Messi, Neymar, Mbappe thi đấu mờ nhạt trận PSG vs Rennes

(VOH) - PSG của Messi đã thua trắng 2 bàn khi làm khách của Rennes ở vòng 9 Ligue 1 2021/22; Sau chuỗi trận nghèo nàn, HLV của Watford đã chính thức bị sa thải.

Messi, Neymar, Mbappe có 0 cú sút trúng đích trước Rennes

Chỉ 1 ngày sau khi tiền đạo Cristiano Ronaldo không thể giúp MU đánh bại Everton (2 đội hòa nhau 1-1), đối thủ lớn nhất của anh là chân sút Lionel Messi còn gây thất vọng hơn. Cụ thể, PSG của Messi đã thua trắng 2 bàn khi làm khách của Rennes ở vòng 9 Ligue 1 2021/22.

Đây là thất bại rất đáng hổ thẹn bởi PSG được đánh giá cao hơn hẳn so với Rennes. Đáng bàn ở chỗ, ở chuyến làm khách tới sân Roazhon Park, đại diện thủ đô nước Pháp không có ý định nhường nhịn đội chủ nhà dù đang độc chiếm ngôi đầu BXH với 6 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Lens (24 so với 18).

Tin bóng đá: Messi, Neymar, Mbappe có 0 cú sút trúng đích trước Rennes
Messi, Neymar, Mbappe có 0 cú sút trúng đích trước Rennes.

Bằng chứng là HLV Mauricio Pochettino của họ đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ 3 tấn công siêu đẳng gồm Messi, Neymar, Kylian Mbappe (MNM) được hỗ trợ bởi Angel Di Maria cũng rất giỏi ghi bàn. Với dàn hỏa lực mạnh mẽ như vậy, PSG được kỳ vọng có thể trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Rennes.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn đã xảy ra khi "tam tấu" MNM không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Rennes, trong ngày PSG có tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 67%. Đáng buồn ở chỗ, PSG đúng là dứt điểm nhiều hơn đội chủ nhà (13 so với 12) nhưng suốt cả trận Messi và các đồng đội của anh không tung ra nổi dù chỉ 1 cú dứt điểm trúng đích (con số này với Rennes là 4).

Trở lại với Messi, trận đấu này là lần thứ 4 anh xuất hiện trong màu áo PSG. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, chân sút người Argentina sinh năm 1987 mới ghi được vỏn vẹn 1 bàn cho đội bóng mới. Đó là cú dứt điểm hiểm hóc ấn định thắng lợi 2-0 cho PSG trước Man City trong trận đấu thuộc lượt 2 vòng bảng Champions League 2021/22 diễn ra hồi giữa tuần.

Ngoại hạng Anh có HLV đầu tiên bị sa thải

Sau phong độ yếu kém kể từ đầu mùa giải, ban lãnh đạo Watford đã quyết định sa thải HLV Xisco Munoz. Như vậy, nhà cầm quân 41 tuổi chỉ có 10 tháng cầm quyền tại sân Vicarage Road.

HLV Xisco mới tiếp quản Watford hồi tháng 12 năm ngoái. Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, đội chủ sân Vicarage Road đã về đích thứ 2 tại Championship mùa trước, qua đó giành quyền lên chơi ở Premier League 2021/22.

Tin bóng đá: Messi, Neymar, Mbappe có 0 cú sút trúng đích trước Rennes
Xisco Munoz chính thức bị sa thải. Ảnh: Getty

Mùa giải này, Watford cũng chơi không đến nỗi quá tệ khi đã giành được 7 điểm sau 7 vòng. Tuy mới phải nhận thất bại với tỷ số tối thiểu khi làm khách của Leeds United, Watford hiện vẫn xếp thứ 14 trên BXH. Mặc dù vậy, BLĐ Watford vẫn quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Xisco. Trong 10 năm qua, đã có 16 lần đội bóng này thay tướng.

Theo giới truyền thông xứ sở sương mù, BLĐ Watford đang hướng sự chú ý tới HLV Claudio Ranieri. Nhà cầm quân người Italia này không lạ gì môi trường bóng đá Anh vì trước đây từng cống hiến cho Chelsea (2000 đến 2004), Leicester City (2015 đến 2017) và Fulham (2018 đến 2019).

Dấu ấn lớn nhất mà ông để lại chính là việc giúp Leicester City vô địch Premier League 2015/16. Kể từ khi chia tay Sampdoria vào cuối mùa giải trước, HLV Ranieri vẫn đang nghỉ ngơi chứ chưa trở lại làm việc.

Karim Benzema phát biểu chắc chắn về tương lai Kylian Mbappe

Chia sẻ với L'Equipe trước thềm đợt tập trung ĐTQG trong tháng 10, Karim Benzema hào hứng trước cơ hội làm đồng đội với Kylian Mbappe: "Tự bản thân Kylian sẽ phải biết làm gì. Cậu ấy cần phải tới với 1 đội bóng vĩ đại. Sớm muộn gì thì cậu ấy sẽ tới với Real Madrid thôi, vấn đề chỉ là thời gian".

Tin bóng đá: Messi, Neymar, Mbappe có 0 cú sút trúng đích trước Rennes
Karim Benzema phát biểu chắc chắn về tương lai Kylian Mbappe.

Mbappe hiện tại vẫn đang là cầu thủ của Paris Saint Germain. Anh còn hợp đồng với đội bóng Pháp tới hè năm sau nhưng gần như chắc chắn sẽ không gia hạn. Dù không thể chuyển tới Real Madrid trong hè năm nay, nhưng Mbappe vẫn không có thái độ thiếu chuyên nghiệp. Anh vẫn chơi hết khả năng cho Paris Saint Germain và sẵn sàng thể hiện tinh thần đồng đội với 2 ngôi sao khác là Neymar và Messi.

Trong khi đó, Real Madrid gặp 1 chút vấn đề tài chính trong hè này nên chưa thể đủ tiền chiêu mộ Mbappe. Nhiều khả năng họ sẽ trở lại thương vụ này vào hè năm sau, với đối thủ lớn nhất có lẽ sẽ là Manchester City. Dù vậy, đội bóng Hoàng gia vẫn có sức hút nhất định, khi sở hữu truyền thống và giàu thành tích hơn Manchester City rất nhiều.