lý học tập (LMS).

Đối với cơ sở giáo dục ở địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình): thời khóa biểu dạy học trực tiếp không quá 18 tiết/tuần. Thời lượng dạy học còn lại trong kế hoạch giáo dục nhà trường (ngoài 18 tiết trực tiếp), cơ sở giáo dục được thực hiện dạy học trên internet. Riêng đối với học sinh khối 6, 9 và khối 12, cơ sở giáo dục có thể bố trí thời lượng học tập trực tiếp tăng thêm nhưng không quá 24 tiết/tuần.

Đối với cơ sở giáo dục ở địa bàn được xác định dịch ở cấp 3 (nguy cơ cao): thời khóa biểu dạy học trực tiếp không quá 12 tiết/tuần. Thời lượng dạy học còn lại trong kế hoạch giáo dục nhà trường (ngoài 12 tiết trực tiếp) thực hiện dạy học trên internet. Riêng đối với học sinh khối 6, 9 và khối 12, có thể bố trí thời lượng học tập trực tiếp tăng thêm nhưng không quá 18 tiết/tuần. Các trường không thực hiện kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày.

Đối với cơ sở giáo dục ở địa bàn được xác định ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao): Các trường thực hiện tất cả các hoạt động dạy học trên môi trường internet.