Sinner và Monfils vào chung kết Sofia Open - Murray được gợi ý làm HLV cho Raducanu

(VOH) - Jannik Sinner và Gaël Monfils sẽ gặp nhau trong trận chung kết Sofia Open 2021; Andy Murray được gợi ý trở thành huấn luyện viên (HLV) của tay vợt 18 tuổi Emma Raducanu.

Sinner và Monfils vào chung kết Sofia Open

Nhà đương kim vô địch Jannik Sinner sẽ có cơ hội bảo vệ danh hiệu Sofia Open của mình sau khi giành chiến thắng trong 2 set trước Filip Krajinovic. Trong trận đầu tiên đối đầu nhau kéo dài 1 giờ 43 phút, Sinner đã tỏ ra khá áp đảo khi thắng 86% số điểm của các pha giao bóng 1, và anh trong tuần này vẫn chưa thua set nào.

Sinner và Monfils vào chung kết Sofia Open - Murray được gợi ý làm HLV cho Raducanu
Sinner có cơ hội bảo vệ chức vô địch Sofia Open.

Sinner trong set 1 đã bứt lên dẫn 4-1, và mặc dù Krajinovic rút ngắn 3-4 nhưng Sinner đòi lại break sau khi Krajinovic đánh trái tay không qua lưới để thắng 6-3. Trong set 2, game 3 chứng kiến Krajinovic cứu tới 3 break point trong một ván đấu có tới 6 lần tỷ số bị san bằng 40-đều, và anh sau đó đoạt break ở ván 6 để dẫn 5-2. Nhưng đến lượt Sinner thắng 5 game liên tiếp để ngược dòng thắng 7-5 ấn định trận đấu.

Sinner và Monfils vào chung kết Sofia Open - Murray được gợi ý làm HLV cho Raducanu
Monfils trở lại với một trận chung kết ATP sau gần 20 tháng.

Đối thủ của Sinner ở chung kết sẽ là Gael Monfils, người đã lần đầu tiên lọt vào một trận chung kết ATP sau gần 20 tháng. Tay vợt người Pháp đánh bại Marcos Giron với các tỷ số 7-5 6-0, anh bị dẫn 2-4 ở set 1 nhưng đã thắng tới 11/12 ván tiếp theo để giành một thắng lợi thuyết phục.

Sinner đã giành 2 danh hiệu trong năm 2021 tại Melbourne và Washington, trong khi Monfils giờ đã sở hữu chuỗi 17 năm liên tiếp có ít nhất 1 lần vào chung kết tại một giải ATP.

Casper Ruud đấu Cameron Norrie tranh ngôi vua San Diego Open

Ở một giải ATP 250 khác đang diễn ra ở San Diego, đã xác định được 2 tay vợt vào chơi trận chung kết. Đó là Casper Ruud của Na Uy và Cameron Norrie của Vương quốc Anh. Ở trận bán kết thứ nhất, Norrie đã chơi rất hay để đánh bại hạt giống số 1 Rublev sau 3 set với các tỷ số 3-6, 6-3, 6-4.

Ở trận bán kết 2, Ruud cũng phải mất 3 set để giải quyết Dimitrov. Tỷ số các set lần lượt là 6-4, 4-6, 6-4 nghiêng về tay vợt Na Uy. Trận chung kết dự kiến diễn ra vào khoảng 4h, ngày 4/10 theo giờ VN.

Muguruza & Jabeur vào chung kết WTA Chicago 2

Tay vợt Ons Jabeur đã giành được tấm vé lọt vào chung kết giải WTA Chicago 2 sau khi cô vượt qua trận bán kết gặp Elena Rybakina, người đã bỏ cuộc ở set 2 khi trận đấu đang có tỷ số 6-4 3-2 do chấn thương.

Cô sẽ đối đầu nhà ĐKVĐ Garbine Muguruza, người đã không mất chút công sức nào vì ở bán kết, đối thủ Marketa Vondrousova đã rút lui không thi đấu do bị bệnh tiêu hóa.

Murray được gợi ý làm HLV cho Raducanu

Người hâm mộ tennis của Vương Quốc Anh rất hào hứng trước viễn cảnh, nhà cựu vô địch 3 Grand Slam Andy Murray trở thành HLV của Emma Raducanu, cô nàng 18 tuổi vừa giành chức vô địch US Open 2021.

Hiện Murray vẫn đang thi đấu để tìm lại chính mình nên thật khó để anh có thể làm HLV cho Raducanu tại Indian Wells, giải đấu thuộc hệ thống 1.000 đơn nam, đơn nữ sẽ diễn ra từ ngày 4 tới 17/10 tại Mỹ.

Sinner và Monfils vào chung kết Sofia Open - Murray được gợi ý làm HLV cho Raducanu
Raducanu (bên trái) vừa sa thải HLV sau chức vô địch US Open 2021, giới truyền thông Anh muốn tiến cử Murray (phải) ngồi vào vị trí này.

Tờ Telegraph (Anh) vẫn mong muốn trong tương lai, Murray sẽ là 1 thành viên hoặc làm HLV trưởng cho tay vợt tài năng bậc nhất nước Anh.

Tại Indian Wells 2021 sắp tới, mặc dù xếp hạng 22 thế giới nhưng Raducanu phải dự giải nhờ suất đặc cách. Ban tổ chức giải đã ưu ái cho tay vợt 18 tuổi 1 suất, bởi giải đấu này lấy danh sách các tay vợt khi US Open 2021 còn chưa diễn ra. Ở thời điểm đó, Raducanu đang xếp hạng ngoài top 150 nên không có tên trong danh sách tay vợt đủ điều kiện tham dự.

Tương tự, tay vợt đang xếp hạng 109 thế giới, Murray cũng được ban tổ chức trao suất đặc cách. Phong độ của Murray đang được cải thiện rõ rệt, ở sự kiện Sofia Open 2021, cựu số 1 thế giới đi tới vòng tứ kết.

Federer đau lòng khi mạng xã hội bùng nổ

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với GQ, Roger Federer đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề sức khỏe tinh thần tác động tới các tay vợt ra sao. "Thật đau lòng khi chứng kiến một tay vợt gặp vấn đề về mặt tâm lý. Sự căng thẳng là rất lớn khi họ thi đấu trên sân", Federer chia sẻ.

Sinner và Monfils vào chung kết Sofia Open - Murray được gợi ý làm HLV cho Raducanu
Federer đau lòng khi chứng kiến sự suy sụp về tinh thần của các tay vợt trẻ.

"Tôi nghĩ điều này chủ yếu do mạng xã hội. Trong 10 năm đầu sự nghiệp, tôi chỉ có một trang web, rồi trong 10 năm sau đó, mạng xã hội đã bùng nổ ở khắp mọi nơi. Các tay vợt, những đơn vị tổ chức giải đấu và cả nhà báo phải đối đầu với nhau. Chúng ta cần một cuộc cách mạng, cần phải giúp những tay vợt trẻ tránh những suy nghĩ tiêu cực", ngôi sao người Thụy Sỹ kết luận.

Cilic nối gót Djokovic rút lui khỏi Indian Wells

Tay vợt cựu số 3 thế giới Marin Cilic đã nối gót Novak Djokovic xin rút lui khỏi Indian Wells Masters năm nay.

Cilic hiện đang xếp hạng 40 thế giới sẽ không có lần thứ 13 góp mặt tại Indian Wells khi tay vợt này thừa nhận muốn nghỉ ngơi. Thành tích tốt nhất của Cilic tại Indian Wells Masters là vào năm 2016, khi anh vào bán kết và để thua trước ngôi sao quần vợt người Bỉ David Goffin.