Tin bóng đá: HLV Napoli giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 9

(VOH) - Luciano Spalletti đã được bình chọn là HLV xuất sắc nhất Serie A tháng 9/2021; Barca tiếp tục phải nhận một trận thua tại La Liga, lần này là ngay trước đối thủ Atletico.

Luciano Spalletti giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 9

Nếu những ai từng quan tâm và biết về HLV Luciano Spalletti ắt sẽ nắm rõ về những ngày tháng cay đắng của nhà cầm quân 62 tuổi này.

Ông đã phải chờ suốt 2 năm liền cho tới khi hợp đồng với Inter hết hạn mới có thể tìm được một CLB mới để dẫn dắt.

Tuy từng bị đánh giá thấp vì lối chơi kém thuyết phục của Inter, nhưng ở Napoli (sau khi được bổ nhiệm thay thế Gennaro Gattuso vào ngày 28/5/2021), Spalletti đã xây dựng lối đá đáng xem hơn bởi được thừa hưởng nền tảng tốt, đồng thời có trong tay những gương mặt đạt phong độ cao như Osimhen (4 bàn), Insigne (2), Koulibaly (2) và một thủ môn giỏi là Ospina.

HLV Napoli giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 9 - Koeman khẳng định mình đúng sau trận thua Atletico
Luciano Spalletti giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 9.

Chính nhờ truyền tài được các ý tưởng chiến thuật để các học trò phát huy sức mạnh, nên Napoli dưới trướng Spalletti đã thi đấu cực kỳ hiệu quả với chuỗi 6 trận toàn thắng, ghi 16 bàn và một hàng thủ tốt nhất giải với chỉ 2 bàn thua. Cần biết rằng, Napoli cùng với PSG là hai đội hiếm hoi vẫn toàn thắng trong 5 giải hàng đầu.

Tất nhiên với thành tích đó, Spalletti xứng đáng cho phần thưởng HLV xuất sắc nhất của tháng 9 vừa được Hội đồng giám khảo đánh giá và bình chọn. Theo kế hoạch, BTC sẽ trao giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 9 cho Spalletti vào Chủ nhật, ngày 17 tháng 10 tại SVĐ Diego Maradona trước trận đấu của Napoli với Torino.

Koeman khẳng định mình đúng sau trận thua Atletico

Đoàn quân rệu rã của HLV Ronald Koeman đã không thể làm nên bất ngờ trước nhà đương kim vô địch La Liga, trong trận đấu thuộc vòng 8 La Liga. Thomas Lemar và Luis Suarez là hai người ghi bàn giúp Atletico Madrid giữ 3 điểm ở lại sân Wanda Metropolitano.

Tâm điểm của giới truyền thông tiếp tục được hướng về HLV Ronald Koeman sau khi trận đấu hạ màn. Thuyền trưởng của Barca thừa nhận những khoảng trống nơi hàng phòng ngự, nhưng khẳng định ông đã đúng khi thử nghiệm đội hình với ba trung vệ trong một số trận đấu.

HLV Napoli giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 9 - Koeman khẳng định mình đúng sau trận thua Atletico
Koeman bị cấm chỉ đạo trong trận đấu vừa qua.

"Chúng tôi không thể để lại nhiều khoảng trống như vậy khi mất bóng. Tôi đã đề cập về điều này trước trận. Nếu bạn chơi với hai trung vệ, một tiền vệ phải lùi sâu để hỗ trợ. Có lẽ bây giờ mọi người đã hiểu vì sao đôi khi tôi sử dụng ba trung vệ", Koeman cho biết.

Điều đáng ngạc nhiên là trận thua trước Atletico mới là thất bại đầu tiên của Blaugrana tại La Liga mùa giải năm nay. Thế nhưng, hai thất bại liên tiếp ở Champions League là minh chứng rõ rệt nhất cho sự đi xuống của đội chủ sân Camp Nou.

Với thành tích như vậy, không khó hiểu khi Koeman nhận về vô số chỉ trích từ người hâm mộ và cả giới truyền thông. Tuy nhiên, nhà cầm quân 58 tuổi nhiều khả năng vẫn sẽ nắm quyền trong mùa giải năm nay, sau tuyên bố mới nhất từ Chủ tịch Joan Laporta.

"Tôi đã nói chuyện với ngài chủ tịch và ông ấy quyết định ủng hộ tôi. Điều đó thật hoàn hảo", thuyền trưởng Barca tiết lộ.