Chung kết cuộc thi Bach Khoa Innovation 2021 ngày nào?

(VOH) - Vòng chung kết Cuộc thi Bach Khoa Innovation 2021 do trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ TPHCM tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 12/12 tới.

Vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Bach Khoa Innovation 2021 được tổ chức cùng với chuỗi sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST VIỆT NAM 2021 kết hợp cùng Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM (WHISE 2021) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai" của Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND TPHCM, dự kiến tổ chức vào 8/12 - 15/12.

Cuộc thi Bach Khoa Innovation 2021 được khởi động từ ngày 16/1/2021 thu hút 72 đội thi của trường Đại học Bách khoa và 15 trường đại học khu vực phía Nam.

Năm nay, có nhiều đề tài nổi bật về chăm sóc sức khỏe như: Trà an thần giải lo âu Assamica của nhóm MEDTECH; đề tài Chẩn đoán bệnh từ xa qua âm thanh phổi của nhóm AISoFi; đề tài Thiết bị hạ thủy mật ong, nhóm Bee Innovative hay đề tài INSTAcare, sản phẩm sơ cứu các loại vết thương từ những nguyên liệu thiên nhiên có khả năng tạo màng trên da có tác dụng bảo vệ và hỗ trợ hồi phục các loại vết thương ngoài da, nhóm Palmyra…

Xem thêm: Trà Assamica – loại trà an thần, giải tỏa lo âu từ cây lục lạc lá ổi dài

Bach Khoa Innovation 2021
Nhóm Bee Innovative tham dự cuộc thi với đề tài Thiết bị hạ thủy mật ong

Bach Khoa Innovation là cuộc thi được tổ chức hàng năm kể từ năm 2018 đến nay - nhằm hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của sinh viên, học sinh khu vực TPHCM và các vùng lân cận, với các ý tưởng và cải tiến sáng tạo từ các bạn trẻ năng động và nhiệt huyết, và hiện thực hóa các ý tưởng, mô hình sáng tạo khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học.

Sản phẩm của cuộc thi hướng tới việc giải quyết các nhu cầu thực tế của xã hội bằng các giải pháp kỹ thuật, công nghệ và quản trị; đồng thời kết nối sinh viên các trường với nhau và với các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đồng thời, đây là dịp quảng bá hình ảnh hệ sinh thái khởi nghiệp Việt năng động, sẵn sàng chào đón sự hợp tác cùng phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ các đối tác trong nước.

Cuộc thi năm nay mở rộng cho nhóm đội tượng là các sinh viên đã tốt nghiệp trong vòng 2 năm trở lại đây. Ban tổ chức không giới hạn lĩnh vực đăng ký tham gia cũng như khuyến khích các đề tài ứng dụng đã được học tại trường. Các đội thi sẽ được hỗ trợ tài chính để xây dựng dự án/sản phẩm và các dự án đoạt giải sẽ được hỗ trợ kinh phí để hoàn thiện thành sản phẩm.

Cuộc thi có sự kết hợp giữa khoa học công nghệ với các mô hình kinh doanh thực tiễn giúp sinh viên phát huy khả năng, kiến thức đã học vào thực tế, từ đó khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của bản thân.

Ngoài ra, Bach Khoa Innovation còn là cầu nối để sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp cùng hợp tác, biến những ý tưởng thành sản phẩm cụ thể phục vụ cộng đồng.

Khởi động cho vòng Chung kết cuộc thi Bach khoa Innovation 2021 là buổi triển lãm trực tuyến cùng với TOP 20 vô cùng xuất sắc trên Fanpage https://www.facebook.com/BachKhoaInnovation trong khoảng thời gian từ 09g00 ngày 03/12/2021 đến 23g59 09/12/2021.

Ban tổ chức cho biết, hai dự án được nhiều lượt bình chọn nhất sẽ nhận giải thưởng “Dự án được yêu thích nhất” với phần quà vô cùng hấp dẫn đến từ cuộc thi.