Đề nghị cấp mã định danh cho học sinh TPHCM

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản gửi Công an TPHCM về việc cung cấp mã định danh cho học sinh.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Công an Thành phố phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và chỉ đạo Công an các quận huyện, thành phố Thủ Đức phối hợp các cơ sở giáo dục trên địa bản trong việc cấp mã định danh cho tất cả học sinh đang theo học tại các cơ sở giáo dục nhằm phục vụ kịp thời cho công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh Thành phố. Đối tượng tiêm ngừa bao gồm tất cả học sinh có hộ khẩu thường trú tại TPHCM và học sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thành phố khác thuộc đối tượng tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Thành phố. Kiến nghị nhằm tạo sự chủ động cho công tác chuẩn bị tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh Thành phố, đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đưa con em đi tiêm vắc xin tại các cơ sở giáo dục.

Đề nghị cấp mã định danh cho học sinh để phục vụ tiêm ngừa Covid-19 1
Học sinh được tiêm phòng mũi 1.

Cùng chỉ đạo về vấn đề tiêm vắc xin cho học sinh, Sở Y tế cũng có văn bản về việc tổ chức tiêm vắc xin đợt 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi trong khoảng thời gian từ 22/11 đến 28/11. Đối tượng tiêm là tất cả trẻ từ 12 đến 17 tuổi sinh sống và học tập trên địa bàn TPHCM đã được tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 đủ thời gian, kể cả trẻ đã tiêm mũi 1 tại các tỉnh, thành khác.

Đơn vị được phân công lập danh sách tiêm thu thập đầy đủ thông tin theo yêu cầu về kết nối với dữ liệu dân cư, cung cấp thông tin căn cước công dân hoặc mã số định danh và địa chỉ thường trú của trẻ.

Đối với học sinh, sinh viên chưa tròn 18 tuổi đang học tại các trường cao đẳng, đại học sẽ được lập danh sách chuyển về Trung tâm Y tế, Phòng Y tế của địa phương nơi cơ sở trú đóng để tổ chức tiêm.